Những bộ phim Hoa ngữ bị chỉ trích vì đạo nhái trắng trợn: Phim của La Vân Hi, Dương Mịch đều có mặt

Sau khi bị bóc trần việc đạo nhái, sao chép, những bộ phim này đã nhận phải vô số "gạch đá" từ khán giả.

Có rất nhiều bộ phim sau khi bị khán giả soi ra các chi tiết đạo nhái, sao chép thì bị chỉ trích vô cùng nghiêm trọng. Thậm chí những diễn viên tham gia vào những bộ phim đạo nhái, sao chép đó cũng bị "ăn chửi" rất thê thảm.

Phù Dao hoàng hậu

Sau khi lên sóng không lâu, Phù Dao hoàng hậu do Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên đóng chính đã vướng vào nghi án đạo nhái siêu phẩm Harry Potter. Điều này đã gây ra tranh cãi rất lớn, thậm chí còn có một làn sóng đòi tẩy chay phim xuất hiện.

Cụ thể, tập 6 của Phù Dao hoàng hậu được cho là có những tình tiết về trận thi đấu giống hệt tập phim Harry Potter và chiếc cốc lửa (2005). Khung cảnh trong phim còn bị chỉ trích vì mô phỏng lại trường học Hogwarts.

Chưa dừng lại ở đó, poster Phù Dao hoàng hậu còn bị tố sao chép bức tranh thủy mặc của nghệ sĩ Hàm Hà. Sự việc ầm ĩ một thời gian khiến danh tiếng của Dương Mịch suy giảm.

Những bộ phim Hoa ngữ bị chỉ trích vì đạo nhái trắng trợn: Phim của La Vân Hi, Dương Mịch đều có mặt-1
Tình tiết trong tập 6 Phù Dao hoàng hậu bị tố sao chép Harry Potter.

Nguyệt thượng trọng hỏa

Nguyệt thượng trọng hỏa là bộ phim đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi tuấn nam mỹ nữ La Vân Hi và Trần Ngọc Kỳ. Trước đây cả 2 từng diễn chung trong bộ phim Hương mật tựa khói sương. Tuy nhiên, vừa lên sóng chưa được bao lâu, Nguyệt thượng trọng hỏa đã bị tố ăn cắp cảnh quay từ Final fantasy 4 - một series trờ chơi của Nhật Bản.

Cụ thể, hình ảnh trong cảnh mở đầu phim Nguyệt thượng trọng hỏa giống với Final fantasy 4 đến từng chi tiết nhỏ. Điều này đã khiến cho bộ phim hợp tác diễn chính đầu tay của La Vân Hi và Trần Ngọc Kỳ bị chỉ trích gay gắt. Sau đó, đạo diễn Hà Chú Bồi của phim cũng đã lên tiếng giải thích và đưa ra lời xin lỗi.

Những bộ phim Hoa ngữ bị chỉ trích vì đạo nhái trắng trợn: Phim của La Vân Hi, Dương Mịch đều có mặt-2
Cảnh phim Nguyệt thượng trọng hỏa giống hệt Final fantasy 4.

Thịnh đường huyễn dạ

Năm 2018, Thịnh Đường huyễn dạ được lên sóng và nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên cũng trong lúc đó khán giả bất ngờ phát hiện ra bộ phim này đã ăn cắp Nhã nhac cung đình Huế của Việt Nam. Sự việc này nhanh chóng làm dấy lên làn sóng tức giận của khán giả Việt.

Thậm chí nhiều khán giả còn muốn gửi thư cho phía đoàn làm phim Thịnh Đường huyễn dạ và yêu cầu cắt bỏ phân đoạn có Nhã nhạc cung đình Huế đi. Trước phản ứng gay gắt này, VTV8 đã quyết định ngưng phát sóng bộ phim và tiến hành xác nhận lại thông tin.

Những bộ phim Hoa ngữ bị chỉ trích vì đạo nhái trắng trợn: Phim của La Vân Hi, Dương Mịch đều có mặt-3
Thịnh Đường huyễn dạ ăn cắp Nhã nhạc cung đình Huế.

Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Trạm kế tiếp là hạnh phúc do Tống Thiên và Tống Uy Long đóng chính nhận được vô số lời khen ngợi của khán giả màn ảnh nhỏ. Trước khi phát sóng tập cuối của phim, phía nhà sản xuất đã tung ra poster về các nhân vật trong phim. Tuy nhiên, khán giả lại phát hiện ra rằng loạt poster này giống đến 90% so với poster của phim điện ảnh Little women.

Bố cục, cách sắp xếp hình ảnh của 2 bộ phim đều rất rống nhau, điều này khiến cho người hâm mộ phim vô cùng thất vọng. Trước đó, Trạm kế tiếp là hạnh phúc cũng từng bị cho là bắt chước cách xây dựng nhật vật từ phim Nhật Bản.

Những bộ phim Hoa ngữ bị chỉ trích vì đạo nhái trắng trợn: Phim của La Vân Hi, Dương Mịch đều có mặt-4
Poster giống đến 90%.

Dù có thành công đến mấy thì những bộ phim này cũng đều khiến khán giả thất vọng vì việc sao chép, đạo nhái của mình. Thậm chí, có diễn viên còn bị ghét cay ghét đắng sau khi tham gia.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-bo-phim-hoa-ngu-bi-chi-trich-vi-dao-nhai-trang-tron-phim-cua-la-van-hi-duong-mich-deu-co-mat-1867137.html

La Vân Hi đạo nhái Dương Mịch

Tin tức mới nhất