Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố 'cực mê'

Mặc dù là những quả mọc dại trong rừng, nhưng đây lại được coi như những đặc sản được người thành phố rất thích ăn.

Táo mèo

Táo mèo là loại quả rừng mọc nhiều ở những tỉnh miền núi, ngon nhất và nổi tiếng nhất người ta thường nói đến táo mèo ở 2 vùng là Yên Bái và Lào Cai.

Vị đặc trưng nhất của táo mèo chính là vị chát, tiếp đến là vị chua và có một chút ngòn ngọt. Táo mèo có thể ăn tươi chấm muối, dầm với ớt đường hoặc ngâm siro.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-1

Sim rừng

Đối với những tín đồ ăn vặt, sim rừng cũng là một cái tên cũng không còn xa lạ với vị ngọt dịu không thể lẫn. Bên ngoài vỏ sim cũng mềm và mịn như nhung, nhưng bên trong thịt sim có một màu tím đen, vị ngọt dịu dịu mà chắc chắn khi ăn nhiều miệng bạn cũng sẽ đen tím như màu sim.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-2Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-3

Quả mắc mật

Trước đây mắc mật chỉ là quả dại mà không ai ăn, nhưng khi được phát hiện ra nhiều công dụng thì đây lại là một trong những loại quả được ưa chuộng.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-4

Mắc mật khi chín có vỏ màu vàng, có thể ăn tươi hoặc chế biến kèm theo những món ăn. Khi ăn tươi, ban đầu sẽ cảm nhận được vị ngọt nhưng rất nhanh sau đó là một vị chua ập đến ngay lập tức.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-5

Thanh mai

Mùa thanh mai chín khoảng từ tháng 3 đến tháng 5. Màu đỏ hồng của thanh mai rất bắt mắt, hơn nữa vị chua nhẹ đặc biệt cũng khiến thanh mai trở thành loại trái cây ăn vặt nhiều người thích.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-6

Cách ăn cũng khá giống dâu tằm, có thể ăn ngay hoặc ngâm với đường làm siro để giải khát mùa hè vào những ngày nắng nóng.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-7

Xay rừng

Đây là loại trái cây ăn vặt dân dã xuất hiện rất nhiều ở những cánh rừng rậm như: Gia Lai, Tuy Hòa, Quảng Ngãi, Ninh Thuận. Người ta thường bán 2 loại là tươi và loại rim đường.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-8

Khi hái xuống, quả chín sẽ đổi màu sang nâu hoặc vàng mơ. Vỏ bên ngoài khá nhũn, chỉ cần ấn nhẹ sẽ thưởng thức được ngay hương vị bên trong. Thịt bên trong thường có màu vàng đậm, xốp và mềm, khi ăn có vị chua nhưng để lâu một chút sẽ thấy vị thanh ngọt dễ chịu.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-9

Trám đen

Trám đen có một lớp vỏ đen mượt phủ bên ngoài, có vị bùi ngậy rất đặc trưng, thịt bên trong khá bở màu vàng. Quả này được chế biến nhiều món ngon như: xôi trám, thịt ba chỉ kho trám, thịt rang trám đen, dầu trám, cá kho… béo ngậy và bổ dưỡng.

Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-10Những loại quả rừng rụng đầy chả ai nhặt nhưng lại được dân thành phố cực mê-11

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-loai-qua-rung-nhung-lai-duoc-dan-thanh-pho-cuc-me-n-248037.html

hoa quả

Tin tức mới nhất