Những cảnh phim gây tranh cãi khiến nhà sản xuất bị kiện

Việc vi phạm hợp đồng khiến các nhà sản xuất bị kiện nhưng có trường hợp, diễn viên bị kiện ngược.

Mới đây, tờ Daily Mail đưa tin Olivia Hussey (71 tuổi) và Leonard Whiting (72 tuổi) đệ đơn kiện hãng phim Paramount Pictures tại Tòa án Tối cao Santa Monica ở California (Mỹ) vào ngày 30/12/2022, với các cáo buộc quấy rối tình dục, lừa đảo, lạm dụng tình dục và cố ý gây tổn thương về tinh thần.

Hai người từng đóng chính phim Romeo Và Juliet, đòi hãng phim bồi thường hơn 500 triệu USD vì ép họ đóng cảnh khỏa thân ở tuổi vị thành niên.

Thời điểm đóng phim năm 1968, họ mới 15 và 16 tuổi. Ban đầu đạo diễn nói họ không phải đóng bất kỳ cảnh nhạy cảm nào. Tuy nhiên, vào ngày quay cuối cùng, đạo diễn đề nghị cả hai thực hiện một cảnh cởi bỏ quần áo nếu không phim sẽ thất bại.

Những cảnh phim gây tranh cãi khiến nhà sản xuất bị kiện-1

Nữ diễn viên Anne Greene đâm đơn khiếu nại công ty sản xuất True Crime LLC, cho rằng cô bị cưỡng ép đóng cảnh nude trong phim Femme Fatale. Sau đó 2 năm, nhà sản xuất lại đâm đơn kiện ngược cô với lý do cô đã vi phạm hợp đồng vì không chịu diễn cảnh nude hoàn toàn trong phim.

Theo True Crime, nữ diễn viên Anne Greene có xuất hiện trong cảnh nóng nhưng yêu cầu sử dụng miếng dán ngực, khiến nhà sản xuất phải dùng diễn viên đóng thế. Họ yêu cầu cô đền bù ít nhất 85.000 USD.

Những cảnh phim gây tranh cãi khiến nhà sản xuất bị kiện-2

Cố đạo diễn Kim Ki Duk khi còn sống cũng từng vướng vào scandal kiện tụng. Ông bị nữ diễn viên kiện tội bạo hành, cưỡng ép cô phải cởi đồ đóng cảnh nóng trong phim điện ảnh Moebius. Phim xoay quanh quá trình trưởng thành của một chàng trai lớn lên trong gia đình bị phá hoại bởi người cha ngoại tình.

Trong thời điểm vụ kiện, phía đạo diễn Kim Ki Duk đưa ra phản hồi: “Vụ kiện là có thật nhưng có nhiều điều sai sự thật”. Kim Ki Duk nổi tiếng trong các phim 19+ như Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân, The Isle, Bad Guy, Pieta… Ông qua đời năm 2020 sau thời gian bị mắc Covid-19.

Những cảnh phim gây tranh cãi khiến nhà sản xuất bị kiện-3

Cảnh tắm trong Apt Pupil (1998) bị kiện vì một nhân vật trong phim khi đó mới 14 tuổi. Cảnh quay tại một trường trung học ở California và một thiếu niên đã đệ đơn kiện đoàn phim. Cậu cho biết bản thân được yêu cầu đóng cảnh khỏa thân khi ghi hình nhưng đã từ chối. Hai thiếu niên khác, ở độ tuổi 16 và 17, cũng tố cáo việc tương tự.

Những cảnh phim gây tranh cãi khiến nhà sản xuất bị kiện-4

Cảnh khoan máy bay trong Die Hard 2 (1990) khiến nhà sản xuất phải bỏ ra 70 triệu USD nhưng chưa dừng ở đó. Để đạt thỏa thuận tiền đầu tư, họ phải đưa sản phẩm máy khoan của nhà tài trợ vào cảnh quay với giá 20.000 USD. Tuy nhiên, khi phim ra mắt, cảnh này bị cắt khiến nhãn hàng kiện đòi bồi thường 150.000 USD.

Những cảnh phim gây tranh cãi khiến nhà sản xuất bị kiện-5

Trong bộ phim Resident Evil: The Final Chapter (2016), diễn viên đóng thế Olivia Jackson gặp tai nạn khi chiếc xe phân khối lớn cô điều khiển va chạm với một thiết bị ghi hình nằm sai vị trí. Tai nạn khiến cô phải bỏ một bên ngón cái và liệt tay trái.

Nữ diễn viên đâm đơn kiện nhà sản xuất vì không tuân thủ các biện pháp an toàn khi ghi hình, cũng như thiếu minh bạch trong khâu xử lý hậu quả.ưng có trường hợp, diễn viên bị kiện ngược.

Theo VietNamDaily

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/nhung-canh-phim-khien-nha-san-xuat-bi-kien-tien-boi-thuong-hon-500-trieu-usd-161260.html

Phim Hollywood

Tin tức mới nhất