Những bộ phim về phù thủy nổi tiếng oanh tạc màn ảnh rộng

Từ câu chuyện dành cho thiếu nhi đến thước phim hành động "nặng đô" cho người lớn, đề tài phù thủy trong lịch sử điện ảnh đã để lại không ít dấu ấn đáng nhớ, mà tiêu biểu là các tác phẩm dưới đây.

Harry Potter

Những bộ phim về phù thủy nổi tiếng oanh tạc màn ảnh rộng-1

Được chuyển thể từ một trong những tác phẩm văn học thiếu nhi ăn khách nhất mọi thời đại, loạt phim Harry Potter gồm 8 phần thực hiện trong vòng 9 năm thu hút lượng fan đông đảo không kém loạt truyện gốc. 

Loạt phim xoay quanh cậu bé phù thủy Harry Potter và hành trình của cậu bé đặc biệt trở thành "người được chọn" chống lại Chúa Tể Hắc Ám Voldemort.

Loạt phim Harry Potter sở hữu hệ thống nhân vật hùng hậu và ấn tượng, trong đó nhóm nhân vật chính do bộ ba diễn viên trẻ Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson trở thành thần tượng của nhiều khán giả trong suốt thời gian lớn lên cùng các phần phim.

Không chỉ là loạt phim dành cho thiếu nhi, Harry Potter thành công rực rỡ về mặt thương mại, trở thành loạt bom tấn giải trí được người hâm mộ mong đợi qua từng năm. Loạt phim cũng giành về tổng cộng 12 đề cử Oscar, chủ yếu ở hai hạng mục kỹ xảo và thiết kế mỹ thuật nhờ công kiến tạo nên thế giới phù thủy huyền ảo trong phim.
           
Fantastic Beast 

Những bộ phim về phù thủy nổi tiếng oanh tạc màn ảnh rộng-2

Tiếp nối thành công của loạt phim Harry Potter, Fantastic Beast (Sinh Vật Huyền Bí) là loạt tiền truyện cùng chung thế giới phù thủy nhưng lại kể một câu chuyện hoàn toàn mới. 

Phim lấy bối cảnh nước Anh những năm 1920 và kể về Newt Scamander - một phù thủy và "chuyên gia nghiên cứu những sinh vật huyền bí" vụng về nhưng đầy quả cảm, đáng mến.

Kế thừa điểm mạnh của loạt phim Harry Potter, Fantastic Beast tiếp tục đầu tư khổng lồ vào kỹ xảo và thiết kế mỹ thuật với điểm nhấn là phần thiết kế các sinh vật huyền bí kỳ diệu của thế giới phù thủy cùng với màn tái hiện nước Anh cổ điển.

Phần phim đầu tiên năm 2016 của loạt phim đã xuất sắc giành một giải Oscar ở hạng mục Thiết kế phục trang và hai phần phim sau cũng đạt thành công lớn tại phòng vé. Tính đến thời điểm hiện tại, ba phần phim nữa đã được lên kế hoạch sản xuất để thỏa mãn mong đợi của khán giả hâm mộ.
 
The Wizard Of Oz 

Những bộ phim về phù thủy nổi tiếng oanh tạc màn ảnh rộng-3

Nhắc đến đề tài phù thủy trong phim Hollywood, chắc chắn không thể nào bỏ qua tác phẩm kinh điển The Wizard Of Oz. Cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi, bộ phim kinh điển ra mắt năm 1939 mang đậm màu sắc cổ tích.

Bộ phim là cuộc phiêu lưu của cô gái nhỏ Dorothy cùng chú chó cưng Toto trong xứ sở huyền diệu xứ Oz, thế giới nơi phù thủy và pháp sư tồn tại và tranh đấu lẫn nhau. Trên đường tìm cách trở về nhà, Dorothy đã gặp gỡ và giúp đỡ nhiều người bạn đồng hành.

Từ đó những bài học về lòng vị tha, sự dũng cảm được chuyển tải nhẹ nhàng. The Wizard Of Oz là bệ phóng cho ngôi sao điện ảnh Judy Garland - một trong những biểu tượng sáng chói nhất của Hollywood cổ điển.
 
The Last Witch Hunter

Những bộ phim về phù thủy nổi tiếng oanh tạc màn ảnh rộng-4

Khác biệt hẳn với ba tác phẩm được điểm tên phía trên, The Last Witch Hunter là bộ phim hành động kinh dị đúng chất, không dành cho trẻ nhỏ.

Phim lấy bối cảnh thành phố New York đang bị phù thủy lũng đoạn và một chiến binh săn phù thủy bất tử do ngôi sao hành động Vin Diesel thủ vai đang lãnh trách nhiệm tiêu diệt kẻ trùm sỏ của chúng.

The Last Witch Hunter "ngồn ngộn" những pha hành động máu me "nặng đô" dành cho các khán giả đại chúng yêu thích thể loại này. 
 
The Witches 

Những bộ phim về phù thủy nổi tiếng oanh tạc màn ảnh rộng-5

Cũng giống như trong The Last Witch Hunter, các nhân vật sở hữu ma thuật đáng gờm trong Phù Thủy, Phù Thủy nằm ở phe phản diện.

Tác phẩm mới nhất về đề tài phù thủy của Hollywood là cuộc đối đầu giữa cậu bé 7 tuổi với hội chị em phù thủy quyền lực khi cậu vô tình lạc vào hội nghị phù thủy trong chuyến đi chơi cùng bà. Các nữ phù thủy trong Phù Thủy, Phù Thủy được mô tả là gớm ghiếc, xấu xa và cực kì căm ghét trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên, bộ phim lại gây bất ngờ khi giao vai phản diện chính cho người đẹp sở hữu nhan sắc rạng ngời Anne Hathaway. Phim còn được bảo chứng chất lượng khi do đạo diễn huyền thoại, chủ nhân giải Oscar Robert Zemeckis cầm trịch.

Thế giới phù thủy huyền bí, rực rỡ sắc màu cùng câu chuyện phiêu lưu hồi hộp hứa hẹn khiến Phù Thủy, Phù Thủy trở thành tác phẩm nổi bật trên màn ảnh rộng trong dịp cuối năm.

May
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bo-phim-ve-phu-thuy-noi-tieng-oanh-tac-man-anh-rong-n-240270.html

Phim Hollywood

Tin tức mới nhất