Những 'đại kỵ' khi ăn na, đừng thấy ngon miệng mà rước họa

Dù có thèm đến mấy thì những người này cũng không nên ăn na, bởi tác hại mà nó mang lại còn nhanh hơn cả mắc ung thư.

Na là loại trái cây có mùi vị thơm ngon đặc biệt, thịt quả mềm ngọt, ngon, được nhiều người ưa dùng với tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Dù có vô vàn những công dụng tốt nhưng khi ăn na mọi người vẫn cần phải lưu ý những điều sau.

Không ăn na còn ương

Ăn những quả na chưa chín kĩ không hề tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là bởi trong na chín nửa chừng có chứa chất Tannin, khi chất này kết hợp với thức ăn hàng ngày sẽ tạo ra những hợp chất khiến cho hệ tiêu hóa bị ứ đọng, khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu, đau bụng…

Ngoài ra nếu ăn na chín một nửa trong khi uống thuốc thì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, đồng thời còn có thể gây hại cho gan nữa.

Những đại kỵ khi ăn na, đừng thấy ngon miệng mà rước họa-1

Không cắn vỡ hạt na

Bộ phận nguy hiểm nhất trong quả na chính là hạt na. Hạt na có độc tố cao, nó thậm chí có thể gây ngộ độc đường tiêu hóa nếu bạn nuốt phải.

Bên cạnh đó, độc tố trong hạt na nếu dính vào mắt sẽ gây bỏng mắt, bỏng biểu mô giác mạc. Nếu sơ cứu không đúng cách, người bệnh dễ bị viêm loét giác mạc, dẫn tới mù lòa vĩnh viễn.

Không chỉ vậy, chất độc trong hạt na nếu dính vào vết thương hở trên da sẽ dễ bị lở loét, viêm nhiễm nặng thậm chí là hủy hoại da.

Những đại kỵ khi ăn na, đừng thấy ngon miệng mà rước họa-2

Nhìn kỹ trước khi ăn

Quả na rất dễ có giòi do có tính ngọt lại thường chín vào mùa mưa. Vì vậy bạn không nên ăn quả na có vảy trắng, nhiều vết nứt nẻ bởi những quả na này rất dễ bị côn trùng độc bò vào, hoặc sinh giòi ở bên trong. 

Những đại kỵ khi ăn na, đừng thấy ngon miệng mà rước họa-3

Người bị tiểu đường

Vì quả na có nhiều đường nên người bị tiểu đường ăn nhiều sẽ khiến đường huyết tăng cao, khiến tình trạng bệnh nặng nề thêm.

Người bị mụn nhọt

Người hay mọc mụn nhọt cũng không nên ăn nhiều na vì hàm lượng đường cao trong quả sẽ làm tăng lượng đường trong máu, khiến tình trạng mụn nhọt, chốc lở.

Những đại kỵ khi ăn na, đừng thấy ngon miệng mà rước họa-4

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-dai-ky-khi-an-na-dung-thay-ngon-mieng-ma-ruoc-hoa-n-276153.html

trái cây

Tin tức mới nhất