Những điều chưa biết về thực tập sinh Kpop những năm 90

Tony An, thành viên nhóm nhạc Kpop đời đầu H.O.T chia sẻ về sự khác biệt về hệ thống chiêu mộ và đào tạo thực tập sinh thời kỳ những năm 90.

Thế hệ các Idol Kpop đã đi qua nhiều thập kỷ, và trong khoảng thời gian đó, vô số thay đổi lớn đã xảy ra mà cho dù các fan có đu Idol mười mấy năm từ thời Gen2 cũng khó có thể biết hết.

Trong chuỗi phim tài liệu mang tên K-Pop Evolution (Con Đường Phát Triển Kpop), cựu Idol Tony An nhóm H.O.T đã tiết lộ về hệ thống chiêu mộ và đào tạo thực tập sinh thời kỳ những năm 90.

Những điều chưa biết về thực tập sinh Kpop những năm 90-1

Debut vào năm 1996, H.O.T là nhóm Idol Kpop đầu tiên xuất hiện, đặt nền móng cho sự hình thành của Kpop sau này. H.O.T được tạo ra dưới bàn tay của nhà sáng lập SM – Lee Soo Man sau cuộc tuyển chọn từ các học sinh trung học. Tony An là thành viên cuối cùng gia nhập nhóm, nhưng cách mà nam Idol bước chân vào công ty khác hoàn toàn so với lứa Idol hiện tại.

Trong thời đại đổi mới hiện nay, các ngôi sao tiềm năng thường được chiêu mộ theo 2 cách: hoặc lọt vào mắt xanh của công ty ngay trên đường, hoặc vượt qua các buổi audition trực tiếp.

Những điều chưa biết về thực tập sinh Kpop những năm 90-2

Tony An cũng thuộc lứa thực tập sinh được nhận diện qua các buổi thử giọng, thế nhưng theo cách cũ đến mức không thể cũ hơn: cơ hội tìm đến qua một tờ báo.

Những điều chưa biết về thực tập sinh Kpop những năm 90-3

Lớn lên tại Mỹ, nam Idol đang chuẩn bị tốt nghiệp cấp 3 thời điểm đó, và cho dù mang trong mình ước mơ ca sĩ, thế nhưng đối với người Hàn sống ở Mỹ, thì điều đó là bất khả thi.

Ngay lúc Tony An đang mắc kẹt giữa quyết định nên học đại học hay kiếm một công việc, thì vận may bỗng mỉm cười khi tình cờ nhìn thấy tin quảng cáo buổi thử giọng. Đó chính là buổi audition để tìm ra thành viên cho nhóm mới của Lee Soo Man, nó được tổ chức tại Los Angeles.

Tony An tiết lộ anh không nghĩ mình hát đủ lúc thử giọng vì quá căng thẳng, thế nhưng đó chẳng phải là vấn đề lớn. Trong khi, các thực tập sinh hiện tại phải trải qua nhiều vòng audition thì thời gian ấy, nhà sáng lập SM đã gọi Tony An ngay ngày hôm đó và quyết định ký hợp đồng.

Những điều chưa biết về thực tập sinh Kpop những năm 90-4
Lee Soo Man

Thực chất, Lee Soo Man thời điểm ấy đã có nam ca sĩ - rapper Hyun Jin Young hoạt dộng dưới công ty SM Studio, tuy nhiên H.O.T là nhóm nhạc đầu tiên mà ông tạo nên.

Những điều chưa biết về thực tập sinh Kpop những năm 90-5

Tony An cũng chia sẻ thêm rằng tuy SM là một trong những công ty giải trí lớn nhất hiện nay, nhưng trong quá khứ thì không hề.

Nhớ lại khoảng thời gian thực tập sinh, Tony An cho biết “SM không phải là công lớn khi ấy”, và theo ý kiến ca nhân, cựu Idol nhận thấy hệ thống đào tạo khi đó còn vô cùng lộn xộn. Một trong những vấn đề lớn nhất chính là không hề có bất kỳ lớp học thanh nhạc nào.

Những điều chưa biết về thực tập sinh Kpop những năm 90-6

Vào những năm 90, khái niệm về nhóm Idol thậm chí còn chưa được hình thành, tuy nhiên đến cuối cùng nhóm nhạc huyền thoại H.O.T cũng được ra đời, tạo nên định nghĩa cho mọi nhóm Idol mà chúng ta đều yêu thích như hiện tại.

“Lee Soo Man chỉ cho chúng tôi thấy con đường mà chúng tôi cần đi. Ông ấy có xu hướng thử thách với nhiều thứ mà chẳng ai dám mạo hiểm”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/he-thong-dao-tao-idol-kpop-nhung-nam-90-n-256718.html

idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất