Những hoa khôi, á khôi sinh viên là MC, BTV truyền hình

Xuân Anh, Tú Anh, Quỳnh Nga xuất thân là những hoa khôi, á khôi sinh viên. Hiện tại, họ là thế hệ BTV, MC trẻ đài VTV sở hữu tài năng và sắc vóc ấn tượng.

Nguyễn Xuân Anh (sinh năm 1992) là MC quen mặt của Đài truyền hình Việt Nam. Cô dẫn dắt nhiều chương trình như "Bản tin Thời tiết", "Chào buổi sáng", "Cuộc sống thường ngày"... Xuân Anh là cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, từng làm đội trưởng đội vũ đạo Văn nghệ xung kích của trường. Không chỉ là người dẫn chương trình, Xuân Anh từng là vũ công chuyên nghiệp. Cô là thành viên vũ đoàn GlamourX, dancer của nhóm nhảy LYNT. Tại VTV, 9X nhiều lần tham gia các cuộc thi văn nghệ và luôn thu hút sự chú ý với các tiết mục nhảy hiện đại.

2sao.vn | Photobook

Ngoài ra, 9X từng giành nhiều giải thưởng sắc đẹp như Á khôi 1, Miss tài năng ở cuộc thi "Tài sắc nữ sinh Báo chí 2013", giải khuyến khích "Nụ cười VTV 2016", top 12 và Người đẹp ảnh của "Miss Tourism Vietnam 2017".

2sao.vn | Photobook

MC "Bản tin thời tiết" sở hữu ngoại hình sáng, nụ cười tươi và chất giọng khá đặc biệt. Những ngày đầu bén duyên với công việc MC, chất giọng của cô bị nhận xét nam tính, thiếu cuốn hút. Sau đó, Xuân Anh dành nhiều thời gian luyện tập và hiện tại đã trở thành một trong những MC quen thuộc của VTV.

2sao.vn | Photobook

Phương Lan (sinh năm 1997) đăng quang "Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018" khi đang là sinh viên năm 3 khoa Luật Kinh tế của trường ĐH Luật - Huế. Năm 2018, sau khi tốt nghiệp đại học, Phương Lan trở thành MC, BTV trẻ nhất của kênh truyền hình VTV8. Cô là MC quen mặt của chương trình "Kinh tế thị trường", "Đầu tư 24/7"... 9X để lại ấn tượng khá tốt với khán giả nhờ gương mặt sáng cùng giọng nói ngọt ngào.

2sao.vn | Photobook

9X từng tiết lộ trở thành Hoa khôi Sinh viên Việt Nam là cơ hội lớn giúp cô phát triển sự nghiệp, đến gần hơn với con đường trở thành MC của Đài truyền hình Việt Nam. Cô gái sinh năm 1997 đời thường có phong cách thời trang trẻ trung, năng động. Nhan sắc mộc mạc giúp cô thiện cảm hơn khi lên sóng truyền hình. Khi dẫn sóng, nàng hoa khôi thường diện trang phục công sở, sang trọng, kín đáo nên có phần già dặn và trưởng thành hơn.

2sao.vn | Photobook

Dương Tú Anh (sinh năm 1993) trở thành Á hậu Việt Nam 2012 khi đang là sinh viên năm 2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trước khi trở thành á hậu, Tú Anh đạt danh hiệu á khôi trong cuộc thi "Press Beaty 2012" - "Tài sắc nữ sinh báo chí". Năm 2016, Tú Anh lần đần tiên lên sóng dẫn bản tin "Tài chính tiêu dùng" của VTV24. Trong khoảng thời gian thực tập, cô nhận được sự giúp đỡ từ biên tập viên Ngọc Trinh. Sau khi tốt nghiệp đại học, Tú Anh cho biết trở thành biên tập viên truyền hình là định hướng sự nghiệp lâu dài của cô.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, khoảng đầu năm 2018, Tú Anh chia sẻ cô tạm dừng công việc tại VTV để thực hiện một số dự án riêng. Không lâu sau đó, người đẹp lên xe hoa và ít tham gia hoạt động giải trí hơn.

2sao.vn | Photobook

Sau 2 năm vắng bóng, Á hậu Tú Anh bật mí về việc trở thành MC của bản tin "Tài chính tiêu dùng". Trước đó, cô đã có khoảng thời gian 2 năm để học tập và chuẩn bị cho công việc này. Tú Anh cho biết BTV Ngọc Trinh và Á hậu Thụy Vân chính là hai người đã hướng dẫn cô thời gian qua.

2sao.vn | Photobook

Nguyễn Thị Quỳnh Nga (sinh năm 1995) đăng quang Á khôi Sinh viên Việt Nam 2017. Khi đó, cô đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Trước cuộc thi Hoa khôi sinh viên, Nga từng đoạt giải Hoa khôi Tài năng của "Duyên dáng Ngoại thương 2015".

2sao.vn | Photobook

Hai năm sau khi đăng quang á khôi, Quỳnh Nga tham gia và lọt vào top 10 "Hoa hậu Thế giới Việt Nam". Ở cuộc thi này, cô cũng có được danh hiệu Người đẹp Truyền thông. Trải qua những sân chơi sắc đẹp lớn nhỏ, Quỳnh Nga ngày càng tự tin. Cô xinh đẹp toả sáng dù thường xuyên ra phố với khuôn mặt mộc.

2sao.vn | Photobook

Tháng 4/2019, Nga làm công việc biên tập viên cho Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam, phụ trách tin tức Văn hoá, đặc biệt là mảng quốc tế. Nhờ sự tự tin cùng khả năng ăn nói trôi chảy sau các cuộc thi sắc đẹp, 9X quyết định dấn thân vào lĩnh vực truyền hình. Á khôi sinh viên Việt Nam 2017 bộc bạch rằng MC truyền hình là công việc rất thú vị và hấp dẫn. Hiện tại, cô quyết tâm theo đuổi công việc này và chưa có ý định tham gia sân chơi sắc đẹp nào khác.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-hoa-khoi-a-khoi-sinh-vien-la-mc-btv-truyen-hinh-post1094751.html

Dương Tú Anh MC truyền hình