Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt

"Tiệc trăng máu" tốn 3 tỷ để dựng một căn hộ riêng, "Gái già lắm chiêu" sở hữu những đồ cổ có giá hơn trăm triệu mỗi món.

Gái già lắm chiêu

Vũ trụ điện ảnh của bộ đôi đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân luôn dành nhiều chi phí cho bối cảnh nhất là trong phần 3 và 5. Nếu biệt phủ Lê gia được bài trí bởi hơn 10 tấn nội thất, tốn kém hơn 2 tỷ đồng thì biệt thự Bạch Trà Viên chỉ riêng trong bộ ảnh giới thiệu nhân vật, đoàn phim đã sử dụng nhiều món đồ trị giá hàng trăm triệu đồng.

Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-1
Biệt phủ Lê gia được ghi hình ở bốn địa điểm, phần lớn trong đó là một resort hạng sang tại Huế. Đoàn phim bao trọn resort trong một tuần để ghi hình cả ngày lẫn đêm. Chi phí thuê địa điểm khoảng 2 tỷ đồng. 
Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-2
Khi tìm được không gian phù hợp, đội thiết kế chỉ giữ lại kiến trúc tổng thể của địa điểm, còn hình thức bài trí được thay đổi hoàn toàn cho đúng ý đồ.
Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-3
Hơn 10 xe tải chở hơn 10 tấn nội thất gồm bàn, ghế, tủ giường, đèn chùm, rèm, bình vàng, bình gốm, đồ cổ... từ nhiều nơi về bối cảnh phục vụ việc quay phim. Ngoài ra, các loại cây, chậu hoa trang trí từ Hà Nội, nhiều tấn hoa tươi từ TP HCM liên tục được vận chuyển tới Huế. 
Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-4
Ở phần 5 biệt thự Bạch Trà Viên mà 3 chị em Lý Gia sinh sống chính là Cung An Định. Đây là nơi nổi tiếng bởi kiến trúc giao thoa Á Âu đồ sộ, tuyệt mĩ cũng là chỗ ở trước kia của gia đình vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng Hậu.
Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-5
Trong bộ ảnh giới thiệu nhân vật, đoàn phim đã sử dụng nhiều món đồ trị giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng: tượng Phật 185 triệu đồng, gối phượng hoàng triều Nguyễn 115 triệu đồng, bộ cờ vua 115 triệu đồng, đèn cổ 46 triệu đồng... 
Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-6
First look phần 5 còn khiến khán giả ấn tượng bởi màn khiêu vũ độc đáo, đậm chất điện ảnh giữa Lý Lệ Hà, Jonathan và Lý Linh giữa hàng trăm món cổ vật triều Nguyễn giá trị, được quay tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

Tiệc trăng máu

Đây là một trong những phim Việt được trông chờ nhất vào cuối năm nay được cầm trịch bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Bên cạnh dàn cast tiền tỷ: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn thì bối cảnh phim cũng ngốn chi phí không kém. 

Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-7

Cụ thể căn hộ hạng sang trong phim không phải nhà thật, mà được dựng giả hoàn toàn bên trong một phim trường tại TP HCM, bài trí bởi nhiều nội thất đắt tiền và nhiều phụ kiện, trang sức hàng hiệu. 

Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cho biết căn nhà này không chỉ là bối cảnh, mà giống như một nhân vật chứng kiến câu chuyện của các nam nữ chính trong Tiệc trăng máu. Đoàn phim đã khảo sát nhiều nơi nhưng không tìm được căn nhà đúng theo ý muốn. Vì vậy, họ quyết định dựng một căn hộ dành cho riêng bộ phim. 

Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-8

Đội ngũ thiết kế của phim dựng từng tấm vách, bức tường, cánh cửa... cho căn nhà. Họ lựa chọn kỹ tông màu cho tường, đèn để tạo cảm giác ấm cúng cho căn hộ. Phòng khách, bàn ăn và ban công được chăm chút tỉ mỉ nhất vì là những góc diễn ra nhiều tình huống phim. Việc dựng bối cảnh tiêu tốn 3 tỷ đồng. Khoảng 1 tỷ đồng trong đó được dùng cho việc sắm nội thất. 

Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-9

Các nội thất sang trọng như salon, tủ quần áo, kệ để đồ, tủ lạnh, tivi... được lựa chọn kỹ lưỡng để làm nổi bật sự giàu có, thành đạt của chủ nhà. Loạt túi xách của các nhà mốt nổi tiếng Hermes, Chanel, Dior... được dành riêng một giá bày biện. Nhiều món nữ trang, mỹ phẩm cũng được lên hình để khắc họa sự sành điệu của nữ chủ nhân. 

Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-10

Việc dựng bối cảnh riêng giúp đoàn phim Tiệc trăng máu làm việc thoải mái, giống như có không gian riêng của bộ phim. Dàn diễn viên tìm thấy cảm giác thân thuộc với căn nhà. Cách thiết kế nhà cũng được tính toán từ đầu để đội quay phim dễ khai thác góc máy. 

Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-11

Chị chị em em

Bộ phim với sự góp mặt của Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh từng tạo ấn tượng vào dịp cuối năm 2019. Bên cạnh những yếu tố sắc dục thì người xem cũng bị cuốn hút trước căn biệt thự nơi cặp vợ chồng Thanh Hằng và Lãnh Thanh ở.

Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-12

Bối cảnh này chiếm gần 50% tổng thời lượng phim và khiến khán giả không ngừng xuýt xoa trước những góc máy đẹp trong căn biệt thự như đang ở giữa lòng một thành phố nào đó tại châu Âu.

Trên thực tế là một villa cũ được chi mạnh tay để lột xác hoàn toàn. Lượng sản phẩm trang trí nội thất dùng để làm mới căn biệt thự trong phim có tổng giá trị lên tới gần 4 tỷ đồng. 

Những bối cảnh xa hoa ngốn tiền tỷ trong phim Việt-13

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-boi-canh-xa-hoa-ngon-tien-ty-trong-phim-viet-n-233294.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất