Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới

Đua bò, dựng nhà tạm hay cùng nhau nấu cơm là những hoạt động nổi bật trong các lễ hội mùa thu hoạch trên khắp thế giới.

Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới-1
Lễ hội thu hoạch Costermonger, Anh: Trong 125 năm, lễ hội thu hoạch ở London đã thu hút một lượng lớn những người mặc trang phục lấp lánh. Họ là các Pearly Kings and Queens và được coi là "gia đình hoàng gia thứ hai" của Anh, họ nổi tiếng vì những bộ đồ màu đen được trang trí bằng hàng trăm nút ngọc trai lấp lánh. Hiện nay, mỗi quận của London có Pearly Kings and Queens của riêng mình, và hoạt động chủ yếu như một tổ chức từ thiện. Vào cuối năm, khi các loại cây trồng đã được thu hoạch, Pearly Kings and Queens tổ chức đi quyên góp và trao quà tặng cho người vô gia cư. Lễ hội thường được tổ chức vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 9. Ảnh: CNN.

Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới-2
Crop Over, Barbados: Năm 1780, Barbados là một trong những quốc gia sản xuất đường với sản lượng lớn nhất trên thế giới. Ngày nay, dù danh hiệu đó đã thuộc về Brazil, nhưng quốc gia vùng đất Caribeen vẫn tổ chức một lễ hội ăn mừng mùa thu hoạch và sản xuất đường kéo dài hàng tháng vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm được gọi là Crop Over, tương tự như Carnival của Brazil. Ảnh: CNN.

Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới-3
Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, mọi người cùng nhau tham gia các sự kiện vui chơi khác nhau như chợ Bridgetown, các buổi hòa nhạc dân gian hay buổi triển lãm nghệ thuật trưng bày những bộ trang phục rực rỡ, bắt mắt. Ngoài ra, vào ngày cuối cùng của lễ hội, danh hiệu và vương miện vua cùng nữ hoàng của lễ hội sẽ được trao cho những người cắt mía giỏi nhất. Ảnh: Infohostels.

Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới-4
Phước lành từ biển, Hy Lạp và Síp: Đối với cộng đồng người Hy Lạp, ngày mở đầu cho mùa thu hoạch trùng với một cột mốc trong lịch tôn giáo, đó là ngày lễ Hiển Linh 6/1. Vào ngày này, để cử hành lễ rửa tội và ban phước lành cho vụ mùa mới, vị giám mục địa phương sẽ đứng đầu một đoàn rước đi đến khu vực có nước gần nhất và ném xuống một cây thánh giá. Sau đó, các tình nguyện viên, chủ yếu là thanh niên, sẽ nhảy xuống nước và tìm kiếm cây thánh giá. Người tìm thấy cây thánh giá được cho là sẽ gặp nhiều may mắn trong năm tới. Đồng thời, sau khi vùng nước được ban phước, những người dân địa phương rửa sản phẩm nông sản của họ tại bến nước với hy vọng có một mùa thu hoạch dồi dào. Ảnh: CNN.

Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới-5
Thu hoạch lúa gạo, Indonesia: Tại Tây Sumatra, những người nông dân ở Minangkabau ăn mừng mùa thu hoạch lúa bằng hoạt động đua bò Pacu Jawi. Trong cuộc đua, một người sẽ đứng trên ván gỗ, nắm đuôi của hai con bò đực và điều khiển đôi bò chạy về đích. Pacu Jawi diễn ra trên đồng ruộng và đây cũng là phương pháp để người dân địa phương cải tạo lại bùn sau mùa vụ. Bên cạnh đó, truyền thống này còn có ý nghĩa thể hiện sức mạnh của bò đực, loài vật có vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Ảnh: CNN.

Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới-6
Sukkot, Israel: Trong lịch của người Do Thái, Sukkot là một lễ hội sau mùa thu hoạch, và cũng là một kỳ nghỉ tôn giáo được tổ chức từ ngày thứ 15 của tháng Tishrei và thường kéo dài trong 7 ngày. Lều tạm là nơi ở tạm thời cho người nông dân Do Thái trong mùa thu hoạch. Chính vì vậy, trong thời gian diễn ra lễ hội, mọi người thường dựng các gian hàng hoặc nhà tạm và sinh hoạt tại đó. Vào mỗi ngày của lễ hội, mọi người thực hiện lễ vẫy tay cùng các hoạt động sinh hoạt tôn giáo như đọc kinh và cầu nguyện. Ảnh: Timesofisrael.

Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới-7
Chuseok, Hàn Quốc: Chuseok là một trong những kỳ nghỉ quan trọng nhất đối với người Hàn Quốc và Triều Tiên. Lễ hội kéo dài 3 ngày trùng với tết Trung Thu ở một số quốc gia châu Á như Trung Quốc hay Việt Nam. Đây được coi là ngày lễ tạ ơn và là thời gian mọi người trở về thăm gia đình. Trong thời gian lễ hội diễn ra thường tổ chức các hoạt động ca hát, nhảy múa truyền thống. Ảnh: CNN.

Những lễ hội mùa thu hoạch nổi tiếng trên thế giới-8
Pongal, Ấn Độ: Một trong những lễ hội thu hoạch phổ biến nhất ở miền Nam Ấn Độ, chủ yếu là ở Tamil Nadu. Từ Pongal theo nghĩa đen có nghĩa là sôi trào, vì thế, trong lễ hội này mọi người sẽ nấu một nồi gạo và sữa cho sôi trào lên để tượng trưng cho sự sung túc. Lễ hội Pongal được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 14/1 đến 16/1 hàng năm, đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của Uttarayan, hành trình mặt trời về phía bắc. Lễ hội của Tamil Nadu được tổ chức để tỏ lòng biết ơn đối với thiên nhiên bao gồm các ngày lễ Bhogi, Thai Pongal, Maatu Pongal, Kaanum Pongal. Ảnh: Hindustantimes.
 


Theo Zing


du lịch khám phá

Tin tức mới nhất