Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán 'chẳng mấy đóng cửa'

Ngày nào An Kiều Loan cũng dậy sớm, nấu những món ngon từ xôi, cơm đến món nước cho "bạn ấy" cũng như bố mẹ chồng.

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-1
Công ty cách nhà những 20km nên An Kiều Loan (24 tuổi, Bắc Kạn) thường xuyên về trễ, đến cuối tuần cũng bận rộn không kém nên cô hiếm có thời gian rảnh. Vì thế, bữa sáng được xem là thời điểm duy nhất trong ngày cô có cơ hội trổ tài vào bếp chăm chồng. 

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-2
 Gái 9X cho hay, đây chính là cơ hội để cô thể hiện sự quan tâm đến "bạn ấy". Chưa kể, nếu không chuẩn bị bữa sáng tại nhà, chồng thường ra ngoài ăn uống tùy ý, vừa thiếu chất lại không đảm bảo sức khỏe nên cô không yên tâm.

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-3
 Ông xã có chút kén ăn, cứ lặp chỉ 2 bữa liên tiếp sẽ không thoải mái nên Kiều Loan luôn chú ý xây dựng thực đơn sao cho phong phú, đa dạng. "Nghĩ thực đơn mỗi ngày không bị trùng món nhiều khi cũng mệt, khó quá hôm ấy mình sẽ nấu đơn giản như mì tôm với trứng vịt lộn", cô nói. 

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-4
Món bánh bao lá dứa sữa dừa được Kiều Loan làm theo...cảm tính. Cô ủ bột khoảng 3 tiếng cho bánh nở lớn rồi mang đi hấp. Dù vậy, thành phẩm trông vẫn tròn trịa, đẹp mắt và hấp dẫn với màu xanh nhạt của lá dứa, mùi thơm béo ngậy của sữa dừa. 

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-5
 Các loại thịt thường được cô tận dụng từ thức ăn của buổi tối hôm trước, tránh bỏ đi lãng phí. Với món nước, phần bánh sợi chỉ cần dậy sớm một chút ngâm cho mềm là được. Nhà gần khu chợ nên cứ thiếu nguyên liệu nào, cô "chạy ù" ra mua về từ giá đỗ, rau thơm hay cà chua. Nếu ăn món nếp, cô sẽ ngâm gạo từ trước, sáng hôm sau kịp chế biến. 

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-6
Món xôi xoài kiểu Thái Lan hấp dẫn. Với bữa sáng này, gái 9X xới phần xôi để riêng. Nước cốt dừa rưới mỏng bên trên, rắc thêm lạc và vừng rang. Ăn một chút xôi, kèm miếng xoài cốt dừa rất đưa miệng mà không sợ bị ngọt sắc.

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-7
 Gái 9X còn tạo sự lạ miệng cho chồng với các món cầu kỳ như phở vịt quay, xôi hoa rau ngót. Mỗi ngày, Kiều Loan thường thức giấc khoảng gần 6h chuẩn bị bữa sáng. Trung bình, cô chỉ mất từ 35-45 phút để nấu xong bữa sáng cho ông xã thưởng thức và rời đi vào khoảng 7h. 

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-8
Bữa sáng xôi hoa rau ngót của Kiều Loan. Theo cô, một món ăn hấp dẫn không chỉ nằm ở cách chế biến khéo léo mà khâu trang trí cũng rất quan trọng. Cô thường sử dụng loại bát đĩa bằng gốm Nhật đựng thức ăn cho sinh động, đẹp mắt.

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-9
Bố mẹ chồng xưa nay không có thói quen ăn sáng bên ngoài, nên không chỉ nấu nướng cho ông xã, cô còn chế biến cho hai người. "Mình luôn đảm bảo sự ngon và lạ miệng, vẫn đủ rau ăn kèm. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên phải ngon mới mang đến nhiều năng lượng".  

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-10
Tài nghệ nấu nướng của gái 9X khiến chồng mê mẩn. Cô nấu bất cứ món nào, chồng cũng đều khen không tiếc lời. Các bữa sáng còn giúp tình cảm gia đình cô gắn kết hơn. 

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-11
Cô tâm sự, từ thời sinh viên đã yêu bếp, thường xuyên trổ tài nấu ăn hay làm bánh. Nhưng đến khi ra trường, công việc bận rộn khiến cô ít có thời gian vào bếp.

Những bữa sáng gái 9X nấu cho chồng, ngon thế này hàng quán chẳng mấy đóng cửa-12
Là người khá duy mĩ, sau mỗi món ngon tự nấu, Kiều Loan thường chụp ảnh "sống ảo" trên mạng xã hội. Gái 9X bật mí, chính nhờ những món ăn hấp dẫn khoe trên mạng đã "se duyên" cho cô và ông xã. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet
  

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bua-sang-gai-9x-nau-cho-chong-do-ton-tien-ra-quan-xa-n-239176.html

bữa sáng món ngon

Tin tức mới nhất