Những điều tuyệt đối không nên làm khi vào nhà vệ sinh máy bay

Một tiếp viên hàng không kỳ cựu tiết lộ những việc hành khách tuyệt đối không nên làm trên máy bay để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay không phải lúc nào cũng thoải mái, nhưng có những sai lầm mà du khách thường xuyên mắc phải khiến mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn.

Một trong số những điều du khách thường làm nhất trên những chuyến bay dài là vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, nếu sử dụng nước có sẵn tại đây thì là điều hoàn toàn không nên.

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vào nhà vệ sinh máy bay-1
Du khách cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay

Theo các chuyên gia, nước từ máy bay đều được cung cấp từ một thùng chứa duy nhất và không hề được lọc. Do đó, du khách nên sử dụng nước đóng chai để đánh răng thay vì nước có sẵn trong vòi ở nhà vệ sinh.

Ngoài ra, mọi người cũng không nên để bất cứ vật dụng cá nhân nào trong nhà vệ sinh bởi đây được coi là một trong những nơi bẩn nhất trên máy bay.

Dưới đây là những lời khuyên được đưa ra để du khách có thể giảm thiểu nguy cơ khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay.

1. Luôn đeo khẩu trang khi đi vệ sinh

Nhà vệ sinh trên máy bay thực chất là một chiếc hộp kín, không khí không được lưu thông bởi không có cửa sổ và khả năng thông gió kém.

Điều này có nghĩa khi sử dụng nhà vệ sinh, chúng ta sẽ tiếp xúc với nhiều loại khí khó chịu khác nhau từ những người đi trước. Vì vậy hãy luôn nhớ đeo khẩu trang.

2. Không chạm vào bất kỳ bề mặt nào

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vào nhà vệ sinh máy bay-2
Nên hạn chế tiếp xúc tuyệt đối với mọi bề mặt trong nhà vệ sinh trên máy bay

Hành khách nên tránh tiếp xúc với càng nhiều bề mặt trong nhà vệ sinh trên máy bay càng tốt. Hãy sử dụng chân, găng tay dùng một lần để chạm vào những bộ phận bắt buộc cũng như dùng khăn lau làm sạch trước đó.

3. Không đi chân trần

Đôi khi, có những hành khách cởi giày ngay khi lên máy bay cho thoải mái và thậm chí đi cả chân trần vào phòng vệ sinh. Điều này sẽ khiến khả năng các vi khuẩn có hại xâm nhập dễ dàng vào cơ thể.

4. Mang theo nước rửa tay bỏ túi

Nước rửa tay bỏ túi dường như là vật bất ly thân với hầu hết các tiếp viên hàng không. Hành khách cũng nên sử dụng nước rửa tay trước và sau khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay.

5. Tắm ngay sau mỗi chuyến bay

Do không khí lưu thông kém trên máy bay, đặc biệt là trong nhà vệ sinh, cũng như số lượng bề mặt có thể chứa nhiều vi trùng có thể bám dính lên tay, tóc và quần áo, hành khách nên tắm rửa và thay đồ mới ngay khi kết thúc hành trình của mình.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhung-dieu-tuyet-doi-khong-nen-lam-khi-vao-nha-ve-sinh-tren-may-bay-2052253.html

máy bay

Tin tức mới nhất