Những hình ảnh hoàn hảo đến từng milimet khiến ai cũng nghĩ là photoshop

Có những khoảnh khắc tuyệt đẹp do các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thậm chí là nghiệp dư chụp lại được nhưng chúng "ảo diệu" đến mức khiến nhiều người nghĩ đó là kết quả của photoshop.

Thiên nhiên hay con con người đều là những nghệ sĩ tài ba. Trong một thế giới công nghệ hiện đại, đứng trước một bức ảnh đẹp, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc nó được can thiệp bằng photoshop. Nhưng họ không nghĩ rằng, có những bức ảnh thật 100%, không có bất cứ chỉnh sửa nào. Để chụp được những bức ảnh như vậy, tất cả là nhờ nguồn cảm hứng vô tận, sự kiên nhẫn, sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ và đôi khi là một chút may mắn của các nhiếp ảnh gia.

Dưới đây là những bức ảnh tuyệt đẹp khiến nhiều người nghĩ rằng chúng là kết quả của photoshop nhưng thực tế lại không phải vậy

1. Đám khói có hình dạng đặc biệt này do chiếc C-17 Globemaster III (một loại máy bay vận tải quân sự chiến thuật cỡ lớn của Mỹ) tạo ra. Những pha nhào lộn, quay vòng trên không đã khiến đám khói trở thành hình thù tuyệt đẹp như thế này.

2. Khoảnh khắc tức giận của con công với bộ lông rực rỡ.

3. Im lặng nếu cậu không muốn kẻ săn mồi nào biết chúng ta ở đây.

4. Khoảnh khắc tuyệt vời hiếm thấy khi hai giọt nước bắn lên tạo thành “hai thiếu nữ yêu kiều với màn vũ đạo say đắm lòng người” được nhiếp ảnh gia Ronny Tertnes ghi lại.

5. Chiếc thuyền đang "bay trên không trung"? Không phải đâu, bức ảnh chụp dòng sông thủy tinh Lago del Matese ở Caserta, phía nam Italia khiến nhiều người ngỡ rằng chiếc thuyền đang “bay” trên một khu rừng rậm. Thực ra đó là thảm thực vật dưới lòng sông, mặt nước trong suốt khiến chứng ta có thể nhìn thấy mọi thứ bên dưới.

6. Một bãi biển ở Italia chụp từ trên cao. Sự sắp đặt có chủ ý này của con người đã tạo nên một bức ảnh vô cùng nghệ thuật.

7. Nhìn qua thì chắc hầu hết mọi người sẽ nghĩ phía sau những ngôi nhà là một ngon núi băng tuyết khổng lồ. Không phải vậy đâu, đó là con sóng khổng lồ như đang chực nuốt chửng hai ngôi nhà nhỏ bé bên dưới. Khoảnh khắc hùng vĩ này được nhiếp ảnh gia Alexandra Mednaya chụp lại.

8. Cô ấy trông giống như nữ thần biển cả, thống trị mặt nước và các sinh vật sống dưới nước.
 
9. Phần cao nhất của tòa tháp Thượng Hải (Shanghai Tower) vượt lên khỏi mây tạo thành một khung cảnh huyền ảo. Tháp Thượng Hải là tòa nhà cao nhất tại Trung Quốc và đồng thời cũng là khách sạn cao nhất thế giới.

10. Hai con chim cánh cụt trên đảo Đại Tây Dương này mất đầu chăng? Không, chúng chỉ đang rỉa lông thôi mà.

11. Một góc khuôn viên Trường Đại học Rangsit, Thái Lan. Bạn có thấy thiếu màu sắc nào trong bức ảnh này không?

12. Bức ảnh có tên “Hoàng hôn Châu Á” này được nhiếp ảnh gia Weerapong Chaipuck chụp lại. Một bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc bình thường nhưng nó được chụp đúng lúc, đúng địa điểm sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

 13. Ngai vàng tuyệt đẹp có một không hai này từ nay sẽ thuộc về ta.

14. À thì ra đây chính là “con đường dẫn tới cung trăng”. Bức ảnh được chụp tại tiểu bang Nam Dakota của Mỹ.

15. Một chú ếch với hình dáng và màu sắc cơ thể kỳ lạ.

16. Mấy người đừng có mà lại gần, quả chín này là của tôi.

17. Nhiều người sẽ nghĩ “cảnh hoàng hôn” trong bức ảnh này đã được photoshop quá đà, mặt trời đã bị thay thế bằng mặt trăng để tạo ta cảm giác huyền ảo. nhưng thực ra không phải vậy, đám cháy bên dưới là nguyên nhân của tất cả mọi thứ.

18. Những đám mây vờn trên đỉnh núi ở Geneva, Switzerland khiến chúng ta có cảm giác một trận sóng thần dữ dội đang chuẩn bị quét qua ngôi làng nhỏ bé dưới chân núi.

19. Lại là một sự sắp đặt có chủ ý nữa của con người. Bức ảnh chụp lại một góc của khu dân cư, những ngôi nhà giống hệt nhau và đều tăm tắp khiến nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là bức ảnh photoshop.

20. Dòng nước trong vắt khiến người xem tưởng tượng trong bức ảnh đang tồn tại hai thành phố giống hệt nhau.

21. Những con ngựa này biết đi trên mặt nước? Không phải đâu, đây chỉ là hình ảnh bãi cỏ sau một cơn mưa lớn thôi.

22. Tác phẩm điêu khắc hoàn hảo trên một thân cây khô tưởng chừng chỉ có thể bỏ đi của Bruno Torfs.

23. Những vách đá giống như chiếc bát khổng lồ chứa nước hồ Sørvágsvatn ở bên trong. Bức ảnh được chụp ở Vagar, một đảo nhỏ nằm trong quần thể đảo Faroe, Đan Mạch.

24. Nhìn con vật bé nhỏ cười tươi trên những bông hoa trắng nhỏ xinh cũng thấy lòng ngập tràn hạnh phúc...
Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất