Những bữa ăn vội của cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Dương trong mùa bão lũ

Trong mùa bão mũ, những bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Dương đôi khi chỉ là cái bánh mì, mẩu lương khô, bánh ngọt, bánh quy hay bát mì tôm nấu vội, nhưng giữa lúc người dân trên địa bàn khó khăn, gian nan, hiểm nguy nhất mùa mưa bão, thì màu áo của lực lượng Công an đã trở thành điểm tựa vững vàng cho người dân tin tưởng trong cuộc chiến với thiên tai vừa qua.

Cơn bão số 3 đã đi qua 1 tuần lễ, nhưng hàng nghìn cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hải Dương vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại 66 điểm xung yếu và các vị trí có nguy cơ xảy ra sự cố đê điều, thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh. Nắng đã ấm lên, song sáng ngày 14/9, nhiều địa phương vẫn ngập sâu trong nước lũ.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương, tính đến 7h ngày 14/9, mực nước tại các sông: Kinh Thầy, Kinh Môn, Thái Bình, Rạng, Gùa nước đã rút nhưng chậm. Mực nước đo tại các trạm thủy văn ở các sông này vẫn trên mức báo động 3.

Lực lượng chức năng toàn tỉnh cũng đã kịp thời xử lý 218 sự cố về thủy lợi, đang khắc phục 8 sự cố. Các địa phương tổ chức di dời, sơ tán 8.174 hộ dân với hơn 21.100 nhân khẩu tại các khu vực xung yếu, ngập lụt tại: TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn và các huyện: Tứ Kỳ, Kim Thành, Thanh Miện, Cẩm Giàng, Nam Sách, Bình Giang, Ninh Giang, Thanh Hà, Gia Lộc. 

Dù cơn bão đã đi qua 1 tuần lễ, nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an hiện vẫn trực 24/24h ở các điểm trọng yếu trên địa bàn để ứng phó kịp thời với những tình huống bất ngờ xảy ra, đảm bảo cuộc sống an toàn cao nhất cho Nhân dân. 

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại những bữa ăn sơ sài, vội vã trên mỗi chặng đường, điểm chốt thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hải Dương:

Những bữa ăn vội của cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Dương trong mùa bão lũ-1
Thiếu tá Ngô Quang Vĩnh, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Tứ Kỳ tranh thủ ăn bữa trưa trong lúc thực hiện nhiệm vụ nắm bắt tình hình mưa lũ trên địa bàn

Những bữa ăn vội của cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Dương trong mùa bão lũ-2
Thiếu tá Nguyễn Văn Toàn, Phó trưởng Công an huyện Tứ Kỳ tranh thủ ăn lương khô để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn trong mùa mưa lũ

Những bữa ăn vội của cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Dương trong mùa bão lũ-3
Bữa ăn vội của cán bộ Công an huyện Nam Sách khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão lũ tại thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát

Những bữa ăn vội của cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Dương trong mùa bão lũ-4
Thượng uý Vương Hữu Hiến (thứ 3 từ trái sang) tranh thủ cùng các đồng đội ăn bánh mỳ để kịp thực hiện nhiệm vụ tại thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách

Những bữa ăn vội của cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Dương trong mùa bão lũ-5
Cũng có lúc là bữa trưa đơn sơ của lực lượng Công an thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương khi tham gia thực hiện nhiệm vụ ứng phó mưa bão trên địa bàn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-bua-an-voi-cua-can-bo-chien-si-cong-an-hai-duong-trong-mua-bao-lu-20240914143841267.htm?fbclid=IwY2xjawFSYNNleHRuA2FlbQIxMAABHdPCp-LqLo3Yp-P_KQW_uVVtAjY5U-nKO0m_pTBCPAV2a4dQOdN4BXVjvg_aem_YTYT1ZA397spR_ESfphHxA

mùa lũ

Tin tức mới nhất