Những câu thoại mang thương hiệu phim Việt, nghe là biết ngay!

"Gia đình là thứ quan trọng duy nhất", "Thanh xuân như một ly trà",… là những câu thoại từng gây bão mạng xã hội trong suốt thời gian dài.

Trong suốt nhiều năm, thoại luôn là điểm yếu lớn nhất của phim Việt. Khán giả thường xuyên phàn nàn vì những câu thoại cồng kềnh, văn vở hoặc sống sượng, không phù hợp tình huống phim.

Trong khi đó, việc các diễn viên đọc thoại như trả bài học thuộc lòng càng khiến người xem khó ngấm. Thế nhưng gạn đục khơi trong, những bộ phim gây được tiếng vang thì phần thoại cũng có bước tiến đáng kể.

Không chỉ chân thật, gần gũi, đời hơn mà có nhiều câu thoại còn viral khắp mạng xã hội. Cùng điểm lại những câu thoại làm nên thương hiệu của các bộ phim Việt.

Về Nhà Đi Con (2019)

Bộ phim được coi là phim gia đình quốc dân, không chỉ bội thu giải thưởng mà còn được đông đảo khán giả đón nhận nồng nhiệt. Nhiều câu thoại của phim trở nên viral trên mạng xã hội, trong đó đó những câu nói đầy cảm động về tình cảm gia đình của ông Sơn (NSND Trung Anh)

'Hạnh phúc của con còn quan trọng hơn nỗi buồn của người khác.'

'Đến một lúc nào đó con đủ trưởng thành, con sẽ hiểu thứ đắng cay nhất, thứ khó học nhất chính là lòng vị tha.'

 'Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua và lẩm cẩm nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về.'

Những câu thoại mang thương hiệu phim Việt, nghe là biết ngay!-1

Những lời nhắn nhủ của ông Sơn dành cho ba cô con gái luôn chạm đến trái tim khán giả, bởi ai cũng thấy thấp thoáng đâu đó hình ảnh cha mình trong nhân vật này.

Cô con gái út của ông Sơn – Ánh Dương (Bảo Hân) cũng rất hay nói đạo lý và cũng có những câu thoại 'để đời':

'Không phải sai lầm nào cũng có thể sửa chữa, hối hận nào cũng có thể tha thứ được đâu bố ạ.'

Tuy nhiên, câu thoại viral nhất của Dương lại là một câu chém gió vu vơ:

'Thanh xuân như một ly trà

Ngồi ăn miếng bánh, hết bà thanh xuân'.

Câu nói của Dương đã dẫn đầu trend chế câu 'thanh xuân như một ly trà' thành nhiều phiên bản khác nhau trên mạng xã hội.

Cô con gái thứ hai – Anh Thư (Bảo Thanh) được cho là nhanh mồm nhanh miệng nhất nhà cũng sở hữu những câu thoại ấn tượng, chủ yếu là những câu dằn mặt xéo xắt người khác.

'Đời đã cho mình vai thì tội gì mà không diễn, đúng thì làm nai mà sai thì làm cáo.'

'Thân làm củ cải mà tưởng mình là nhân sâm, sống không có tâm thì đừng rao giảng đạo đức.'

Người Phán Xử (2017)

Trước Về Nhà Đi Con, Người Phán Xử cũng từng làm mưa làm gió trên màn ảnh. Mặc dù phim có nhân vật trung tâm thuộc giới xã hội đen nhưng những câu thoại ấn tượng nhất lại nói về tình cảm gia đình. Trong đó, ông trùm Phan Quân (cố NSND Hoàng Dũng) ngoài giang hồ thì hổ báo, nhưng ở trong nhà vẫn giữ hình tượng người cha oai nghiêm và từng lời dạy con đều thấm nhuần đạo lý.

Những câu thoại mang thương hiệu phim Việt, nghe là biết ngay!-2

'Gia đình là cái tồn tại duy nhất. Còn những cái khác, có hay không, không quan trọng.'

Vợ ông trùm cũng có câu thoại sắc sảo không kém:

'Chẳng lẽ người nghiêm túc không bao giờ ngoại tình? Thậm chí họ còn ngoại tình một cách nghiêm túc.'

Sống Chung Với Mẹ Chồng (2017)

Lên sóng cùng năm với Người Phán Xử với đề tài gia đình quen thuộc, bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng cũng gây bão không kém. Trong đó, bà Phương (Lan Hương) chính là hình mẫu mẹ chồng gây ám ảnh với mọi nàng dâu. Bà cũng có những câu thoại đầy cay nghiệt:

Những câu thoại mang thương hiệu phim Việt, nghe là biết ngay!-3

'Vợ chỉ là một đứa xa lạ, ở đẩu ở đâu về, không lấy đứa này thì lấy đứa khác. Nhưng mẹ thì chỉ có một mà thôi.'

 

Song ấn tượng nhất phải kể đến cảnh bà Phương rình rập con trai và con dâu trong đêm động phòng với câu nói 'bất hủ':

'Ai cho cô cưỡi lên người con trai tôi thế hả?'

Quỳnh Búp Bê (2018)

Nếu như những câu thoại trong các bộ phim khác viral vì tính đạo lý, hoặc cảm động, hoặc chặt xém xéo xắt thì Quỳnh Búp Bê lại có câu thoại đơn giản, ngắn gọn không ngờ nhưng cực gây ám ảnh:

'Dượng đây'

Những câu thoại mang thương hiệu phim Việt, nghe là biết ngay!-4

 

Đây có lẽ là câu thoại khiến bất cứ khán giả nào cũng phải sởn da gà với sự bệnh hoạn của người cha dượng Quỳnh. Ông ta không những cưỡng bức Quỳnh đến mức mang thai mà vẫn còn đeo bám, trở thành nỗi ám ảnh của cô suốt quãng đời sau này.

Phía Trước Là Bầu Trời (2001)

Phát sóng vào đầu thập niên 2000 nhưng đến năm 2018, phim bất ngờ hot rần rần trở lại sau gần 20 năm. Khán giả hẳn không thể nào quên chị Nguyệt thảo mai (Hà Hương) cùng câu thả thính đỉnh cao:

'Em làm gì đã có người yêu, em còn đang sợ ế đây này.'

Những câu thoại mang thương hiệu phim Việt, nghe là biết ngay!-5

 

Khỏi phải nói, câu thoại của chị Nguyệt đã trở thành hot trend trên mạng xã hội một thời gian, thậm chí còn được đưa vào lời bài hát Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh.

Chạy Trốn Thanh Xuân (2019)

Tuy không hot bằng những phim khác, thậm chí nữ chính còn bị phản đối dữ dội song phim vẫn có những câu thoại rất chất. Trong đó, nhân vật bà Mỹ (Thanh Tú) đã để lại những câu dạy con thật sự xéo xắt.

Những câu thoại mang thương hiệu phim Việt, nghe là biết ngay!-6

'Trứng có thể khôn hơn vịt nhưng mà nhanh ung lắm con ạ!'

'Tao đẻ ra mày làm sao tao không biết mày nghĩ gì'

'Mày yêu nó thì chỉ có lấy nước mắt mà rửa mặt con ạ'

 

Thương Ngày Nắng Về (2021)

Bộ phim mới nhất trong danh sách và mới chiếu được hơn 20 tập trong tổng số 80 tập nhưng cũng kịp góp tên với những câu thoại chất lượng. Nếu như Về Nhà Đi Con kể câu chuyện đầy cảm động về ông bố gà trống nuôi con thì Thương Ngày Nắng Về lại thành công với hình ảnh bà mẹ đơn thân. Bà Nga (Thanh Quý) có những câu nói vừa chân thật, vừa cảm động về tình mẹ.

Những câu thoại mang thương hiệu phim Việt, nghe là biết ngay!-7

'Làm mẹ, bao giờ chết mới hết lo con ạ!'

'Nếu cuộc đời này mà dễ dàng thì con người ta không đến thế giới này bằng tiếng khóc con ạ'

Điều đặc biệt, bà Nga không phải mẹ ruột của Trang (Huyền Lizzie) nhưng bà yêu thương cô không kém hai cô con gái còn lại. Chính Trang cũng phải thừa nhận:

'Con là một đứa bé đến mẹ ruột còn bỏ rơi mình thì làm sao con không thương một người không máu mủ ruột già mà đón nhận con, cho con một mái ấm.'

Trên đây là một số câu thoại ấn tượng trong phim Việt vài năm trở lại đây. Bạn ấn tượng nhất với câu thoại nào? Có câu thoại nào bạn tâm đắc nhưng chưa có trong bài này không?

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/nhung-cau-thoai-lam-nen-thuong-hieu-phim-viet-nghe-cai-biet-ngay-phim-nao-av3004203.html

Thương Ngày Nắng Về Về nhà đi con Quỳnh búp bê phim việt nam Người phán xử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao