Những bộ phim làm nên danh tiếng cho đạo diễn "The Conjuring 2"

(2Sao) - “Saw”, “Insidious”, “Fast & Furious 7”…đều là những phim làm nên tên tuổi của James Wan.

“The Conjuring 2” đang công phá các phòng vé trên toàn thế giới, trở thành hiện tượng phim kinh dị vào mùa phim hè năm 2016 này. Phim cũng đạt được doanh thu 40 triệu USD sau 3 ngày chiếu ở Mỹ. Thành công của “The Conjuring 2” ngoài danh tiếng từ phần 1 thì còn ở người chỉ đạo phía sau – đạo diễn James Wan. Ông là người đã mang tới khái niệm mới cho dòng phim kinh dị không đẫm máu những năm gần đây. Ông đồng thời tạo nên thành công cho nhiều series phim ăn khách trước đó. Hãy cùng 2Sao điểm qua các phim thành công do James Wan dàn dựng nhé:

James Wan 39 tuổi là đạo diễn trẻ với nhiều phim tên tuổi



Series “Saw”


Năm 2004, sự xuất hiện của phim điện ảnh “Saw” đã gây chú ý tới các khán giả yêu thích phim kinh dị. Với kinh phí chỉ 1.2 triệu USD, “Saw” đã đại thắng phòng vé khi thu về 103.9 triệu USD, trở thành một hiện tượng trong làng phim kinh dị vốn đang ảm đảm về doanh thu. Đây cũng là phim đầu tiên James Wan làm đạo diễn. Sự thành công của “Saw” đã kéo theo hàng loạt phần tiếp theo trong những năm sau đó do James Wan làm nhà sản xuất.


Nội dung của “Saw” nói về những người vô tội lọt vào tầm ngắmm của một tên biến thái tên “Saw”. Hắn đã lập ra những cái bẫy ghê rợn và bắt các nạn nhân tham gia vào trò chơi sinh tử. Nếu qua được các bẫy này thì họ sẽ sống, còn không thì họ sẽ nhận cái chết đẫm máu. Việc áp dụng mức độ bạo lực đầy máu me qua các hình thức cạm bẫy ghê rợn của James Wan đã khiến khán giả theo dõi “ớn lạnh tới rùng mình”. Những phân đoạn tra tấn kinh sợ là những ám ảnh cho khán giả khi theo dõi series này. Dù được kéo dài nhiều phần thì với khán giả, 3 phần đầu của “Saw” mới là thành công nhất.

Series “Insidious”


Sau 7 năm gắn bó với series “Saw” từ đạo diễn cho đến chỉ đạo sản xuất, James Wan cảm thấy cần thay đổi bằng một thương hiệu phim mới. Lập tức, anh đã bắt tay vào thực hiện “Insidious” và đây tiếp tục là series kinh dị thành công vang dội của James Wan. Phần đầu đã thu về 97 triệu USD so với số vốn bỏ ra là 1.5 triệu USD.


Câu chuyện của “Insidious” xoay quanh gia đình của Josh Lambert khi dọn qua ngôi nhà mới ở. Những hành động lạ có phần ghê rợn xảy ra với hai người con của họ, dẫn tới việc họ nghi ngờ ngôi nhà đang ở đã bị quỷ ám… Khác với phong cách “Saw” đẫm máu tới rùng rợn, thì “Insidious” lại mở đầu cho xu hướng phim kinh dị mới hơn là “ám ảnh tinh thần”. Những cảnh ghê rợn máu me đã không còn, thay vào đó sự hù dọa lan tỏa mạnh mẽ tới người xem. Khung cảnh tối tăm, ma quái cùng tạo hình đáng sợ của các linh hồn đã mang tới không khí mới cho thể loại phim kinh dị. 2 phần tiếp theo của phim cũng đạt doanh thu cao, tuy nhiên không được đánh giá tích cực như phần đầu tiên.

Series “The Conjuring”


“The Conjuring” là series tiếp theo của James Wan được anh thực hiện năm 2013. Phim kể về công việc điều tra các hiện tượng bí ẩn có liên quan tới hồn ma tại các vùng ở nước Mỹ của cặp vợ chồng Lorraine và Ed Warren. Điểm thu hút chính củaseries này nằm ở dòng chữ “Dựa trên câu chuyện có thật”. Vì hai nhân vật Lorraine và Ed trong phim đều lấy hình mẫu từ 2 người có thật ở ngoài đời. Chính điểm này đã tạo sự tò mò và khơi gợi khán giả tới rạp xem phim. Việc hòa mình vào bộ phim với mác quảng cáo “có thật” đã làm không ít khán giả rợn người khi xem xong phim.


Với kinh phí ít ỏi 20 triệu USD, phần đầu của phim đã thu về 318 triệu USD, trở thành một trong các phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại. Các cảnh rùng rợn hay những pha hành động đều được thực hiện một cách thủ công mà không có bất kỳ sự can thiệp về kỹ xảo nào. Chính điều đó tạo nên sự chân thật cho phim hơn. Ngoài ra kế thừa phong cách “ám ảnh tinh thần” từ series “Insidious” đã giúp “The Conjuring” trở nên hoàn hảo trong cách hù dọa và sự kinh dị hơn.

Fast & Furious 7


Việc một đạo diễn phim kinh dị thực hiện phần 7 của series phim đình đám “Fast & Furious” đã dấy lên nỗi hoài nghi từ các fan. Họ cho rằng James Wan không thích hợp với series này, nhiều người còn đùa “Fast & Furious” sẽ trở thành “Saw” phiên bản đua xe. Tuy nhiên khi phim trình chiếu vào năm ngoái, mọi nghi ngại của khán giả đã hoàn toàn tan biến.
 

Thu về 1.5 tỷ USD so với kinh phí bỏ ra là 190 triệu USD, “Fast & Furious 7” trở thành tựa phim có doanh thu cao nhất của series này. Dù gặp phải nhiều khó khăn khi nam diễn viên Paul Walker bị tai nạn qua đời năm 2013. Những tưởng phim sẽ không thể nào hoàn thành, song James Wan cùng các diễn viên đã cố gắng hoàn thành tập phim này. Đồng thời anh cũng đã làm ra cái kết hoàn mỹ nhất nhằm chia tay nhân vật Brian O'Conner của Paul Walker.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất