Những cầu thủ 'lên đỉnh' Ai Là Triệu Phú

500,000 euro hay 12 tỉ 248 triệu là con số kỷ lục mà một cầu thủ bóng đá đã giành được ở "Ai Là Triệu Phú".

Manuel Neuer - Câu số 14

Bên cạnh những thành tích huy hoàng cùng đội tuyển bóng đá quốc gia Đức và Hùm xám Bayern Munich, Manuel Neuer còn lập được kỷ lục có một không hai trong giới quần đùi áo số. 

Năm 2011, thủ thành người Đức đã tham gia chương trình Ai Là Triệu Phú phiên bản Đức (Wer wird millionär) và chạm mốc câu cuối cùng.

Do không chắc chắn về câu trả lời, anh xin dừng cuộc chơi ở câu số 14 và giành được 500,000 euro mang về, tương đương 12 tỉ 248 triệu đồng. 

Những cầu thủ lên đỉnh Ai Là Triệu Phú-1
Manuel Neuer suýt nữa đã chinh phục được câu số 15.

Neuer dừng bước trước câu hỏi sau: "Martin Benhaim xứ Nurnberg đã tạo ra thứ gì được công nhận là cổ nhất còn sót lại đến ngày nay?". Các phương án lần lượt là A. La bàn, B.Thước lô-ga (thước trượt, một công cụ tính toán cổ), C. Quả địa cầu, D. La bàn từ.

Đáp án chính xác là C. Quả địa cầu. Martin Benhaim là một thương gia ngành dệt may kiêm người vẽ bản đồ. Ông là người tạo ra quả địa cầu lâu đời nhất còn tồn tại trên thế giới vào năm 1492.

Lukas Podolski - Câu số 13

Podolski đã tham gia một phiên bản đặc biệt của Ai Là Triệu Phú tại Đức năm 2015, cho phép hai người cùng tham gia trả lời câu hỏi. Anh bắt cặp cùng một đầu bếp nổi tiếng là Holger Stromberg, đầu bếp trẻ nhất nước Đức từng giành được sao Michelin.

Hai người đã có một vài câu trả lời ấn tượng trước khi dừng chân ở câu số 13 với 125,000 euro (khoảng 3 tỉ 60 triệu đồng).

Câu số 14 khiến tiền đạo người Đức phải đầu hàng là: "Đâu là thành phố (không phải thủ đô) đông dân nhất liên minh châu Âu EU?". Bốn phương án lần lượt là Hamburg, Marseille, Barcelona, Milan. Trong đó Hamburg là câu trả lời đúng.

Những cầu thủ lên đỉnh Ai Là Triệu Phú-2
Podolski và bạn chơi nhận tấm séc trị giá 125.000 euro.

Joshua Kimmich & Leon Goretzka - Câu số 12

Cũng trong phiên bản đặc biệt hai người chơi, hai ngôi sao Bayern Munich là Joshua Kimmich và Leon Goretzka lập thành một đội. Cả hai vượt qua 12 câu hỏi và mang về 64,000 euro (khoảng 1 tỉ 567 triệu đồng).

Những cầu thủ lên đỉnh Ai Là Triệu Phú-3
Joshua Kimmich và Leon Goretzka tham gia "Ai là triệu phú" vào 10/2020, dừng bước trước câu số 13.

Niklas Sule & Lukas Klostermann - Câu số 13

Đồng đội tại Bayern của họ là Niklas Sule bắt cặp với Lukas Klostermann, hậu vệ RB Leipzig, san bằng thành tích của Lukas Podolski khi chinh phục câu số 13 để mang về 125,000 euro.

Tất cả số tiền trên đều được dùng để làm từ thiện.

Harry Redknapp

Một trường hợp hy hữu có thể kể đến Harry Redknapp. Ông là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Anh. Ông từng dẫn dắt AFC Bournemouth, West Ham United, Portsmouth, Southampton, Tottenham Hotspur, Queens Park Rangers và Birmingham City. 

Ông xuất hiện trên Ai Là Triệu Phú phiên bản Anh vào tháng 11/2021. Redknapp chỉ trả lời đúng 3 câu hỏi với các mức thưởng lần lượt là 100, 200 và 300 bảng Anh trước khi trả lời sai và phải dừng cuộc chơi.

Do đó, ông không giành được bất kỳ phần thưởng nào. Tại phiên bản Anh, phần thưởng cho mốc số 5 là 1 ngàn bảng Anh, mốc số 10 là 32 ngàn bảng Anh và 1 triệu bảng Anh cho câu số 15, tương đương 28 tỉ 406 triệu đồng.

Những cầu thủ lên đỉnh Ai Là Triệu Phú-4
Harry Redknapp (trái) trên "Ai là triệu phú" phiên bản dành cho người nổi tiếng tại Anh.

Tuy cựu cầu thủ kiêm cựu huấn luyện viên này rất xấu hổ vì không mang được tiền về, nhưng ông cũng được khán giả khen ngợi khi đã bỏ tiền túi ra làm từ thiện, bởi mục đích ông tham gia chương trình là đóng góp cho quỹ từ thiện.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/nhung-cau-thu-34len-dinh34-ai-la-trieu-phu-c47a6533.html

Ai là triệu phú

Tin tức mới nhất