Những lí do 'kỳ lạ' giúp bạn sống lâu hơn

Hãy nhìn vào mặt tích cực nhất, rồi bạn sẽ phát hiện ra rằng chỉ thay đổi nhỏ xíu mà bạn làm mỗi ngày đều có thể kéo dài cuộc sống trong vài chục năm sau đó.



Khi những nghiên cứu mới về sức khỏe ra đời, chúng đều tập trung vào những mối nguy hại cho sức khỏe của chúng ta. Thay vì lo lắng, hãy quan tâm tới những lí do này để giúp bạn sống lâu hơn một chút.

Có con



 

Đây là một tin tốt cho các cặp vợ chồng, mặc dù khi có con, bạn cảm giác cuộc đời mình trôi qua nhanh hơn sau đó, nhưng thực sự đó là cả một quá tình rất dài. Các nhà nghiên cứu cũng nhận ra, khi ở tuổi 60, các bà mẹ sẽ sống lâu hơn 1,5 tháng so với những người phụ nữ không có con.

Bạn có thể vất vả trong 20 năm đầu, nhưng cả cuộc đời còn lại bạn sẽ được chúng chăm sóc chu đáo. Vì vậy, ngưng than vãn vì chúng làm ồn hay khiến bạn mất giấc vì lo lắng, thay vào đó, hãy hít một hơi thật sâu và nghĩ rằng đó là sự ồn ào sẽ khiến bạn hạnh phúc trong những năm tuổi già.

Chơi quần vợt
 


 

Chúng ta đều ngầm hiểu với nhau rằng: hoạt động thể chất sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh hơn, nhưng loại hình vận động nào mới làm nên sự khác biệt? Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y học thể thao Anh đã kiểm tra thói quen tập luyện của hơn 80.000 người với các loại hình khác nhau, và họ nhận thấy có sự khác biệt rõ ràng đối với lợi ích sức khỏe.

Khi so sánh với những người không vận động nhiều, các tay vợt có tuổi thọ cao hơn 47%, bơi lội là 28%, thể dục nhịp điệu là 27%. Có thể thấy rằng, tuy kết quả này không đúng hoàn toàn với tất cả mọi người, nhưng bạn đã có động lực để với lấy một cây vợt và đi tập rồi đấy.

Đọc sách
 


 

Vào một buổi sáng chủ nhật mát mẻ, còn gì tuyệt hơn việc ngồi trên giường với cà phê nóng và một quyển sách trên tay? Hãy đọc sách nhiều hơn, vì chúng có lợi cho sức khỏe của bạn.

Đại học Yale đã công bố sau khi thử nghiệm kết quả đọc của hơn 4.000 cá nhân: Những người đọc sách cho thấy biểu hiện tử vong giảm 20% trong vòng 12 năm theo dõi. Lợi ích này không đến từ chiếc màn hình điện thoại đâu. Vì thế, hãy tới thư viện hoặc cầm cuốn sách lên để sống lâu và biết nhiều hơn một chút.

Sống ở Nhật Bản
 


 

Khi nhìn vào tuổi thọ trung bình của người dân Nhật Bản, chắc chắn ý định định cư Mỹ của bạn sẽ bị dập tắt hoàn toàn cho mà xem. Lý giải cho điều này, một phần được quyết định bởi chế độ ăn uống truyền thống của Nhật: gồm có rau xanh và cá tươi – những thực phẩm ít đạm và chất béo no.

Nhưng đó chỉ là một lí do rất nhỏ, người Nhật rất có ý thức trong việc duy trì lối sống lành mạnh, dù là người lớn tuổi hay trẻ tuổi đều rất năng động. Ngoài ra, khuynh hướng xã hội cũng tác động rất nhiều tới tuổi thọ của người dân, khi Nhật Bản luôn duy trì nếp sống gia đình êm ả, họ quan tâm, chăm sóc, luôn chia sẻ và cư xử nhẹ nhàng, những bức xúc và ức chế rất hiếm khi xảy ra.

“Sống ảo”
 


 

Một trong những nghiên cứu gây bất ngờ nhất đó là: “sống ảo” giúp bạn sông lâu hơn. Bạn có biết rằng việc sử dụng Facebook ở mức độ hợp lí có thể tạo ra và nuôi dưỡng các mối quan hệ tích cực và khiến bạn vui vẻ hơn?

Trong kỷ yếu của viện hàn lâm khoa học Mỹ có đề cập tới việc nhận được những lời mời kết bạn mới không chỉ làm bạn cảm thấy tốt hơn, những người bạn “ảo” có thể khiến bạn vui vẻ và một ngày nào đó họ có “biến mất”, bạn cũng không buồn nhiều khi chẳng còn liên lạc với nhau.

Uống cà phê
 


 

Trong tạp chí Y khoa New England, một nghiên cứu đã phát hiện ra cà phê thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Họ thử nghiệm trên 400.000 người độ tuổi từ 50 đến 71 trong 13 năm và kết luận được những người càng uống nhiều cà phê, càng ít mắc bệnh về tim mạch, hô hấp, đột quỵ hoặc tiểu đường. Tất nhiên là một cốc mỗi ngày, ít kem và ít đường.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-li-do-ky-la-giup-ban-song-lau-hon-n-124033.html

lưu ý cho sức khỏe chế độ ăn uống Nhật Bản

Tin tức mới nhất