Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái

"Phải phúc phận lắm, tôi mới được sống trong một gia đình như thế. Mẹ tôi luôn yêu thương, chăm sóc bố còn bố cả đời chưa bao giờ gọi anh xưng em với bất cứ người phụ nữ nào ngoài mẹ và em gái".

Khoảng 1h sáng 9/10, thầy Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh qua đời ở tuổi 80 sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Được biết, thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư cách đây 3 năm. Lần điều trị gần đây nhất của thầy là vào tháng 3/2017. 
 


Clip ghi lại khoảnh khắc cô Văn Thùy Dương từng xuống tóc với mong muốn thầy Cương được khỏi bệnh (Nguồn: VTC14)
 

Anh Đặng Văn Quỳnh, cháu ngoại thầy Văn Như Cương cho biết, thầy qua đời lúc 0h27 phút sáng 9/10. "Sự ra đi của ông khiến người thân trong gia đình tôi rất sốc và đau buồn. Hiện gia đình đang nén nỗi đau để lo hậu sự cho ông", anh Quỳnh nói.

Đối với học trò trường THPT Lương Thế Vinh nói riêng và nhiều thế hệ học trò trên cả nước nói chung, thầy Văn Như Cương từ lâu đã được ví như "ông tiên tóc bạc" bởi sự gần gũi, dí dỏm và đặc biệt là sự tận tâm trong sự nghiệp trồng người.
 

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-1
Vị hiệu trưởng đáng kính của trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã qua đời ngày hôm qua (9/10)

Bởi vậy, ai cũng dành cho thầy rất nhiều tình cảm. Thầy cũng được người người ngưỡng mộ khi là một người chồng tình cảm, người cha mẫu mực, người ông đáng kính.

Trước đó, cô giáo Văn Thùy Dương - con gái của thầy Văn Như Cương từng chia sẻ: "Với tư cách một người con, tôi cảm nhận bố là người cha vô cùng tuyệt vời. Tôi nghĩ chắc phải có phúc phận lắm, mình mới được sống trong một gia đình như thế. Mẹ tôi luôn yêu thương, chăm sóc bố còn bố thì cả đời chưa bao giờ gọi anh xưng em với bất cứ người phụ nữ nào ngoài mẹ và em gái.

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-2
Cô Văn Thùy Dương là người sẽ tiếp nối tư tưởng của cha mình trong sự nghiệp trồng người

Trong mắt tôi, bố là người đàn ông rất mẫu mực và hết lòng yêu thương vợ, con. Tôi nhớ nhiều kỉ niệm về bố mà bây giờ có kể ra cũng không bao giờ hết. Sinh nhật 16 tuổi, bố đưa tôi đi xem phim. Năm 18 tuổi, ông lại dẫn tôi đi mua những thứ rất nhỏ nhặt, thể hiện sự quan tâm chân thành.

Ở cương vị đồng nghiệp, tôi chưa bao giờ thấy thầy Cương nổi nóng với bất cứ ai. Tất cả những gì ông muốn truyền đạt cho người khác, ông đều nói bằng lòng nhân từ tự đáy lòng. Người ta thường nói, có rất nhiều con đường để đi đến thành công nhưng thầy Cương bao giờ cũng dùng con đường nhẹ nhàng, chân thành nhất có thể".

Cùng xem lại loạt khoảnh khắc bình dị của thầy Văn Như Cương qua ống kính của con gái - cô giáo Văn Thùy Dương:


Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-3
Bức chân dung thầy Cương do nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải Nam thực hiện. Thầy Cương thường được học sinh ví như Dumbledore - vị hiệu trưởng vĩ đại trong truyện Harry Potter. Hai thầy đều khiến học trò ấn tượng với dáng người gầy, chòm râu dài bạc phơ, luôn đeo cặp kính lộ đôi mắt sáng và lòng nhân hậu… 

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-4
Hình ảnh thầy Cương hát vang bài ca Lương Thế Vinh cùng các học sinh trong lễ khai giảng năm học 2016 - 2017

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-5
Thầy Cương cùng học trò gói bánh chưng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Kèm theo đó là dòng chia sẻ: "Thầy hiệu trưởng cũ và mới khai mạc chương trình, cùng nhau gói bánh!".

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-6
 Thầy cũng được người người ngưỡng mộ khi có tình cảm đẹp bên người vợ hiền - cô giáo Đào Kim Oanh. Ở tuổi xưa nay hiếm, con cháu đề huề nhưng vợ chồng thầy Cương vẫn vô cùng thân mật, gọi nhau là "anh - em" thay vì cách xưng hô "ông - bà" như mọi người thường thấy. Cặp vợ chồng già không ít lần thể hiện tình cảm cho nhau qua câu nói "Em yêu anh" hay "Anh yêu em". Cô Dương cho biết, cả đời chưa bao giờ thầy xưng "anh - em"  với bất cứ người phụ nữ nào ngoài vợ và em gái.

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-7
Một bức ảnh khác thể hiện tình cảm của thầy Cương dành cho người vợ hiền. Bức ảnh này được cô Dương ghi lại và đặt tên là "When a man love a woman". Kèm theo ảnh là dòng chia sẻ: "Vừa nói cụ ông vừa đặt chảo lên bếp, rất nhanh tay, cụ đổ dầu ăn vào chảo và lấy bát trứng trên tay mình. Cụ ông rán trứng cho cụ bà, gạt mình sang một bên. Mình đành lủi thủi đi ra cầm máy tác nghiệp".

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-8
Khoảng thời gian thầy Cương phát hiện ra bản thân mắc bệnh ung thư. Mặc dù rất shock nhưng thầy luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan, làm chỗ dựa cho các thành viên khác trong gia đình. Thầy đối diện với bệnh tật một cách thanh thản.

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-9
Thầy Cương đẹp giản dị qua ống kính con gái. Trên trang cá nhân của mình, cô Dương viết: "Vững vàng và khỏe mạnh... Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa nhựa. Ông chở mùa hè của con đi đâu?".

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-10
Hình ảnh thầy Cương ngồi bên bàn làm việc sau khi nằm viện điều trị bệnh 10 ngày. Bức ảnh được chụp vào tháng 3/2017.

Những khoảnh khắc bình dị đẹp tuyệt vời về thầy Văn Như Cương qua ống kính con gái-11
Thời điểm thầy Cương nhập viện, con cháu và người thân trong gia đình luôn bên cạnh động viên tinh thần.
 


T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-khoanh-khac-binh-di-dep-tuyet-voi-ve-thay-van-nhu-cuong-qua-ong-kinh-con-gai-n-135466.html

THPT Lương Thế Vinh Văn Như Cương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao