Giải oan cho những kiểu tóc cổ trang thảm họa: Sự thật sờ sờ chứ chẳng ai nỡ bịa hòng dìm hàng diễn viên

Nhiều khán giả không tin khi biết tạo hình gây hài của các diễn viên trong phim đều được phục dựng từ nhân chứng lịch sử.

Quan Hiểu Đồng trong Phượng Tù Hoàng

Kiểu tóc "máy khâu" của Quan Hiểu Đồng trong Phượng tù hoàng từng bị khán giả ném đá không thương tiếc. Kiểu tóc này không những nhìn cồng kềnh, hài hước mà còn làm giảm đi nhan sắc của nữ diễn viên.

Giải oan cho những kiểu tóc cổ trang thảm họa: Sự thật sờ sờ chứ chẳng ai nỡ bịa hòng dìm hàng diễn viên-1

Tuy nhiên, khán giả đã "té ngửa" khi biết không phải êkip tự bịa ra tạo hình kiểu tóc đó. Hóa ra trong lịch sử Trung Quốc, kiểu tóc này từng thực sự xuất hiện vào thời kỳ Ngụy Tấn. Khi ấy, kiểu thời trang tóc này được đánh giá là vô cùng thời thượng. Trong thời đó, nhiều người tóc ngắn còn phải dùng tóc giả búi lên cho sang.

Giải oan cho những kiểu tóc cổ trang thảm họa: Sự thật sờ sờ chứ chẳng ai nỡ bịa hòng dìm hàng diễn viên-2

Hồ Tuệ Trung trong Phúc Tinh Cao Chiếu Trư Bát Giới

Kiểu tóc không được đẹp mắt của Hồ Tuệ Trung khiến khán giả vừa buồn cười lại vừa thương xót cho nhan sắc của nữ diễn viên vì bị êkip "dìm hàng". Người tử tế thì ví von như búp sen, kẻ khiếm nhã lại nói nhìn như sản phẩm bài tiết của động vật ...

Giải oan cho những kiểu tóc cổ trang thảm họa: Sự thật sờ sờ chứ chẳng ai nỡ bịa hòng dìm hàng diễn viên-3

Tuy nhiên các nhà sử học chứng minh kiểu tóc này là hoàn toàn có thật trong lịch sử. Rất nhiều mỹ nhân thời nhà Đường ở Trung Quốc đều để kiểu tóc này. Tóc được búi lên cao gọn gàng tạo vẻ vừa cao quý vừa quyến rũ.

Giải oan cho những kiểu tóc cổ trang thảm họa: Sự thật sờ sờ chứ chẳng ai nỡ bịa hòng dìm hàng diễn viên-4

Hoàng Hiên trong Mị Nguyệt Truyện

Kiểu tóc của nam diễn viên Hoàng Hiên trong phim cổ trang Mị Nguyệt truyện không phải là kiểu tạo hình khiến khán giả yêu thích. Thông thường, các nam diễn viên được búi tóc thẳng. Tạo hình kiểu tóc của Hoàng Hiên lại như được "phá cách" búi chéo sang một bên.

Giải oan cho những kiểu tóc cổ trang thảm họa: Sự thật sờ sờ chứ chẳng ai nỡ bịa hòng dìm hàng diễn viên-5

Kiểu tóc này sau đó được phát hiện có thật trong lịch sử với tên gọi "Thiên kế". Tại thời nhà Sở ở Trung Quốc, "Thiên kế" từng là model được nhiều người theo đuổi. Trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng, những bức tượng được tìm thấy đa phần đều có kiểu tóc này.

Giải oan cho những kiểu tóc cổ trang thảm họa: Sự thật sờ sờ chứ chẳng ai nỡ bịa hòng dìm hàng diễn viên-6

Lưu Triệu Minh trong Thiện Nữ U Hồn

Kiểu tóc "sừng trâu" của Lưu Triệu Minh trong Thiện nữ u hồn cũng từng tồn tại trong lịch sử đất nước tỷ dân. Kiểu tóc này có tên là "Cao kế nữ dũng", tồn tại ở thời Nam Bắc Triều của Trung Quốc. Kiểu tóc "sừng trâu" thể hiện sự dũng mãnh, uy quyền của cả nam giới và nữ giới. Ở thời đó, kiểu tóc này rất thịnh hành.

Giải oan cho những kiểu tóc cổ trang thảm họa: Sự thật sờ sờ chứ chẳng ai nỡ bịa hòng dìm hàng diễn viên-7

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-kieu-toc-tham-hoa-trong-phim-co-trang-hoa-ra-co-that-n-210216.html

phim cổ trang thời trang tóc thảm họa thời trang sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao