Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc

Loạt nhạc sĩ này được mệnh danh là hit maker, nhưng vướng nghi vấn "đạo nhái" cũng nhiều không ít.

Hứa Kim Tuyền

Hứa Kim Tuyền là một trong những hit-maker hàng đầu Vpop với phong cách làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo. Anh luôn bắt kịp xu hướng thị trường hiện nay với các bản ballad đến EDM luôn mang lại vẻ trẻ trung, tươi mới trong mỗi ca từ, giai điệu.

Hứa Kim Tuyền cũng là một trong những nhạc sĩ trẻ đình đám, sáng tác loạt ca khúc chiếm lĩnh các bảng xếp hạng như Hôm Nay Tôi Cô Đơn Quá (Tóc Tiên), Tặng Anh Cho Cô Ấy (Hương Giang), Giữa Đại Lộ Đông Tây (Uyên Linh), Tình Bạn Diệu Kỳ (Ricky Star, AMEE, Lăng LD), Sài Gòn Đau Lòng Quá,...

Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc-1

Tuy nhiên, có thời điểm, Hứa Kim Tuyền dính cáo buộc "đạo nhạc". Cụ thể, vào năm 2021, một số ý kiến còn chỉ ra sự tương đồng giữa giai điệu Sài Gòn Đau Lòng Quá với ca khúc nhạc phim Vì Sao Đưa Anh Đến - Hello, Goodbye.

Đích thân nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã lên tiếng về vấn đề này. Không chỉ "minh oan" cho đứa con tinh thần, anh cũng cung cấp một lượng không nhỏ kiến thức chuyên môn giúp công chúng có cái nhìn khách quan hơn.

Hay mới đây nhất, ca khúc Một Ngàn Nỗi Đau của Văn Mai Hương do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chắp bút cũng bị nhiều khán giả"bóc mẽ" phần melody của sản phẩm này có nét tương đồng với OST Hạnh Phúc Xa Nhất nằm trong bộ phim Trung Quốc Secrets In The Lattice.

Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc-2

Đứng trước nhiều nghi án cho rằng mình đang "đạo nhạc", Hứa Kim Tuyền - "cha đẻ" của bài hát này đã chính thức có những chia sẻ liên quan trên trang cá nhân.

Đầu tiên, nam nhạc sĩ đã khẳng định việc mình không hề "đạo nhạc" như mọi người nói: "Tôi xin thề chưa nghe bài này bao giờ".

Nam nhạc sĩ cũng đăng tải clip bản demo Một ngàn nỗi đau được viết từ 16/04/2019 - tức là tận 2 năm trước khi bài hát OST Hạnh Phúc Xa Nhất được ra mắt.

Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc-3

Khắc Hưng

Khắc Hưng được mệnh danh là "cỗ máy tạo hit" của làng nhạc Việt. Năm 2016, ca khúc Sau tất cả trở thành hiện tượng âm nhạc hot nhất của năm, giúp cái tên Khắc Hưng vụt sáng. Từ sau đó, Khắc Hưng liên tục có những ca khúc "hot hit" như Ghen, Trong Ttrí Nhớ Của Anh, I’m Still Loving You, Ánh Nắng Của Anh, Vì Yêu Cứ Đâm Đầu… 

Các ca khúc của nam nhạc sĩ có phần ca từ đơn giản nhưng phần giai điệu cuốn hút cùng cách hòa âm phối khí đánh trúng thị hiếu khán giả nền liên tục "gây bão" cộng đồng mạng.

Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc-4

Thói thường nổi tiếng hay đi kèm tai tiếng, các ca khúc của Khắc Hưng tung ra thời gian gần đây liên tiếp vướng nghi án đạo nhạc quốc tế.

Cụ thể, loạt ca khúc Ánh Nắng Của Anh, Ghen, Đâu Chỉ Riêng Em, Như Cái Lò,... bị bóc phốt là học hỏi từ Đông sang Tây. Thậm chí, những sản phẩm mới của nhạc sĩ này viết cho cho Jsol và MIN lần lượt là Độc Thân, Cà Phê cũng bị tố có mượn ý tưởng từ những sản phẩm âm nhạc khác.

Dù mỗi lần dính nghi vấn đạo nhái, Khắc Hưng đều đa phần đều lên tiếng giải thích. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa thấy thỏa đáng cho điều đó. 

Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc-5

Châu Đăng Khoa

Nhắc đến Châu Đăng Khoa khán giả sẽ nhớ đến một ca sĩ trẻ tài năng, điển trai và là người đứng sau vô số những bản hit trong làng âm nhạc Việt Nam.  

Những bài hát nổi bật do chính tay anh chắp bút "làm mưa làm gió" được biết đến như Giấu Anh Vào Nỗi Nhớ, Mối Tình Xưa, Sẽ Thôi Chờ Mong, Hương Đêm Bay XaNgười Lạ Ơi, Chân Ái, Là Do Em Xui Thôi,...

Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc-6

Tuy nhiên, số lượng scandal và ồn ào của nam nhạc sĩ lại không thể đếm xuể. Từ việc liên tiếp bị tố đạo nhái nhạc và thơ, khẩu chiến kịch liệt với các nghệ sĩ khác... Dường như hình ảnh "nhạc sĩ thị phi" đang gắn liền với tên tuổi Châu Đăng Khoa. 

Cụ thể, vào đầu năm 2019, ca khúc Tình Nhân Ơi khi vừa ra mắt đã dính nghi án đạo nhái phần giai điệu với ca khúc Nước Mắt của nhóm nhạc V4MEN đã phát hành 12 năm trước, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở nghi vấn của khán giả và những tin nhắn của một cựu thành viên nhóm nhạc V4MEN.

"Sóng gió" đạo nhạc vừa qua đi, Châu Đăng Khoa lại đối mặt với những lời cáo buộc không thể phủ nhận khác. Cáo buộc lần này liên quan đến việc đạo lời.

Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc-7

Những hit maker đình đám nhất Vpop vướng nghi vấn đạo nhạc-8

Châu Đăng Khoa bị dính nghi vấn dùng thơ của 2 tác giả để làm "cảm hứng" cho ca khúc Tình Nhân Ơi của mình, và những lời xin lỗi thiếu chân thành của anh buộc một nhà thơ cùng đơn vị nắm bản quyền phải lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Cách hành xử qua loa, bị cho là đánh tráo khái niệm của Châu Đăng Khoa không chỉ khiến những người liên quan mà đến khán giả cũng thở dài ngán ngẩm. Nhận lỗi và sửa lỗi ở trong trường hợp của Châu Đăng Khoa với 2 tác giả Linh Linh và Lạc Hi là hết sức đơn giản, nhưng Châu Đăng Khoa lại từ chối cách ứng xử hợp tình hợp lý để rước lấy những vết đen không đáng có trong sự nghiệp của mình.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-hit-maker-dinh-dam-nhat-vpop-vuong-nghi-van-dao-nhac-n-314260.html

Hứa Kim Tuyền châu đăng khoa đạo nhái khắc hưng

Tin tức mới nhất