Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới

BTS liên tục thiết lập những cột mốc lớn, đưa âm nhạc Hàn Quốc vươn xa thế giới. 7 chàng trai ghi dấu hơn 10 kỷ lục đáng nhớ, trở thành niềm tự hào của Hàn Quốc.

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-1
Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu Billboard 200: Tháng 5/2018, cột mốc lớn trong sự nghiệp của 7 chàng trai tài năng được đánh dấu. BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album Billboard 200 với allbum "Love Yourself: Tear". Đáng nói, các bài hát trong album hầu hết được thể hiện bằng tiếng Hàn. Do đó, "Love Yourself: Tear" cũng là album tiếng nước ngoài đầu tiên đạt vị trí đầu bảng trong vòng 12 năm trở lại đây.

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-2
Album đầu tiên của Hàn Quốc xuất hiện tại bảng xếp hạng âm nhạc nước Anh: Năm 2016, BTS đưa âm nhạc Hàn Quốc lần đầu bước vào bảng xếp hạng ở Anh với album "WINGS". Album mới nhất "Love Yourself: Answer" đạt vị trí thứ hạng 14. "Love Yourself: Tear" là album đạt thành tích cao nhất khi từng vươn tới vị trí thứ 8.

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-3
Nghệ sĩ Hàn Quốc ra mắt ở thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Hot 100: "Fake Love" đã giúp BTS cùng ARMY hoàn thành một giấc mơ lớn khi vừa xuất hiện đã đứng vị trí thứ 10 tại bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard. Trước đó, "Gangnam Style" và "Gentlema"n của PSY từng đứng thứ hạng cao hơn "Fake Love" nhưng phải sau một khoảng thời gian nhất định. Trong khi, ca khúc của BTS chễm trệ tại vị trí thứ 10 ngay trong tuần đầu ra mắt. 

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-4
Nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên nhận chứng nhận vàng từ RIAA: RIAA hay còn được biết đến là Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Mỹ. Cơ quan này chuyên cấp chứng nhận và bản quyền cho các sản phẩm âm nhạc tại Mỹ. BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có bài hát nhận chứng nhận vàng từ RIAA. Đó là khi MIC Drop phiên bản remix đạt 500.000 đơn vị, mỗi đơn vị là một lần tải hoặc 150 lần stream nhạc. Cùng với "DNA" và "Fake Love", tới nay, gà cưng nhà Bighit đã sở hữu ba ca khúc được RIAA trao chứng nhận vàng.

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-5
Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành 2 giải thưởng tại Billboard Music Awards: BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đạt được giải thưởng tại Billboard Music Award . Hơn nữa, họ là nghệ sĩ duy nhất của Hàn Quốc giành tới hai chiến thắng tại giải thưởng này. Trước đó, PSY là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên nhận giải Bài hát được stream nhiều nhất tại Billboard Music Award 2013. Với BTS, họ giành giải thưởng Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội hai năm liên tiếp.

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-6
Nghệ sĩ châu Á đầu tiên ra mắt bài hát mới tại Billboard Music Awards: BTS từng ra mắt Fake Love trên sóng truyền hình toàn cầu tại Billboard Music Awards 2018. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á tổ chức màn trình diễn trở lại tại buổi trao giải.

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-7
MV đạt mốc 10 triệu lượt xem trên Youtube nhanh nhất: "Fake Love" là bài hát đem về nhiều kỉ lục mới cho BTS. Trong vòng 4 giờ và 55 phút kể từ khi ra mắt, ca khúc đã đạt 10 triệu lượt xem trên YouTube. Người tiền nhiệm thiết lập kỉ lục này là Taylor Swift với "Look what you made me do" trong vòng 6 giờ đồng hồ. Theo đà, "Fake Love" cũng là MV của nhóm nhạc Hàn Quốc có lượt xem cao nhất trong vòng 24 giờ đầu. 

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-8
Nghệ sĩ Hàn Quốc sở hữu nhiều album đứng đầu bảng xếp hạng World Albums của Billboard nhất: BTS có 7 album phát hành đạt vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng album thế giới của Billboard. Cụ thể, đó là  "The Most Beautiful Moment in Life: Pt. 2", "Wings", "You Never Walk Alone", "Love Yourself: Her", "Face Yourself", "Love Yourself: Tear" và "Love Yourself: Answer". Đây là con số cao nhất với giới nghệ sĩ Hàn Quốc.  BAP, GOT7 và Red Velvet từng có mỗi nhóm bốn album đứng đầu trên bảng xếp hạng này.

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-9
Nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng tại American Music Awards: Tối 9/10, BTS giành chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội tại American Music Awards. Nhóm đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Cardi B, Ariana Grande, Demi Lovato và Shawn Mendes. Vào tháng 11/2017, BTS cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được trình diễn trên sân khấu của giải thưởng danh giá này.

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-10
Nhóm nhạc Hàn Quốc đạt vị trí đầu bảng xếp hạng iTunes Mỹ:  MIC Drop remix là sản phẩm âm nhạc hợp tác giữa BTS và DJ hàng đầu thế giới, Steve Aoki. Từ khi ra mắt, ca khúc nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm và hứng thú từ phía người hâm mộ. Với MIC Drop remix, BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Top Songs tại Mỹ. 

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-11
Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng 100 Artist của Billboard: Bảng xếp hạng 100 nghệ sĩ của Billboard dựa trên doanh thu album và ca khúc, lượt phát sóng radio, lượt phát trực tuyến và tương tác của người hâm mộ trên mạng xã hội. BTS đã giành được thành tích này sau khi phát hành "Love Yourself: Tear".

Những kỷ lục BTS thiết lập trên thị trường âm nhạc thế giới-12
Nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên phát biểu tại Liên Hiệp Quốc: Vào tháng 9 năm nay, BTS đã có bài chia sẻ tại Liên Hiệp Quốc về việc vượt qua những bất an, đau thương và kêu gọi những người trẻ tuổi hãy yêu thương chính mình. Trưởng nhóm RM chia sẻ: "Tôi đã mắc rất nhiều sai lầm trong cuộc đời và tôi cũng có nhiều nỗi sợ. Thế nhưng, tôi cố hết sức tự ôm lấy bản thân. Sau đó, tôi từ từ bắt đầu yêu bản thân hơn".


Theo Zing


Fake love BTS Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao