Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật

Những hộp cơm được nấu nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và màu sắc rất bắt mắt.

Mặc dù làm nghiên cứu sinh tại Nhật vô cùng bận rộn nhưng cô nàng Phạm Thảo Nguyên (27 tuổi) vẫn luôn dành một khoảng thời gian để chuẩn bị cũng như nấu nướng mang cơm hộp đến trường.

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-1
Thảo Nguyên đang làm nghiên cứu sinh tại Nhật Bản

Trước khi sang Nhật thì Thảo Nguyên không thích nấu ăn và nấu khá dở. Thời gian đầu qua cô bạn cũng hay mua đồ ăn ngoài, về sau thấy tốn kém quá và lên cân vù vù nên phải tự nấu vừa rẻ mà cân đối vóc dáng. Dần dần lại phát hiện ra bản thân đam mê nấu nướng và chụp hình đồ ăn từ lúc nào không hay.

"Tự nấu nướng dễ giúp mình tiết kiệm được một khoản tiền, thêm vào đó mình muốn đảm bảo chất dinh dưỡng và khẩu phần ăn luôn được ngon lành và đa dạng", 9x chia sẻ.

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-2
Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-3
Bánh bí đỏ yến mạch áp chảo, ức gà áp chảo, salad kèm sốt dầu olive

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-4
Nui luộc, salad sốt hummus, rau củ luộc, cá hồi áp chảo

Gái đảm thường sắp xếp thời gian đi siêu thị vào cuối tuần, sau đó sẽ sơ chế qua đồ ăn để trong tủ đông. Hôm nào muốn ăn món gì thì sẽ lấy ra nấu. Cô nàng coi việc nấu nướng là khoảng thời gian thư giãn sau những ngày bận rộn công việc nghiên cứu.

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-5Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-6Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-7

Các món ăn cô nàng nấu luôn đảm bảo đủ tinh bột, chất đạm và chất xơ. Ngoài gạo lứt, 9x sẽ ăn thêm mì, yến mạch, khoai lang. Để kích thích ăn uống, Thảo Nguyên sẽ trộn thêm chút giấm, dầu mè, hoặc làm cơm nắm thì trộn thêm tôm, thịt, cá, rong biển cho món ăn thêm ngon miệng.

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-8Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-9Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-10
Cá sốt cà chua, cơm gạo lứt nâu, rau củ hấp, giá đỗ xào, trứng ngâm nước tương

Để việc chi tiêu hợp lý, gái 9x sẽ chọn mua đồ giảm giá hoặc mua ở những chuỗi siêu thị rẻ, nên tính ra một hộp cơm trưa chỉ có giá khoảng 45k tiền Việt mà thôi. Nếu hôm nào ăn thịt gà và rau bắp cải thì sẽ rẻ hơn nhiều vì đây là 2 loại thực phẩm rất rẻ ở Nhật.

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-11
Trứng trộn đậu rồi chiên, cơm lứt nâu, mực nhồi thịt nướng, rau củ xào

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-12
Ức gà sốt cà chua, tôm, rau củ hấp, cơm trộn tôm

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-13

Dù đã sống hơn đây được gần 4 năm nhưng Thảo Nguyên vẫn luôn dành tình yêu cho món ăn Việt Nam. "Rất khó để so sánh ẩm thực Việt và Nhật, nhưng mình là người chỉ sống lâu dài với món ăn quê hương. Cho nên đồ Nhật chỉ thưởng thức khi nào đi du lịch mà thôi", cô bạn cho hay.

Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-14Những hộp cơm trưa đầy màu sắc của cô nàng nghiên cứu sinh tại Nhật-15
Bánh chuối yến mạch, xúc xích, trứng chiên, thịt nạc áp chảo, rau củ hấp.

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-hop-com-trua-day-mau-sac-cua-co-nang-nghien-cuu-sinh-tai-nhat-n-260349.html

cơm hộp

Tin tức mới nhất