Những chi tiết thú vị trong bom tấn ‘Deadpool 2’

So với phần đầu tiên, “Deadpool 2” chứa đựng số lượng “trứng phục sinh” nhiều hơn hẳn để người hâm mộ tha hồ khám phá.

Gợi nhắc những bộ phim của MCU: Deadpool (Ryan Reynolds) là nhân vật khá đặc biệt khi có thể nhận thức những sự việc ngoài thế giới thực. Anh chàng thường xuyên “đá xéo” MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) khi gọi Domino (Zazie Beetz) là “Black Widow da đen” hay Dopinder (Karan Soni) là “Brown Panther”. Gã phản anh hùng còn kêu tên Cable là Thanos (do cùng diễn viên Josh Brolin thủ vai), hay ví von cánh tay máy của đối thủ giống với Winter Soldier.

Trong phân cảnh chiến đấu với Juggernaut (Ryan Reynolds lồng tiếng), Deadpool sử dụng lại câu thoại “Mặt trời xuống rất thấp” của Black Widow (Scarlet Johansson) trong Avengers: Age of Ultron (2015). Anh cũng có lần tự ví mình là Hawkeye (Jeremy Renner) để gợi nhắc nhân vật xạ thủ không có bất cứ siêu năng lực nào.

Giễu nhại Vũ trụ Điện ảnh DC: Không chỉ đề cập tới MCU, Deadpool còn nhắc tới một vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng nổi tiếng khác là DCEU. Khi trễ hẹn với Vanessa (Morena Baccarin), Wade nói dối bằng cách nhắc tới chi tiết “Martha” ở Batman v Superman: Dawn of Justice (2016). Trong cảnh đánh nhau với Cable, anh giễu nhại đối thủ đến từ Vũ trụ DC vì quá “đen tối”.

Brad Pitt đóng vai khách mời: Vanisher là một dị nhân khá thú vị trong Deadpool 2 khi luôn ở trạng thái tàng hình. Khi rơi vào cột điện, nhân vật mới lộ rõ nguyên hình là Brad Pitt. Ryan Reynolds đã thay đổi siêu năng lực dịch chuyển tức thời của Vanisher trong nguyên tác để gây bất ngờ cho người xem. Số là trong giai đoạn tiền sản xuất phim, ngôi sao của Fury (2014) từng ngỏ ý muốn hóa thân thành Cable. Dù không nhận được vai diễn, Brad Pitt vẫn được “an ủi” phần nào với Vanisher.

Vai diễn của Hugh Jackman trong Les Misérables (2012): Không chỉ là bạn thân của Ryan Reynolds, Hugh Jackman còn là ngôi sao lớn của loạt phim X-Men. Khi dùng bút màu vẽ kết hoạch cho nhóm X-Force, Deadpool đã đặt ký hiệu cho Russell (Julian Dennison) là “tù nhân 24601”. Đây chính là biệt danh của nhân vật Jean Valjean trong Những người khốn khổ (2012) do Hugh Jackman thủ vai.

Thân phận của Juggernaut: The Last Stand (2006), nhưng bị người hâm mộ “ném đá” vì khác xa so với nguyên tác. Thân phận thật sự của nhân vật là em trai Giáo sư X cũng không được đề cập. Đến Deadpool 2, gã dị nhân khổng lồ đã ngầm nói đến chi tiết kể trên khi nói rằng chiếc mũ sắt là để ngăn người anh trai ngồi xe lăn đọc trí não. Ngoài ra, trong lần đầu gặp Juggernaut, Deadpool đã nhắc tới một số đầu truyện nổi tiếng của gã như Uncanny X-Men #183 hay Thor #411.

Dàn X-Men trẻ tuổi: Trong Deadpool (2016), gã phản anh hùng thường xuyên nói rằng hãng Fox không đủ tiền để mời thêm bất cứ dị nhân nào ngoài Negasonic Teenage Warhead (Brianna Hildebrand) và Colossus (Stefan Kapičić). Khi đến thăm X-Mansion ở bộ phim mới, Deadpool một lần nữa thắc mắc việc tòa dinh thự khổng lồ chỉ có ba nhân vật. Đúng lúc này, toàn bộ dàn diễn viên của X-Men: Dark Phoenix gồm Charles Xavier (James McAvoy), Quicksilver (Evan Peters), Cyclops (Tye Sheridan), Storm (Alexandra Shipp), and Nightcrawler (Kodi Smit-McPhee) xuất hiện ở căn phòng kế bên. Phát hiện ra sự có mặt của Wade, Beast (Nicholas Hoult) nhẹ nhàng khép cánh cửa lại.

Nhắc tới The Goonies (1985): The Goonies (1985) là bộ phim phiêu lưu, hài nổi tiếng của Mỹ do Josh Brolin sắm vai chính. Deadpool nhiều lần nhắc tới tác phẩm để đá xéo bạn diễn, như việc vẽ bức tranh chúc mừng sinh nhật Cable thành nhân vật Brand. Trong một cảnh của Deadpool 2, gã dị nhân mặc chiếc áo có hoa văn giống hệt nhân vật Chunk (Jeff Cohen). Ngoài ra, anh còn gọi Cable là Willy “Chột” - tên cướp biển huyền thoại sở hữu kho báu mà dàn nhân vật trong The Goonies truy tìm.

Gợi nhắc tới Wolverine: Dĩ nhiên bom tấn Logan (2017) cũng không nằm ngoài tầm ngắm của tên lính đánh thuê lắm mồm. Trong cảnh mở đầu Deadpool 2, Wade dùng một chiếc hộp nhạc phỏng theo cái chết của Wolverine trong tác phẩm hồi năm ngoái. Ngoài ra, anh còn nhắc tới việc Logan “ăn theo” nhãn R sau thành công vang dội của tập phim Deadpool đầu tiên.

Những bộ trang phục đặc biệt: Chiếc áo vàng đen lúc thực hiện nhiệm vụ cùng Colossus và Negasonic Teenage Warhead của Deadpool gợi nhắc tới bộ đồng phục của nhóm X-Men. Ở cuối phim, khi bị trúng quả cầu lửa của Russell, trang phục của Deadpool biến thành màu đen trắng giống hệt với bộ trang phục của anh khi là thành viên của X-Force.

Con gái của Cable: Ở cuối phim, Cable hé lộ con gấu bông anh luôn mang theo là của cô con gái Hope. Trong nguyên tác, Hope Summers là con gái nuôi của Cable. Cô bé được coi là cứu tinh của dị nhân khi sở hữu một phần sức mạnh của Phoenix Force giống như “bà nội” Jean Grey. Đây cũng là chi tiết gợi nhắc tới X-Men: Dark Phoenix sắp ra mắt của hãng Fox.

Trường học Essex: Cậu bé Russell đến từ Trường học Essex - nơi giam giữ và tra tấn hàng loạt dị nhân trẻ tuổi. Cái tên Essex cũng xuất hiện trong đoạn after-credit của X-Men: Apocalypse (2016) khi một người đàn ông xuất hiện để lấy mẫu máu của Wolverine. Đây là những chi tiết dẫn tới ác nhân Nathaniel Essex, hay còn gọi là Mr. Sinister. Nhiều fan đồn đoán rằng nhân vật sẽ được đổi thành giới tính nữ và do chính Jessica Chastain thủ vai trong X-Men: Dark Phoenix tới đây.

Tái hiện những cảnh phim trong X-Men Origins: Wolverine (2009): Lần đầu tiên Deadpool bước lên màn ảnh rộng là trong X-Men Origins: Wolverine do chính Ryan Reynolds thủ vai. Song, phiên bản đó bị khán giả phản đối vì phá nát hình tượng nhân vật. Ở Deadpool 2, anh chàng “đá xéo” vai diễn cũ khi tái hiện cảnh chém đạn. Trong đoạn credit, Deadpool dùng cỗ máy thời gian của Cable để đi về quá khứ, rồi giết chết phiên bản “khâu miệng” trước trận đối đầu với Wolverine.

Theo Zing


Deadpool 2

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao