Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng

Được đầu tư lớn, tuyên truyền mạnh nhưng những bộ phim này lại lỡ hẹn với khán giả vì không qua được vòng kiểm duyệt.

 Trường An 12 canh giờ

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng-1

Trường An 12 canh giờ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mã Bác Dung. Phim có sự tham gia của Lôi Giai Âm và Dịch Dương Thiên Tỉ. Lấy bối cảnh nhà Đường, nội dung phim xoay quanh hành trình tử tù Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm) và Thái tử Lý Tất (Dịch Dương Thiên Tỉ) giải cứu thành Trường An đang gặp nguy hiểm trong vòng 12 canh giờ.

Phim được đánh giá là bom tấn cổ trang, với riêng chi phí bản quyền đã lên tới 12,2 triệu tệ (khoảng 41 tỷ đồng) cho một tập phim. Ban đầu, Trường An 12 canh giờ dự kiến phát sóng vào 31/2/2018 nhưng sau khi tung poster quảng bá vào tháng 11/2017, blog chính thức của phim đã bị xóa. Đến tháng 3 năm nay, có tin đồn Trường An 12 canh giờ sẽ được phát sóng nhưng đến giờ vẫn bặt tăm.

Cẩm Y Chi Hạ

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng-2

Cẩm Y Chi Hạ dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Lam Sắc Sư, có sự tham gia của Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Hàn Đống... Phim lấy bối cảnh thời kỳ nhà Minh suy tàn, nữ bổ khoái Viên Kim Hạ của Lục Phiến Môn (Đàm Tùng Vận đóng) vì một vụ án mà gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân đóng). Triều đình xảy ra vụ án mất cắp ngân lượng, Viên Kim Hạ và Lục Dịch phải liên thủ để điều tra. Hai người từ chỗ như nước với lửa đã dần có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm.

Phim bắt đầu quay từ tháng 1/2018 và dự kiến phát hành online vào tháng 7 cùng năm. Sau đó, Mango TV và iQIYI thông báo phim sẽ lên sóng vào tháng 12/2018 nhưng lại bị hủy bỏ. Đến giờ vẫn chưa rõ số phận của Cẩm Y Chi Hạ.

Nam chính Nhậm Gia Luân được xem là nam diễn viên "đen đủi" của màn ảnh Hoa ngữ khi các phim anh đóng đều gặp trục trặc. Thông Thiên Địch Nhân Kiệt bị phát hành chậm 3 năm. Đại Đường Vinh Diệu phải chính sửa vì tranh cãi về lịch sử. Thiên kê chi Bạch xà truyền thuyết đóng cùng Dương Tử vào năm 2018 hiện đã bị xóa toàn bộ trên nền tảng phim online. Bộ phim mới nhất của Nhậm Gia Luân có khả năng được lên sóng là tác phẩm hình sự Đừng nói lời từ biệt đóng cùng Trương Quân Ninh.

Thiên hạ Trường An
 

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng-3

Thiên hạ Trường An có sự tham gia của dàn diễn viên gồm Tần Tuấn Kiệt, Thư Sướng, Hàn Đống, Trương Hàm Dư, Lý Tuyết Kiện, Diêu Tinh Đồng.

Phim lấy bối cảnh cuối Tùy đầu Đường, cha con Lý Uyên chiếm ngôi nhà Tùy và đặt kinh đô tại Trường An, từ đó mở ra một thời kỳ thịnh thế. Trong quá trình triều Đường quật khởi, Lý Thế Dân có công lao to lớn nhưng Lý Uyên không phong Lý Thế Dân làm thái tử mà phong cho con trưởng Lý Kiến Thành. Cuộc chiến giành ngôi vị diễn ra ngày càng gay gắt. Cuối cùng Lý Thế Dân phát động "Sự biến Huyền Vũ môn" giết Lý Kiến Thành ép Lý Uyên thoái vị.

Thiên hạ Trường An được đầu tư lên tới 500 triệu tệ với sự tham gia của 1.000 diễn viên quần chúng. Ban đầu, phim được dự kiến lên sóng vào 13/5/2018 nhưng đã lỡ hẹn. Thiên hạ Trường An lùi lịch đến 16/7 nhưng vào ngày phát sóng, phim đã bị thay thế bởi Phủ Khai Phong mà không có một lời giải thích.

Ba Thanh truyện
 

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng-4

Ba Thanh truyện (tên cũ là Thắng thiên hạ) có sự tham gia đóng chính của Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường, cùng các diễn viên khác như Nghiêm Khoan, Mã Tô, Trương Quốc Lập, Quách Phẩm Siêu, Từ Phàm, Phan Nghênh Tử.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời nàng Ba Thanh (Phạm Băng Băng) bị cuốn vào vòng xoáy chính trị dưới triều đại Tần Thủy Hoàng. Phim không chỉ có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng mà còn được công ty Phạm Băng Băng đầu tư mạnh tay, với tham vọng sẽ tạo ra cơn sốt như Võ Mị Nương truyền kỳ.

Ban đầu, phim dự kiến phát sóng vào cuối 2017. Tuy nhiên, khi trailer của phim được tung ra đã tạo ra làn sóng tranh cãi về việc xuyên tạc lịch sử. Phim bị cho là đã xuyên tạc nhân vật Ba Thanh cùng Tần Thủy Hoàng, cũng như lợi dụng cảnh nóng để câu khách.

Khi phim chưa qua được vòng kiểm duyệt, các diễn viên lại dính scandal. Nam chính Cao Vân Tường bị bắt ở Australia với cáo buộc tấn công tình dục. Phạm Băng Băng bị điều tra tội trốn thuế. Khán giả tin rằng Ba Thanh truyện sẽ không bao giờ được phát sóng trừ khi chỉnh sửa kịch bản, thay diễn viên chính và quay lại.

Theo IOne


phim cổ trang

Tin tức mới nhất