Những kiến thức cần biết giúp lần đầu check-in Ấn Độ suôn sẻ

Nếu bạn sắp có chuyến đi đến Ấn Độ lần đầu, đừng quên bỏ túi những lưu ý thú vị dưới đây.

Ấn Độ có 6 mùa trong năm

Ấn Độ không chỉ có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông mà theo lịch Hindu, quốc gia này có thêm 2 mùa nữa. Các mùa này được kết nối với nhau theo nguyên tắc của Ayuveda tạo nên các nguyên tắc và sự cân bằng theo từng mùa trong năm.

Theo lịch này, mùa xuân (tháng 2-4); mùa hè (tháng 4-6); mùa gió mùa (tháng 6-8); mùa thu (tháng 8-10), mùa chuyển đông (tháng 10-12); mùa đông (tháng 12-2). Mỗi mùa đều có những đặc trưng riêng, nên trước chuyến đi bạn cần tìm hiểu kỹ tình hình thời tiết để chuẩn bị phục trang và vật dụng phù hợp.

Lắc đầu mới là cử chỉ của sự đồng ý

Nếu là fan hay từng theo dõi bộ phim nổi tiếng Cô Dâu 8 Tuổi, bạn sẽ phần nào hiểu kiểu lắc đầu trứ danh này của người Ấn Độ khi giao tiếp. Thay vì gật đầu khi đồng ý như hầu hết quốc gia khác, người Ấn Độ lại lắc đầu và đôi khi, gật đầu lại là biểu hiện của sự từ chối.

Những kiến thức cần biết giúp lần đầu check-in Ấn Độ suôn sẻ-1
Những con búp bê được thiết kế với phần đầu lắc lư - “đặc sản” giao tiếp của người Ấn.

Những cái lắc lư đầu còn biểu thị cho loạt phương thức giao tiếp không lời thú vị khác: Thể hiện lời cảm ơn, sự thân thiện, mến khách hay tôn trọng đối phương…

Tùy từng khu vực Ấn Độ, hành động này có sự khác biệt. Nhập gia tùy tục, nên bạn đừng quên nghiên cứu kỹ thói quen này để dễ dàng “đọc vị” khi qua đất Ấn.

Tham khảo quy định trước khi thăm đền Hindu

Ấn Độ là quốc gia có nhiều đền đài uy nghiêm, lộng lẫy tượng trưng cho đức tin tôn giáo đa dạng của người Ấn. Vì vậy, mỗi ngôi đền có những quy định chặt chẽ để đảm bảo sự tôn nghiêm.

Những kiến thức cần biết giúp lần đầu check-in Ấn Độ suôn sẻ-2
Những ngôi đền Hindu đặc trưng tại Ấn Độ.

Trước khi vào các ngôi đền, bạn sẽ được nhắc nhở cởi giày, trang phục không quá hở hang để thể hiện sự tôn trọng. Một số nơi thờ tự còn có quy định rõ ràng về việc chụp ảnh lưu niệm, nên bạn đừng quên tìm hiểu kỹ những quy định tuy nhỏ nhưng rất quan trọng này.

Bò là linh vật ở Ấn Độ

Là thú cưỡi của thần Shiva tối cao, bò được xem là loài vật rất linh thiêng trong Hindu giáo. Tại Ấn Độ, không có gì bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh những chú bò đi lang thang khắp nơi trên đường phố. Bạn cần cẩn trọng về ngôn từ và hành động khi nhắc đến chúng.

Những kiến thức cần biết giúp lần đầu check-in Ấn Độ suôn sẻ-3
Bò là linh vật tại Ấn Độ.

Lý do tôn giáo, người Ấn, đặc biệt là người theo đạo Hồi, Hindu sẽ không bao giờ ăn các món ăn chế biến từ thịt heo, thịt bò.

Do đó, khi đến đây du lịch, bạn không nên mang 2 loại thực phẩm này. Một số lưu ý nữa là Ấn Độ có hơn 60% người theo chế độ ăn chay, hầu hết món ăn sử dụng các loại gia vị cay nồng như thì là, bột nghệ, ớt, tiêu…

Tuy nhiên, các món ăn độc đáo của Ấn rất đáng để thử. Đất nước này cũng có khá nhiều nhà hàng phục vụ ẩm thực của nhiều quốc gia khác nhau, giúp bạn có thể lựa chọn món ăn theo khẩu vị trong thời gian khám phá miền “đất Phật”.

Du lịch Ấn độ ngày càng thu hút du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam bởi kho tàng văn hóa, tôn giáo, ẩm thực đồ sộ đa sắc màu, các công trình kiến trúc cổ xưa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp…

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-kien-thuc-can-biet-giup-lan-dau-check-in-an-do-suon-se-post1348679.html

địa điểm du lịch Ấn Độ

Tin tức mới nhất