Những kẻ 2 mặt 'Hometown Cha-Cha-Cha': Chật vật che vết thương lòng

Dường như mỗi nhân vật trong "Hometown Cha-Cha-Cha" đều sống hai mặt với chính bản thân mình.

Không tạo nên hiệu ứng bùng nổ, song Hometown Cha-Cha-Cha vẫn là tựa phim được yêu thích nhất hiện nay bởi nội dung dễ chịu, hài hước và mang tính chữa lành tuyệt đỉnh.

Hometown Cha-Cha-Cha là sự cộng hưởng bởi nhiều giá trị tốt đẹp, thỉnh thoảng người xem có thể gật gù vì những chiêm nghiệm tình yêu, tình cảm gia đình đời thường và nhân văn.

Những kẻ 2 mặt Hometown Cha-Cha-Cha: Chật vật che vết thương lòng-1

Thế nhưng, có phải mỗi nhân vật trong phim đều đang hạnh phúc? Có phải ai cũng nói cười vì không vướng bận lo toan?

Như biển vốn rất đẹp, nhìn êm ả, nhưng luôn có những đợt sóng ngầm bên trong, mỗi nhân vật trong Hometown Cha-Cha-Cha đều có những góc tối tâm hồn, đều đang tự dối lòng để sống mỉm cười mỗi ngày.

"Doo Shik à cuộc đời tưởng chừng rất dài, nhưng sống rồi mới biết nó ngắn lắm. Phải vứt hết những suy nghĩ thừa thãi và sống thật với chính mình" - bà Gam Ri nhắn nhủ.

Những kẻ 2 mặt Hometown Cha-Cha-Cha: Chật vật che vết thương lòng-2

1. Ai cũng sống "hai mặt" với chính mình

Đối lập hoàn toàn với không khí vui vẻ nơi làng biển, cảm giác hạnh phúc ngập tràn qua mỗi tập phim thì các nhân vật ở Hometown Cha-Cha-Cha lại là những kẻ đang chật vật che giấu vết thương lòng.

Doo Shik (Kim Seon Ho) nhiệt tình, năng nổ và hiểu chuyện ban ngày lại là một Doo Shik gặp ác mộng mỗi đêm vì ám ảnh tâm lý nặng nề. Một tổ trưởng Hong cái gì cũng giỏi, sống biết điều và yêu thương tất cả mọi người nhưng mới vui vẻ với tình yêu một hôm thì lại tự dằn vặt "mày xứng đáng được hạnh phúc?".

Không ai biết Doo Shik đã trải qua cú sốc nào ở quá khứ, nhưng có một điều rõ mồn một là anh đang tự đánh lừa chính cảm xúc của mình, tự dằn vặt mình mỗi ngày.

Những kẻ 2 mặt Hometown Cha-Cha-Cha: Chật vật che vết thương lòng-3

Doo Shik sợ hãi quá khứ, chạy trốn về vùng làng biển, ở đó anh làm đủ thứ nghề, cố tỏ ra hoàn hảo về cả tài năng lẫn tính cách để "ai cũng cần mình". Ngoài miệng thì bảo "mặt em vốn tươi" nhưng hiếm khi nụ cười đó có hạnh phúc.

Doo Shik chưa bao giờ dám sống thật với lòng mà luôn nhìn cảm xúc của mọi người, cố gắng dĩ hòa vi quý, lo sợ cảm giác bị bỏ rơi khi thấy được mọi người trong làng yêu thương. Doo Shik "tình đã đầy một tim" với Hye Jin nhưng chỉ bảo là bạn vì mặc cảm không xứng đáng có được hạnh phúc.

Thế nhưng, Doo Shik chạy trốn nỗi đau không có nghĩa là vết thương lòng sẽ biến mất, tất cả vẫn còn nguyên ở đây. Thời gian trôi qua chỉ làm tình hình thêm tệ hơn. Minh chứng là bệnh tâm lý vẫn dày vò anh mỗi đêm, anh như một đứa trẻ đáng thương sợ bị bỏ rơi,...

Những kẻ 2 mặt Hometown Cha-Cha-Cha: Chật vật che vết thương lòng-4

Doo Shik chạy trốn nỗi đau không có nghĩa là vết thương lòng sẽ biến mất, tất cả vẫn còn nguyên ở đây. Thời gian trôi qua chỉ làm tình hình thêm tệ hơn. Minh chứng là bệnh tâm lý vẫn dày vò anh mỗi đêm, anh như một đứa trẻ đáng thương sợ bị bỏ rơi

Một Hye Jin (Shin Min Ah) vốn yếu đuối, sống tình cảm nhưng luôn xù lông nhím với thực tại, cố tỏ ra bản lĩnh vì không có nơi nương tựa. Bố Hye Jin nói cô rất hiểu chuyện từ bé, thế nhưng bố cô lại không nhìn ra Hye Jin cũng chỉ là một đứa trẻ đang cố gồng mình để sống.

Nữ nha khoa tạo vỏ bọc lạnh lùng, bất cần bên ngoài nhưng bên lại là đứa trẻ khao khát yêu thương. Biểu hiện là ngoài miệng cô nói nặng lời, nhưng sau đó lại tới tận nhà thuyết phục bà Gam Ri (Kim Young Ok) đi làm răng, nói không muốn nuôi động vật nhưng vẫn chăm sóc chú nhím tận tình, cố nghe hết các bài nhạc của ông chú rồi nói xin lỗi trước sau khi biết mình đã sai, cô yêu bố nhưng luôn cố tạo khoảng cách,...

Những kẻ 2 mặt Hometown Cha-Cha-Cha: Chật vật che vết thương lòng-5

"Camera chạy bằng cơm" Nam Sook (Cha Chung Hwa) nói cười suốt ngày, gây sự khắp nơi hóa ra lại có quá khứ buồn đau đến vậy. Con gái duy nhất mất đi vì bệnh tật, Nam Sook đau buồn một thời gian rồi như trở thành con người khác hoàn toàn.

Nam Sook cố dùng cái hoạt náo, vui vẻ để che lấp đi buồn đau. Tuy chưa bao giờ tâm sự với ai về nỗi đau mất con, nhưng cả làng luôn nhìn thấy những nỗ lực để sống vui vẻ mỗi ngày của cô.

Một bà Gam Ri nhìn thấu lòng người, nhưng luôn lừa dối lòng mình. Nội tâm bà nhớ con, muốn được sống cùng các cháu, nhưng bên ngoài luôn tỏ ra vui vẻ, bình thường khi con, cháu không về thăm.

Những kẻ 2 mặt Hometown Cha-Cha-Cha: Chật vật che vết thương lòng-6

Hwa Jeong (Lee Bong Ryun) còn khủng khiếp hơn khi cố chôn chặt lý do ly hôn suốt mấy năm liền. Hwa Jeong bị tổn thương tâm lý nặng nề sau khi nghe những lời thật lòng từ chồng: "Cái cóc khỉ khô mà yêu với chả đương. Chẳng qua vì tình nghĩa mới sống với nhau thôi".

Chắc hẳn cô ấy đã rất chật vật, đau đớn và tủi thân khi biết người chồng "đầu ấp tay gối" chỉ xem mình là trách nhiệm, là cần thì lấy về mà không hề có tình yêu.

Vì không sống thật với cảm xúc, nên Sung Hyun (Lee Sang Yi) đã mất 14 năm dằn vặt với mối tình đơn phương mà không hề biết rằng Hye Jin cũng từng thích mình.

Nếu như tại thời điểm đó, Sung Hyun chịu nói ra tình yêu thì liệu mọi chuyện đã khác đi? Nhưng ít ra anh đã không phải đau khổ vì để vụt mất tình đầu mà chưa từng có được.

Những kẻ 2 mặt Hometown Cha-Cha-Cha: Chật vật che vết thương lòng-7

2. Chúng ta có đang sống thật với lòng?

Bạn có thấy bản thân mình ở một ai đó trong làng Gongjin. Chúng ta khó thể sống thật với lòng, có lúc kìm nén quá nhiều cảm xúc hoặc sống lờ đi tất cả, trốn chạy những vết thương lòng.

Giữa cuộc sống bộn bề lo toan, chúng ta sợ bị bỏ rơi, nên luôn chiều lòng tất cả mọi người. Sợ một mình nên luôn phải ồn ào như Nam Sook. Chúng ta sợ bị nhìn thấu tâm can nên luôn sống hai mặt, tự tạo vỏ bọc để che giấu đi con người thật như Doo Shik, Hye Jin.

Vì không có nơi nương tựa, vì lo lắng tương tại nên luôn khóa chặt lòng mình như Hwa Jeong, Sung Hyun.

.

Tuy nhiên, nếu xét ở một khía cạnh nhất định thì những nhân vật trong phim cũng đang nỗ lực để sống đúng với lòng. Hwa Jeong biết chồng sống với mình vì trách nhiệm, cô không chọn im lặng để tiếp tục cuộc sống hôn nhân vì con cái mà quyết định chia tay để giải thoát cho đối phương và cả chính mình.

Hye Jin đã không bỏ lỡ tình yêu như cách cô mặc cảm bản thân với tiền bối mà chạy đến và hét thật to: "Tôi thích anh, tổ trưởng Hong tôi thích anh". Thế nhưng, tất cả những điều này chỉ đang dừng lại ở mức sống thật với một góc cảm xúc chứ chưa chữa vết thương lòng của mình.

Những kẻ 2 mặt Hometown Cha-Cha-Cha: Chật vật che vết thương lòng-8

Tự đánh lừa cảm xúc, hoặc trốn chạy vết thương lòng, liệu nó sẽ biến mất hay chỉ làm dày thêm? Liệu bạn có đang hạnh phúc? Mỗi nhân vật trong đều cười nói mỗi ngày, truyền đến cảm giác hạnh phúc cho người xem, nhưng họ vẫn luôn có góc tối trong tâm hồn.

Thật may là họ đã biết cách để điều chỉnh cuộc đời mình, để ít ra nếu bạn không ổn thì cũng sẽ không khiến cho những người xung quanh phải lo lắng.

Thế nhưng, việc cứ phải kìm nén vết thương lòng quá lâu không chỉ gây mệt mỏi mà còn khiến chúng ta bỏ lỡ và mất đi nhiều điều trong cuộc sống, như câu nói của bà Gam Ri: "Doo Shik à cuộc đời tưởng chừng rất dài, nhưng sống rồi mới biết nó ngắn lắm. Phải vứt hết những suy nghĩ thừa thãi và sống thật với chính mình".

Hometown Cha-Cha-Cha lên sóng tvN mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-ke-hai-mat-cua-hometown-cha-cha-cha-khi-ai-cung-chat-vat-che-giau-vet-thuong-long-2202171023204777.htm

Hometown Cha-Cha-Cha Kim Seon Ho Shin Min Ah

Tin tức mới nhất