Những cô gái thi hoa hậu nhiều như chạy show

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 có sự tham gia của loạt thí sinh cũ, từng dừng chân ở một cuộc thi khác trước đó.

Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) là cuộc thi được tổ chức mùa đầu tiên, nhằm tìm kiếm đại diện tham gia Miss Grand International năm nay. Sau vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 30/8 tại TP.HCM, ban tổ chức công bố 53 gương mặt bước tiếp vào chung kết.

Điều dễ nhận thấy là sự xuất hiện của nhiều gương mặt quen, thậm chí có những cô gái thi hoa hậu kiểu "chạy show". Tức là trong năm 2022, họ tham gia hai cuộc thi liên tiếp.

Tìm kiếm cơ hội khác sau thất bại

Những cái tên bước ra từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 gồm Trần Tuyết Như (top 16), Bùi Lý Thiên Hương (top 16), Đỗ Trịnh Quỳnh Như (top 41). Võ Thị Thương, Vũ Như Quỳnh là cựu thí sinh Miss World Vietnam 2022 - cuộc thi vừa kết thúc vào đầu tháng 8.

Ngoài ra, thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Trang từng đạt thành tích top 15 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. Ứng viên Trần Anh Phương có mặt trong top 10 Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu.

Những cô gái thi hoa hậu nhiều như chạy show-1
Bùi Lý Thiên Hương (ảnh trái) từng vào top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Tại vòng phỏng vấn nhanh ở sơ khảo, các cô gái đều thể hiện quyết tâm chinh phục vương miện.

Bùi Lý Thiên Hương nói: "Tôi nghĩ đây là nơi mình thuộc về. Thí sinh Miss Grand có sự năng động, trẻ trung. Tôi muốn mang đến sự quyết tâm, cống hiến hết mình". Tuyết Như cũng cho rằng Miss Grand Vietnam tìm kiếm cô gái có sự tự tin, cá tính, năng lượng tích cực.

Anh Phương, được biết đến ở vai trò diễn viên đồng thời là con gái NSND Trần Nhượng, tâm sự: "Tôi đặt mục tiêu tỏa sáng và cố gắng hết mình. Nếu không may mắn giành danh hiệu, tôi vẫn tự hào với những năng lượng mình mang đến đây".

Đỗ Trịnh Quỳnh Như không ngần ngại thừa nhận đam mê thi hoa hậu khi được giám khảo đặt câu hỏi. Cô nói số lượng cuộc thi tham gia chưa đến 10.

"Tôi nghĩ qua từng năm, mỗi cuộc thi có đề tài khác nhau. Tôi nghĩ một người trẻ nên nghĩ về cộng đồng. Đó là lý do tôi theo đuổi. Để đứng ở đây, tôi muốn đóng góp tiếng nói của mình vào việc ủng hộ hòa bình, giảm bạo lực trong xã hội", Quỳnh Như bày tỏ.

Lý do Mai Ngô, Quỳnh Châu đến Miss Grand Vietnam

Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Mai Ngô, Anh Thư, Mỹ Khôi, Thùy Trâm... là những cái tên khác đã được khán giả biết đến thông qua hoạt động giải trí cũng như chương trình truyền hình thực tế Next Top Model. Chế Nguyễn Quỳnh Châu đạt thành tích top 5 Hoa khôi Áo dài 2016, thử sức nhiều vai trò như diễn viên, MC.

Nói về lý do trở lại sau nhiều năm ngừng thi, Quỳnh Châu chia sẻ: "Tôi tin rằng mỗi cuộc thi có tiêu chí khác nhau. Qua mỗi cuộc thi, mình học hỏi nhiều hơn và đẹp lên. 6 năm trước, tôi mong muốn mình là Miss Grand Vietnam và năm nay cũng vậy".

Trong khi đó, Mai Ngô gần như "nhẵn mặt" ở các sân chơi, có thể kể đến Vietnam's Next Top Model 2013 (top 18), Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 (top 45), Asia's Next Top Model 2016 (top 12), Gương mặt thương hiệu 2016 (á quân), Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 (top 70).

Với hai lần thi hoa hậu, kết quả Mai Ngô có được đều không khả quan. Song, tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, cô vẫn tỏ ra quyết tâm. "Tôi trở lại để chinh phục giấc mơ beauty queen. Sau 5 năm, tôi muốn mọi người thấy quá trình thay đổi của mình. Tôi muốn được tỏa sáng, thể hiện mình", người mẫu nói.

Theo nhận định của giới chuyên môn, hiệu ứng từ chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại Miss Grand International 2021 là một trong những lý do thôi thúc các thí sinh cũ tìm đến Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Ngoài ra, tiêu chí của sân chơi này vốn đề cao kỹ năng catwalk, hình thể gợi cảm, cá tính mạnh - điều mà những người mẫu lâu năm tự tin bản thân có đủ.

"Miss Grand International tạo được hiệu ứng truyền thông khá tốt trong những năm gần đây, nhất là với các quốc gia châu Á. Tiêu chí của Miss Grand tương đối khác Miss Universe và Miss World. Vì thế, những cô gái với phong thái catwalk tốt tin rằng họ có cơ hội ở cuộc thi này cũng là dễ hiểu", một người đẹp từng thi quốc tế nêu quan điểm.

Những cô gái thi hoa hậu nhiều như chạy show-2Những cô gái thi hoa hậu nhiều như chạy show-3Những cô gái thi hoa hậu nhiều như chạy show-4Những cô gái thi hoa hậu nhiều như chạy show-5
Dàn thí sinh có mặt trong top 53 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

Thí sinh hoa hậu đang khan hiếm?

Nhìn vào lượng thí sinh của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, có thể thấy rõ tình trạng khan hiếm thí sinh đang xảy ra sau vài tháng bùng nổ hoa hậu trên thị trường.

Ngoại trừ những nhân tố cũ kể trên, nhân tố mới chưa đủ gây ấn tượng - cả về ngoại hình lẫn kỹ năng sân khấu. Một vài cái tên hút truyền thông hiện nay như Huỳnh Thới Ngọc Thảo hay Bùi Bích Diệp, Hoàng Kim Chi, Đinh Thị Mỹ Ái lại được chú ý nhờ yếu tố khác.

Hai ứng viên Ngọc Thảo và Bích Diệp trước đó là diễn viên hài. Ngọc Thảo (nghệ danh Nguyên Thảo) có một lượng khán giả yêu mến qua vai Ba Lùi trong phim Chị Mười Ba. Kim Chi và Mỹ Ái được theo dõi nhiều nhờ vai trò TikToker.

Xét theo tiêu chí "beauty queen", họ đều tồn tại những mặt hạn chế, được dự đoán chưa nhiều tiềm năng để chạm đến danh hiệu cao.

Ngoài ra, tại vòng sơ khảo vừa qua, một bộ phận thí sinh cho thấy chưa có sự chuẩn bị tốt về nhiều mặt như ngoại hình, vóc dáng, kỹ năng nói trước đám đông. Ngày 31/8, Miss Grand Vietnam thông báo sẽ tổ chức thêm một buổi sơ khảo vào đầu tháng 9.

Người mẫu Vũ Thu Phương từng nhận định điểm tích cực khi tổ chức các cuộc thi hoa hậu là giúp thúc đẩy du lịch trong nước, quảng bá văn hóa, kéo theo sự phát triển của những ngành nghề khác. Nhưng, cũng theo giám khảo Miss Universe Vietnam, cái gì nhiều quá cũng không tốt.

"Số lượng vừa phải thì chất lượng ứng viên sẽ được đảm bảo hơn, các em có thời gian để 'chín' cả về vẻ ngoài lẫn kỹ năng. Với hàng chục cuộc thi hiện nay, tôi nghĩ không đủ thí sinh. Nhưng chúng ta cũng không cần quá lo lắng. Ở góc nhìn của tôi, các cuộc thi có sự phân tầng rõ ràng và khán giả có sự chọn lọc", Vũ Thu Phương nói với Zing khi được hỏi về hiện trạng bội thực sân chơi sắc đẹp hiện nay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-co-gai-thi-hoa-hau-nhu-chay-show-post1351122.html?fbclid=IwAR1nkt5vNMqCasNBUUSV__cp1FjMV0EHjDrL0nW-ECM-ps0PB3ajZYjguPw

Miss Grand Vietnam

Tin tức mới nhất