Những bộ phận trong con bò, ngon đến mấy cũng không được động đũa

Thịt bò là một loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên trong cơ thể con bò có những bộ phận không nên ăn vì chứa rất nhiều độc tố.

Bò là loại gia súc phổ biến nhất trên thế giới và được dùng làm thức ăn cho con người. Đây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao với hàm lượng protein đem đến dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển.

Thịt bò cũng rất dễ chế biến với 7749 các món khác nhau. Các bộ phận trên cơ thể con bò như bắp, thăn vai, sườn, ba chỉ thịt mông đều có thể làm ra các món xào, hầm hay kho, hấp và nấu canh. Dù vậy, không phải bộ phận nào của bò cũng đem lại lợi ích cho cơ thể.

Những bộ phận trong con bò, ngon đến mấy cũng không được động đũa-1

Gan bò

Đây là bộ phận giàu chất dinh dưỡng và được sử dụng làm món ăn chính tại rất nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên gan bò chứa nhiều cholesterol và các loại kim loại nặng. Vì thế, bạn nên cân nhắc việc ăn gan bò ở một mức độ vừa phải để tránh bị dư thừa cholesterol, chất độc hay kim loại nặng gây tổn hại sức khỏe.

Những bộ phận trong con bò, ngon đến mấy cũng không được động đũa-2

Phổi bò

Nếu như gan bò chứa nhiều cholesterol và kim loại nặng thì phổi bò lại là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất. Đây là cơ quan hô hấp chính của loài gia súc này, làm nhiệm vụ lọc không khí và dễ lưu lại nhiều chất bẩn nhất.

Phổi bò có nhiều phế nang, là nơi dễ dàng tích tụ và lắng đọng các loại bụi. Khi ăn vào, con người có thể vô tình mang theo bụi là kim loại nặng của bò vào người.

Thịt bò

Ngoài ra chính thịt bò cũng là thực phẩm có hại. Theo như các chuyên gia thì thịt bò có rất nhiều dinh dưỡng, nhiều đạm. Song, loại thịt này được xếp vào nhóm thịt đỏ và không nên ăn nhiều. Trên thế giới đều khuyến cáo cần hạn chế thịt đỏ.

Thịt bò có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, mắc bệnh Alzheimer hay tiểu đường type 2. Ăn thịt bò tái hoặc sống có thể mắc bệnh sán lá gan: loại sán này thường ký sinh ở gan và đường mật.

Thịt bò và nội tạng của bò chứa nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên nên sử dụng ở số lượng vừa phải nếu không muốn bị rước bệnh vào thân.

Những bộ phận trong con bò, ngon đến mấy cũng không được động đũa-3

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/2-bo-phan-cua-con-bo-ngon-den-may-cung-khong-duoc-dong-dua-n-241424.html

thịt bò món ngon

Tin tức mới nhất