Những hình ảnh lặp lại ở phim 'Tiếng sét trong mưa'

Cậu chủ yêu cô hầu, ông chủ đánh đập đầu người ở, mợ hai trắc nết... là những hình ảnh lặp lại từ thời Khải Duy đến đời con.

Phim Tiếng sét trong mưa hiện phát sóng đến tập 32. Phim thu hút khán giả màn ảnh nhỏ nhờ câu chuyện kịch tính, mâu thuẫn đan cài, liên tục. Theo đại diện của đài Truyền hình Vĩnh Long, rating phim cao kỷ lục lên tới 26. Trong khi các phim ăn khách khác, rating chỉ đạt 8-13.

Những tập gần đây, phim tập trung miêu tả cuộc sống của Khải Duy và Thị Bình sau 24 năm. Khải Duy đã kết hôn với Hạnh Nhi và có một con chung là ba Xuân. Ngoài ra, anh còn nuôi Thanh Bình - con trai của anh với Thị Bình. Trong khi đó, Thị Bình gắn bó với ông Quý. Cả hai có con gái Phượng.

Con trai riêng của Bình và Khải Duy là Hải làm công nhân ở đồn điền cao su của chính cha mình. Phượng và ông Quý lại làm người giúp việc trong chính căn nhà Khải Duy. Nhưng cả hai gia đình hiện không biết gì về mối quan hệ của nhau.

Theo dõi những tập phim gần đây, khán giả nhận ra những mô-tuýp lặp lại ở hai thế hệ trong gia đình Khải Duy và Thị Bình.

Cậu chủ yêu người hầu

Tiếng sét trong mưa ngay từ đầu đã thu hút người xem với mối tình ngang trái giữa Khải Duy và Thị Bình. Cậu ba nóng tính, gia trưởng và hung dữ nhưng bị rung động trước cô hầu Thị Bình xinh xắn, hiền lành, ngây thơ.

Những hình ảnh lặp lại ở phim Tiếng sét trong mưa-1
Thị Bình và Khải Duy yêu nhau bị bà Hội ngăn cản.

Ngược lại, Thị Bình cũng hết lòng chăm sóc cậu chủ. Vì cậu ba, Bình trồng những khóm hoa nhài tươi tốt. Để cậu ba ngủ ngon, cô hát ru cho anh mỗi đêm. Trước khi đi xa, Thị Bình còn trèo cây, lấy mật ong tặng cậu ba để anh uống mỗi đêm cho dễ ngủ.

Đến đời con Thị Bình - Phượng cũng hết lòng phục vụ cậu chủ khi về làm người hầu trong nhà Khải Duy. Cô được cậu hai Thanh Bình và cậu ba Xuân yêu quý cũng vì tính cách hồn nhiên, ngây thơ và hiền lành. Thanh Bình từng ước có được sự ngây thơ giống Phượng.

Cũng như mẹ, Phượng toàn tâm toàn ý phục vụ hai cậu chủ mà không toan tính. Cô kiếm bộ bàn ghế đặt ở góc vườn để ba Xuân có không gian học bài thoải mái. Cô nghĩ cách giúp cậu hai Thanh Bình thoát khỏi sự cưỡng ép của bà chủ.

Và lịch sử một lần nữa lặp lại, cả Thanh Bình và ba Xuân đều giống cha mình bị rung động trước một cô hầu chân chất, hiền lành.

Cô hầu tết tóc hai bên, hát ru ngọt ngào

Tạo hình của Thị Bình hay Phượng trong vai người hầu trong gia đình Khải Duy đều có chung đặc điểm là tết tóc hai bên. Mái tóc tết gọn gàng cùng với vẻ hồn nhiên, đáng yêu của cả hai đã khiến các cậu chủ thấy dễ mến.

Những hình ảnh lặp lại ở phim Tiếng sét trong mưa-2
Tạo hình của Nhật Kim Anh khi 18 tuổi với mái tóc tết hai bên.

Ngoài ra, cả hai còn sở hữu giọng hát ngọt ngào. Giọng hát ru của Thị Bình giúp cậu ba nhanh chóng chìm vào giấc nồng. Từ những buổi tối hát ru ngủ ấy, tình cảm của Khải Duy dành cho Bình ngày càng sâu đậm hơn.

Phượng cũng có gen di truyền của mẹ là giọng hát hay. Một lần nữa, cô sử dụng "vũ khí" lợi hại này để ru ngủ cậu hai ngủ sau một buổi tối say mèm. Chính bài hát ru này khiến Khải Duy thức tỉnh giữa đêm và nhớ tới vợ cũ.

Những hình ảnh lặp lại ở phim Tiếng sét trong mưa-3
Tạo hình của Phượng cũng giống mẹ 24 năm trước.

Ông chủ đập đầu người ở, công nhân

Bên cạnh những mối tình ngang trái, Tiếng sét trong mưa còn phản ánh hiện thực thân phận của người nông dân trong xã hội phong kiến. Họ bị đánh đập, đối xử tàn bạo và coi thường người dân như cỏ rác. Ở Tiếng sét trong mưa, "đặc sản" của ông chủ, ông cai đánh người ở và công nhân có cùng một kiểu là đập đầu.

Những hình ảnh lặp lại ở phim Tiếng sét trong mưa-4
Khải Duy dùng chày đập đầu Lũ.

Cảnh đánh đập đầu tàn bạo ở phần đầu, khán giả có thể bắt gặp trong phân đoạn Khải Duy xử lý Lũ. Việc dùng chày đập đầu đã khiến Lũ tử vong.

Đến khi Khải Duy mở đồn điền, ông tiếp tục dùng chiêu này với công nhân. Hải và tất cả công nhân đồn điền cao su đều bị ông trừng phạt bởi những cây gập đập mạnh vào đầu.

Chiêu đánh của Khải Duy được cai Tuất và nhóm quản lý tại đồn điền áp dụng. Mỗi khi xử lý công nhân manh động, họ cũng dùng gậy đầu họ.

Mợ hai độc ác, khát tình và trắc nết

Nếu mợ hai trong nhà bà Hội đối xử hà khắc với người ở. Hai Sáng sẽ đánh, phạt bất cứ ai nếu họ không làm vừa lòng mình. Hiểm thừa nhận cô trở nên xấu tính, hại người cũng vì muốn lấy lòng mợ hai, sợ trận đòn roi của mợ.

Những hình ảnh lặp lại ở phim Tiếng sét trong mưa-5
Hai Sáng tư tình với Lũ.

Hai Sáng và Khải Văn đến nhau vì sự sắp xếp của hai gia đình, hoàn toàn không có tình yêu. Vì vậy đời sống vợ chồng của họ cũng lạnh nhạt, thờ ơ. Đặc biệt, khi biết Khải Văn không thể có con, cô càng coi thường chồng hơn.

Không gần gũi chồng, Hai Sáng tìm đến với Lũ - anh nông dân hiền lành, tốt bụng. Mặc dù không yêu đương mợ hai nhưng thân phận thấp hèn, buộc Lũ phải làm theo yêu cầu của cô.

Trước khi chết, Lũ tiết lộ bí mật với Hiểm rằng người phụ nữ trắc nết, ép mình quan hệ không ai khác là mợ hai.

Những hình ảnh lặp lại ở phim Tiếng sét trong mưa-6
Mợ hai, vợ Khải Duy lại lén lút quan hệ với con riêng của chồng.

Trong khi đó, ở gia đình Khải Duy, Hạnh Nhi cũng chịu cảnh chồng lạnh nhạt. Hơn 20 năm bên nhau, cô chỉ là cái bóng của người phụ nữ khác. Mợ hai lúc này lén lút với chính con riêng của chồng.

Theo Zing


Tiếng sét trong mưa

Tin tức mới nhất