Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đem tới nhiều điều bất ngờ cho công chúng thông qua danh sách đề cử giải thưởng Oscar lần thứ 92.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-1
Jennifer Lopez bị gạch tên: Tiếc nuối lớn nhất trong danh sách đề cử Oscar 2020 có lẽ là sự vắng mặt của JLo. Từ mùa thu năm ngoái, cô gây tiếng vang với vai diễn vũ công thoát y trong Hustlers và thậm chí còn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Song, sau đề cử tại Quả cầu vàng và SAG, Jennifer Lopez rốt cuộc không có tên ở cuộc đua quan trọng nhất.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-2
The Farewell hoàn toàn trắng tay: Tác phẩm xoay quanh đám cưới giả của một gia đình gốc Hoa khi hay tin người bà sắp qua đời vì bệnh ung thư gây chú ý từ Liên hoan phim Sundance 2019. Awkwafina mới đây nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim điện ảnh hài / ca vũ nhạc tại Quả cầu vàng. Song, The Farewell rốt cuộc không nhận được bất cứ đề cử nào từ AMPAS. Theo đó, các hạng mục diễn xuất cũng hoàn toàn vắng bóng các gương mặt người Hoa hoặc gốc Hoa.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-3
Us bị ngó lơ: Khác với Get Out (2017), bộ phim mới của đạo diễn Jordan Peele - Us - không được AMPAS ủng hộ. Cơ hội lớn nhất của tác phẩm kinh dị nằm ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với Lupita Nyong’o. Song, cô đã không nhận được đề cử từ Viện hàn lâm, và phải chứng kiến Scarlett Johansson, Renée Zewellger, Cynthia Erivo, Saoirse Ronan và Charlize Theron đua tài.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-4
Taron Egerton, Christian Bale, Adam Sandler đều vắng mặt: Ban đầu, Joaquin Phoenix, Adam Driver, và Leonardo DiCaprio là những cái tên coi như đã chắc suất ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Nhưng hàng loạt ngôi sao đáng giá khác không có may mắn đó. Đáng chú ý, Taron Egerton mới ẵm giải Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyện hài / ca vũ nhạc tại Quả cầu vàng. Song, anh lại không có tên ở danh sách đề cử của AMPAS.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-5
George McKay không thể tạo ra bất ngờ: Tác phẩm chiến tranh 1917 có tên ở 10 hạng mục. Song, phim lại không nhận bất cứ đề cử nào ở các hạng mục diễn xuất. Nhiều người tiếc nuối cho George McKay bởi anh là trung tâm của bộ phim được cắt dựng như chỉ có một cú máy duy nhất. 1917 hiện có khả năng thắng giải Phim truyện xuất sắc mà không cần bất cứ đề cử diễn xuất nào. Lần gần nhất điều này xảy ra là trường hợp của Slumdog Millionaire (2008).

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-6
Đề cử cho Antonio Banderas và Jonathan Pryce: Hai suất bất ngờ của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc rốt cuộc thuộc về Banderas của Pain and Glory và Pryce của The Two Popes. Trước đó, Jonanthan Pryce thậm chí còn không có đề cử SAG của Hiệp hội Diễn viên. AMPAS xem ra rất yêu mến tác phẩm về hai vị Giáo hoàng khi Anthony Hopkins cũng có tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-7
Florence Pugh lách khe cửa hẹp: Năm qua, Florence Pugh gây chú ý với phim kinh dị Midsommar. Đến khi tham gia Little Women, cô được kỳ vọng sẽ nhận đề cử tại mùa giải thưởng điện ảnh. Sau khi bị cả Quả cầu vàng lẫn SAG của Hiệp hội Diễn viên Mỹ ngó lơ, Pugh tưởng như đã hết hy vọng. Song, cô đã kịp điền tên mình vào hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Oscar. Trong năm nay, tài năng trẻ sẽ còn xuất hiện trong bom tấn Black Widow.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-8
Beyoncé không được trao cơ hội tranh giải: Nhiều fan của “Queen Bee” nghĩ rằng Spirit trong The Lion King sẽ được trao đề cử Ca khúc chủ đề xuất sắc. Song, nhạc phẩm rốt cuộc không có tên ở hạng mục. Đây quả là một điều đáng tiếc, bởi Beyoncé chắc chắn sẽ nâng tầm đêm trao giải Oscar bằng một màn trình diễn ấn tượng.

Những bất ngờ và tiếc nuối từ danh sách đề cử Oscar 2020-9
Frozen 2 chỉ có một đề cử: Tuần qua, Frozen 2 mới chính thức trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, tin buồn lại sớm đến với người hâm mộ loạt Nữ hoàng băng giá. Phim bất ngờ bị gạch tên khỏi hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc. Giờ thì Disney và người hâm mộ buộc phải hài lòng với đề cử Ca khúc chủ đề xuất sắc dành cho Into the Unknown trong phim.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-bat-ngo-va-tiec-nuoi-tu-danh-sach-de-cu-oscar-2020-post1035832.html

lễ trao giải Oscar

Tin tức mới nhất