Những đặc điểm mẹ chồng tốt, dâu nào gặp được đúng là may mắn

Chẳng phải mẹ chồng nào cũng đáng sợ. Đôi khi, mẹ chồng còn giúp mối quan hệ giữa con trai và con dâu được bền chặt hơn.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề khiến người ta phải chú ý trong hôn nhân. Nhiều cô gái chỉ vì vấn đề với mẹ chồng mà sợ hãi cả việc kết hôn.

Bởi vậy, không quá lời khi cho rằng mối quan hệ này có ảnh hưởng lớn đến chuyện hôn nhân của chúng ta.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người hạnh phúc khi gặp được mẹ chồng thoải mái như mong muốn. Dưới đây là những đặc điểm của mẹ chồng tốt mà cô con dâu nào cũng phải ước ao gặp được.

1. Mẹ chồng biết thông cảm và đặt mình vào vị trí nàng dâu

Trong cuộc sống, có không ít những mẹ chồng luôn muốn dịu dàng với con dâu, dành cho họ sự quan tâm, chăm sóc thật nhiều. Những người mẹ chồng cũng từng là nàng dâu, họ trải qua cảm giác làm con dâu thế nào nên muốn cảm thông, che chở cho người kết hôn với con trai mình về sau.

Thời Trung Hoa Dân Quốc, Trương Ấu Nghi là vợ của nhà văn lừng danh Từ Chí Ma. Mẹ Từ Chí Ma không mấy dễ dàng ở nhà chồng nên không muốn con dâu "dẫm lên vết xe đổ" của mình.

Bà luôn thúc giục con dâu phải hoàn thiện bản thân, thuê gia sư về dạy cho cô tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp vì hiểu rõ rằng hai vợ chồng chênh lệch văn hóa sẽ rất khó sống lâu dài với nhau.

Khi Từ Chí Ma sang Mỹ du học, mẹ ông sợ con dâu sẽ bị bỏ rơi và thúc giục con dâu cùng sang Mỹ với con trai mình. Kể cả sau này, khi cuộc hôn nhân của Trương Ấu Nghi và Từ Chí Ma tan vỡ, kiến thức mẹ chồng trang bị cho bà từ ngày trước giúp cho bà bắt đầu tự thay đổi mình, làm lại cuộc đời với nhiều thành công khó tin.

Mẹ chồng tốt luôn biết cảm thông và đặt mình vào vị trí của nàng dâu mà suy nghĩ. Họ cũng biết cách thu vén và giúp đỡ cuộc hôn nhân của các con mình.

Những đặc điểm mẹ chồng tốt, dâu nào gặp được đúng là may mắn-1

2. Biết suy nghĩ và thấu hiểu về ranh giới quan tâm

Nhiều người mẹ chồng không có khái niệm về ranh giới của sự quan tâm. Họ cố chấp tin rằng những gì mình làm là vì lợi ích của con trai và con dâu. Đôi khi sự quan tâm đó bị thái quá, gây nên sự khó chịu hay thậm chí khiến mối quan hệ của các con rơi vào khủng hoảng.

Một mẹ chồng tốt sẽ có chính kiến của mình một cách hợp lý. Họ biết bản thân suy nghĩ của mình bây giờ có những điểm khác so với lớp trẻ, không bao giờ áp đặt cách sống của mình và bắt các con tuân theo, dễ gây ra bất đồng quan điểm.

Một điều khác thể hiện sự có ý thức về ranh giới là mẹ chồng không bao giờ tự ý xông vào phòng riêng của các con, khi cần tiến vào cũng sẽ biết gõ cửa báo trước. Sự đúng mực và tỉnh táo đó lại là một phần lớn trong việc tạo nên mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Những đặc điểm mẹ chồng tốt, dâu nào gặp được đúng là may mắn-2

3. Luôn xử sự công bằng và giải quyết vấn đề rõ ràng

Trong cuộc sống, có nhiều bà mẹ chồng chiều con trai hơn, đối xử với con dâu cũng khác hẳn. Nhiều lúc con dâu mệt mỏi chỉ vì mẹ chồng không rõ ràng mọi chuyện, tin tưởng vào con trai mình một cách mù quáng và phủ định tất cả, kể cả con dâu.

Người mẹ chồng tốt luôn biết cách suy luận rõ ràng. Họ sẽ không quá ưu ái con trai hay con dâu. Họ cũng không vì không thích người con nào đó mà lây qua chán ghét luôn con dâu của mình.

Mẹ chồng phải biết cách suy nghĩ và cư xử công bằng trong mọi mối quan hệ trong nhà. Phải duy trì được sự công bằng đó thì các con mới có thể nể phục và đó cũng là cách giữ cho quan hệ trong gia đình luôn được bền chặt, vui vẻ, hạnh phúc.

Có nhiều câu chuyện không hay liên quan đến mẹ chồng và nàng dâu. Nhưng trên thực tế, không phải mẹ chồng nào cũng vô lý hay gây khó khăn cho cuộc hôn nhân của các con mình.

Có nhiều nàng dâu luôn dành lời khen ngợi, cảm ơn cho người mẹ chồng tâm lý, luôn vì con cái mà suy nghĩ, trở thành một nguồn động viên lớn cho các con trong cuộc sống.

Hi vọng rằng, những nàng dâu sẽ gặp được mẹ chồng tuyệt vời và có một cuộc hôn nhân êm ả, hạnh phúc thật nhiều.

Theo Phụ Nữ Việt  Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-dac-diem-cua-nguoi-me-chong-tot-nang-dau-nao-gap-duoc-thi-dung-la-may-man-222022116185744864.htm

nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao