Những lão tướng kỳ cựu khó ai thay thế của màn ảnh TVB

Dù không còn trẻ nữa, nhưng diễn xuất ngày càng xuất sắc đã cho thấy tuổi tác không phải vấn đề của họ.



Miêu Kiều Vỹ

 


Là một trong “Ngũ Hổ Tướng” vang danh một thời ở TVB vào thập niên 80, Miêu Kiều Vỹ nổi tiếng qua các phim như “Anh hùng xạ điêu 1982”, “Đạo soái Sở Lưu Hương”… Thập niên 90, anh “mất dạng” sau khi kết hôn với nữ diễn viên Thích Mỹ Trân. Năm 2005, trong thời kỷ khủng hoảng ở TVB, Miêu Kiều Vỹ trở lại nhà đài từ “Cảnh sát” và đóng vai cha của Trần Kiện Phong. Tuy đã qua thời kỳ xuân sắc, song nét lãng tử và ngày càng phong độ của anh lại mang khẩu vị mới tới khán giả. Dần dần, anh “lấn át” các đàn em và trở thành “trụ cột” ở TVB với biệt danh “Tam Ca”.


Các vai diễn sau này của Miêu Kiều Vỹ trong “Học cảnh truy kích”, “Lôi đình tảo độc”, “Hảo tâm tác quái” đều là những dạng vai “nửa chính nửa tà” rất khó thể hiện. Qua diễn xuất của Miêu Kiều Vỹ, những nhân vật này trở nên chân thật và đáng sợ với khán giả. Từ đó cho thấy không phải lớn tuổi thì sẽ thua thiệt tuổi trẻ, mà lớn tuổi như Miêu Kiều Vỹ sẽ mang đến những vai diễn có chiều sâu hơn. Hiện anh đang quay “Sứ đồ hành giả 2” cùng Tuyên Huyên và Trần Hào, hứa hẹn sẽ là vai diễn thú vị cho khán giả.

 

Ngô Đại Dung

 


Từng là “soái ca” một thời ở TVB trong thập niên 80 với vai diễn Hoa Vô Khuyết trong “Tuyệt đại song kiều”, Ngô Đại Dung vì nông nỗi của tuổi trẻ đã rời nhà đài trên đỉnh cao vinh quang và biệt tích suốt 22 năm. Trong 22 năm đó, tên tuổi của Ngô Đại Dung gần như “chìm” vào quên lãng, cho đến khi được TVB mời quay lại nhà đài vào năm 2015. Trở về TVB trong bối cảnh nhà đài thiếu thốn diễn viên, “soái ca” một thời đã mang đến nét mới mẻ cho các phim của đài. Khởi đầu với vai quan thần “Đao hạ lưu nhân”, Ngô Đại Dung đã cho thấy anh “già vẫn có võ”. Diễn xuất điêu luyện từ ánh mắt đến biểu cảm đã cuốn hút các bà nội trợ theo dõi phim.


Qua bộ phim thứ hai của lần trở về này là “Cự luân 2”, Ngô Đại Dung đã gây “shock” cho khán giả khi vào vai phản diện cưỡng hiếp con gái nuôi do Trần Khải Lâm đóng. Đây là nhân vật phản diện chính của “Cự luân 2”, việc xấu xa nào hắn cũng có thể làm. Tuy bị khán giả chỉ trích vì vai diễn quá “bạo” nhưng diễn xuất của Ngô Đại Dung đã hoàn toàn chinh phục các khán giả khó tính nhất. Đóng cùng Tiểu Sinh Tiêu Chính Nam, anh hoàn toàn không hề kém cạnh mà có phần lấn át đàn em, cho thấy phong độ của “soái ca” năm xưa vẫn chưa suy giảm.


Quách Tấn An

 


Là Tiểu Sinh một thời của TVB vào thập niên 80, Quách Tấn An dần trở thành trụ cột của nhà đài khi anh trở về đài vào năm 1998 qua phim “Người hùng đảo Bình Châu”. Từ đó, “thương hiệu” Quách Tấn An được khán giả yêu thích qua những vai diễn đa dạng trong “Đôi đũa lệch”, “Tìm lại một nửa”, “Đội điều tra đặc biệt” hay gần đây là vai phản diện trong “Vòng xoáy thiện ác”.


Mỗi vai diễn của Quách Tấn An là sự đầu tư chỉnh chu và biến hóa mới mẻ, nên dù đã hơn 50 tuổi thì nhà đài TVB vẫn rất ưu ái anh. Dù cho lớp trẻ hiện tại đang được TVB lăng xê thì Quách Tấn An vẫn có vị trí cao trong lòng khán giả. Sắp tới anh sẽ tái ngộ với khán giả qua “Trí mệnh phục hoạt” đóng cặp cùng Vạn Ỷ Văn. Đây là phim được quay ngoại cảnh ở Việt Nam và Quách Tấn An sẽ vào vai “nửa chính nửa tà”, bị lừa dối và sẽ trả thù.

 

Uông Minh Thuyên

 


Dù đã gần 70 tuổi thì Uông Minh Thuyên vẫn còn rất khỏe mạnh và trẻ trung. Bà được xem là người phụ nữ quyền lực ở TVB, là “Nhất tỷ” có vị trí cao trong nhà đài. Tuy vướng phải những tin đồn không hay về sự khó tính với đàn em thì không thể phủ nhận diễn xuất biến hóa đa dạng theo đúng kiểu “gừng càng già càng cay” của bà.


Vai diễn ấn tượng với khán giả cho đến hiện nay vẫn là Hỷ Tháp Lạp Thước Lan trong “Mẹ chồng khó tính” bởi nét diễn hài hước và vui nhộn. Gần đây bà có vai Quan Nhược Nam trong “Phong vân thiên địa” được đánh giá xuất sắc, với tính cách kiên cường trong công việc và mạnh mẽ khi bảo vệ các con của mình. Hiện tại Uông Minh Thuyên tạm dừng đóng phim TVB để đóng kịch sân khấu và lo cho người chồng La Gia Anh của bà.


Tào Vĩnh Liêm

 


Gia nhập TVB vào thập niên 90, xét về kinh nghiệm diễn xuất thì Tào Vĩnh Liêm thuộc về phái thực lực và có thể diễn đa dạng các loại vai. Vì vậy trong bối cảnh TVB thiếu hụt các diễn viên thực lực thì những diễn viên chuyên đóng vai thứ như Tào Vĩnh Liêm đã có cơ hội tỏa sáng.


Nét mặt trẻ không hề bị thời gian làm tàn phai đã giúp Tào Vĩnh Liêm có được những vai diễn trẻ hơn tuổi thật của anh rất nhiều. Nếu ở ngoài anh đã hơn 50 tuổi thì lên phim, các vai diễn của anh đều ở khoảng 30 đổ đi. Các phim nổi bật gần đây của anh có “Đại thái giám”, “Thủ nghiệp giả”, “Công công xuất cung”… Có thể thấy rằng, với ưu điểm là gương mặt trẻ mãi không già của mình, Tào Vĩnh Liêm sẽ còn được TVB giao cho các vai trẻ quan trọng sau này. Kết hợp với diễn xuất chắc tay thì Tào Vĩnh Liêm quả xứng danh là “già vẫn quá phong độ” của mình. Hiện anh sắp quay phim “Tâm lý truy hung” đóng cùng Mã Quốc Minh, Thái Tư Bối…


Hứa Thiệu Hùng
 

 

Bao năm làm diễn viên phụ ở TVB, Hứa Thiệu Hùng được khán giả biết đến với những vai ông bố nhiều chuyện hay ông bác hài hước, khó tính. Những tưởng suốt cả đời ông chỉ đóng vai phụ thì với vai Đàm Hoan Hỷ trong “Sứ đồ hành giả”, sự nghiệp diễn xuất của Hứa Thiệu Hùng đã rẽ sang một hướng mới. Vai diễn Đàm Hoan Hỷ có nhiều đất diễn, kết hợp với những chuyển biến nội tâm thiện ác đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Từ đó, sự nghiệp vốn “lận đận” của ông lên hương và nhận được nhiều lời mời đóng phim ở Đại Lục.TVB cũng đưa ông lên hàng thứ chính với nhiều đất diễn quan trọng trong các phim sau này.


Vì vậy, dù cho TVB đang lăng xê các lứa trẻ như Tiêu Chính Nam, Viên Vỹ Hào, Hồng Vĩnh Thành… thì Hứa Thiệu Hùng vẫn tỏa sáng bên cạnh đàn em. Nét diễn của ông được đánh giá là có chiều sâu, biến hóa đa dạng và mang nét chân chất, hài hước. Ông hiện đang quay “Sứ đồ hành giả 2” với vai diễn cũ là Đàm Hoan Hỷ với bối cảnh diễn ra trước phần 1. Phim hứa hẹn sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về số phận trong quá khứ của Đoàn Hoan Hỷ - một nhân vật nhìn thì phản diện song lại sống chính nghĩa và giàu tình cảm ở phần 1.

 

La Lan

 


Là nữ diễn viên gạo cội của nhà đài TVB, nổi bật nhất là vai Cù Thiên Xích trong 2 bản “Thần điêu đại hiệp” năm 1983 và 1995, La Lan sau này lại chuyên đóng các vai bà nội, bà ngoại hay bà hàng xóm nhiều chuyện… Bà rời khỏi TVB vài năm trước khi trở về nhà đài vào năm 2014. Trong lần trở về này, La Lan được TVB giao cho các vai quan trọng hơn và thú vị hơn. Điển hình là vai diễn hồn ma vui vẻ trong “Những người bạn” đóng cùng Âu Dương Chấn Hoa, Hồ Định Hân, hay vai Từ Hy Thái Hậu độc đoán, chuyên quyền trong “Mạc đại ngự y“.


Với vai diễn Từ Hy, La Lan đã hoàn toàn lấn át nữ chính Dương Di. Đây được xem là cơ hội hiếm hoi bà thủ vai phản diện sau nhiều năm “hoàn lương”, vì vậy La Lan đã đem những tinh hoa trong diễn xuất nhiều năm vào vai diễn này. Tuy “Mạc đại ngự y” có rating không tốt thì La Lan vẫn được khán giả khen ngợi, bởi bà đã cho người xem thấy câu nói “gừng càng già càng cay” hoàn toàn ứng nghiệm với mình.

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet


tvb hứa thiệu hùng miêu kiều vỹ ngô đại dung gừng càng già càng cay La Lan

Tin tức mới nhất