Những kiểu hành khách khiến bạn 'phát điên' trên máy bay

Đừng áy náy vì việc bạn không nói chuyện với người ta, thực tế hai người không hề biết nhau.

Khi bạn lựa chọn các chuyến đi, điều đầu tiên mà mọi người luôn hướng tới chính là cảm giác dễ chịu. Một hành trình thoải mái, không gặp các phiền toái là điều hiển nhiên mà mọi người mong muốn.

Thế nhưng không phải lúc nào các chuyến hành trình của hành khách cũng sẽ suôn sẻ. Và điều nhiều người gặp phải nhất chính là gặp các hành khách khó chịu khi di chuyển.

Mới đây, Rambler đã chỉ ra những kiểu người khó chịu trong các chuyến bay. Điều này đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía những ai thường xuyên di chuyển bằng máy bay.

Tranh chỗ để hành lý

Rất nhiều người đã gặp phải trường hợp các hành khách khác tranh chỗ để hành lí. Nhiều hành khách khi lên máy bay muộn, ngăn để hành lý xách tay bị đầy khiến họ cảm thấy khó chịu.

Thế nhưng thay vì nhờ hỗ trợ từ tiếp viên hàng không, nhiều người tự tìm giải pháp bằng cách bỏ hành lý của người khác ra để nhét đồ của mình vào.

Những kiểu hành khách khiến bạn phát điên trên máy bay-1

Điều này chắc chắn không ít người gặp phải. Nếu gặp phải tình huống hết chỗ để hàng lý, hãy liên hệ với phi hành đoàn để giải quyết và tránh tình trạng tranh chỗ để hành lý trên khoang chứa máy bay.

Một trong những điều cần lưu ý hơn nữa chính là việc chỗ ngồi của mình ở đâu thì hãy đặt hành lý ở đó trừ khi hết chỗ. Điều này tránh gây phiền toái cho nhiều người khác khi ghế ngồi một chỗ nhưng hành lý lại đặt ở một chỗ khác.

Thái độ không thân thiện và thiếu hợp tác

Nhiều người khi di chuyển bằng máy bay hay than phiền họ gặp phải không ít những hành khách ngồi cạnh có thái độ không tốt, thậm chí là khiêu khích. Nếu gặp phải những trường hợp như thế này, đừng nóng vội, hãy gắng giữ thái độ im lặng.

Trong bất kì tình huống xung đột nào, bạn hãy lập tức gọi tiếp viên hàng không, tránh tình trạng xung đột, xô xát xảy ra trên máy bay. Bạn hãy giữ bình tĩnh cho bản thân mình để có thể giải quyết mọi việc.

Những kiểu hành khách khiến bạn phát điên trên máy bay-2

Bạn có thể nhắm mắt, nghe nhạc để người bên cạnh hiểu rằng, bạn không muốn nói chuyện và không hề quan tâm tới thái độ của họ. Nếu sự việc xảy ra chiều hướng xấu đi, hành vi này của người bên cạnh sẽ khiến họ gặp phải rắc rối với cảnh sát khi hạ cánh.

Ngả ghế ngồi quá sớm

Với nhiều người, họ luôn thích cảm giác ngả ghế ra phía sau để có thể ngồi thoải mái. Thế nhưng việc ngả ghế quá sớm, không đúng thời điểm sẽ khiến người ngồi phía sau khó chịu.

Trong trường hợp bạn gặp phải hành khách ngả ghế ra quá sớm, không gian ngồi quá hẹp, bạn cũng có thể ngả ghế ra phía sau để tạo không gian thoáng.

Nếu bạn ngồi phải hàng ghế cuối cùng, bạn có thể nhắc nhở nhẹ người ngồi phía trên để tạo cảm giác thoải mái trên chuyến bay của mình.

Những người mắc hội chứng sợ máy bay

Không chỉ bạn, các thành viên phi hành đoàn cũng vô cùng ngại những hành khách mắc hội chứng aerophobia (sợ máy bay).

Nếu bạn ngồi cạnh một người liên tục lau mồ hôi, gương mặt lo lắng, tay nắm chặt trên máy bay thì chắc chắn người này đang mắc phải hội chứng này. Nhiều trường hợp khi ngồi cạnh những người như thế này, tâm lý của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Những kiểu hành khách khiến bạn phát điên trên máy bay-3

Giải pháp để bạn có thể thoải mái chính là trò chuyện với hành khách bên cạnh để làm giải sự chú ý của họ về cảm giác sợ sệt khi lên máy bay. Thế nhưng, với những người mắc hội chứng sợ máy bay, không thể làm cảm giác này biến mất.

Chính vì thế, khi ngồi cạnh những người như thế này, bạn chỉ có thể ngồi im và chịu đựng mà thôi.

Nói chuyện liên tục

Bạn có thể từ chối giao tiếp nếu như bạn không muốn. Thế nhưng với những hành khách bắt chuyện liên tục với bạn, dù bị từ chối nhưng họ vẫn tiếp tục hành vi của mình khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Bạn hãy lịch sự từ chối và bảo rằng, bạn mệt và không muốn trò chuyện cũng như tiếp tục cuộc nói chuyện này. Đừng áy náy vì việc bạn không nói chuyện với người ta, thực tế hai người không hề biết nhau.

Theo Travelmag

Xem link gốc Ẩn link gốc https://travelmag.vn/nhung-kieu-hanh-khach-se-khien-ban-kho-chiu-o-tren-may-bay-d58990.html

hàng không máy bay

Tin tức mới nhất