Những lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ 'bom tấn' dài 1.100 tập, quy tụ dàn Hoa hậu Việt Nam

Đây là dự án truyền hình dài tập đầu tiên quy tụ dàn diễn viên toàn Hoa hậu, có vốn đầu tư khủng lên đến 300 tỷ và thời gian quay kéo dài đến 3 năm.

Sự kết hợp đáng mong đợi của bộ ba “hoa hậu”: Nam Em – Phan Thị Mơ – Mỹ Hạnh

Bên cạnh bịch bản phim hấp dẫn, được xây dựng từ những vụ án có thật với nhiều tình huống gây cấn, xúc động, lôi cuốn, bi thương, Mật danh Đ9 hứa hẹn sẽ làm cho khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình khi quy tụ bộ ba người đẹp nổi tiếng: Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 Phan Thị Mơ, Top 8 Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2016 Nam Em và Hoa khôi xứ Dừa Mỹ Hạnh...

Chưa kể, phim còn có sự tham gia của Oanh Kiều - nàng thơ của làng phim truyền hình Việt. Đây cũng là lần đầu tiên, một bộ phim có sự tham gia của nhiều người đẹp có tố chất diễn xuất đến vậy. Mỗi người đẹp đều có một cá tính diễn xuất riêng, được “đo ni đóng giày” cho từng vai diễn trong phim.


Phan Thị Mơ


Nam Em.


Oanh Kiều

Từng bước khẳng định tên tuổi của mình ở lĩnh vực diễn xuất, trước khi đến với Mật danh Đ9, Phan Thị Mơ đã có trong tay một gia tài kha khá các phim truyền hình và mới nhất là phim điện ảnh Vợ ơi, em ở đâu?.

Nam Em vừa chạm ngõ nghệ thuật thứ 7 đã có ngay vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh Lô Tô được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Trong khi đó, Oanh Kiều lại đảm nhận các vai chính trong hai phim điện ảnh đình đám vừa ra mắt Dạ cổ Hoài Lang và Cô Ba Sài Gòn.

Dĩ nhiên, ngoài những người đẹp được xem là “gia vị” hấp dẫn đặc biệt của bộ phim, Mật danh Đ9 không thể thiếu dàn diễn viên chuyên nghiệp từ Bắc vào Nam đầy đam mê, diễn xuất tốt sẽ làm hài lòng khán giả ở mọi độ tuổi, trong đó có những “cây đại thụ” như NSƯT Chí Trung, Ngân Quỳnh, các diễn viên trẻ tài năng như Trương Thế Vinh, Khương Thịnh, Lâm Minh Thắng, Tùng Haru,… 

Lần đầu tiên, kịch bản phim được… chuyển thể ngược thành tiểu thuyết
 

Khác biệt hoàn toàn với các bộ phim hình sự hiện nay, các câu chuyện phá án trong Hồ sơ lửa là những câu chuyện có thật được cung cấp từ Báo Công An Thành phố, tuy nhiên khi lên phim cấu trúc câu chuyện đã được thay đổi 60% cho phù hợp với thời đại.

Cũng như những bộ phim hình sự khác, cốt truyện của Hồ sơ lửa nói chung và phần 1 Mật danh Đ9 nói riêng, luôn có hai tuyến nhân vật được thể hiện là thiện và ác. Đôi khi hai tuyến nhân vật này được thể hiện rõ ràng, đôi khi được giấu đi để tạo sự bất ngờ. Tuy nhiên nhìn chung trong phim sẽ có điểm mấu chốt khi hai phe “ác” và “thiện” đối đầu với những tình huống đưa hai nhân vật đến ranh giới sinh tử, làm cho cảm xúc của người xem dâng lên ở mức cao trào nhất. 

Với Mật danh Đ9 còn có thêm một thông tin bên lề khá thú vị, khi lần đầu tiên tác giả - nhà văn - nhà báo Lại Văn Long làm chuyện “ngược đời”: Chuyển thể kịch bản Mật danh Đ9 thành tiểu thuyết cùng tên! Theo đó, tiểu thuyết Mật danh Đ9 dự kiến sẽ được đăng song song cùng thời gian phát sóng của bộ phim trên báo Công an TP. HCM. 

Sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị công an các tỉnh - thành
 

Để có được những bối cảnh đẹp, góc máy tốt, đoàn làm phim đã được các đơn vị hợp tác như: Báo Công An, Công An TP, đơn vị Công an tại các tỉnh bạn… đã ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình từ quân trang, quân cụ cho tới bối cảnh và những đóng góp về chuyên môn nghiệp vụ của các chiến sỹ Công An nhân dân Việt Nam cho đoàn phim.

Và với tần xuất phát sóng 365 tập/năm, hiện đoàn phim đang có từ 3 đến 4 phim đồng loạt bấm máy, nên hầu hết các phân cảnh hành động nguy hiểm trong phim đều được thực hiện với hầu hết các nhóm Cascadeur hiện có của Sài Gòn. 

Chọn diễn viên không dựa vào tên tuổi

Nhiều người thắc mắc, lý do vì sao bộ phim Hồ sơ lửa lại hội tụ rất nhiều Hoa hậu hay người đẹp đến thế? Và thậm chí nhiều khán giả còn cho rằng hoa hậu hay các người đẹp không thể phù hợp với bộ môn nghệ thuật thứ 7, nhất là với một bộ phim đặc thù như Hồ sơ lửa... và điều đó đã được thể hiện trong giai đoạn đầu bấm máy.

Khó khăn lớn nhất của các người đẹp là phải hoà nhập được với phim trường, thế nhưng khi mọi việc đã dần đi vào ổn định thì cũng là lúc họ sẵn sàng dấn thân, hòa nhập và thể hiện tố chất, niềm đam mê cống hiến cho nghệ thuật. Đó là những diễn viên tài năng và đầy tâm huyết với nghiệp diễn, điều đó cũng thể hiện rõ được tiêu chí về lựa chọn diễn viên cho phim “Hồ sơ lửa” là hoàn toàn không dựa vào tên tuổi mà đánh giá cao sự chuyên nghiệp.


Những pha đối kháng võ thuật đẹp mắt 

Mang hơi thở phim hình sự, sức hút Hồ sơ lửa không thể thiếu những màn đánh đấm võ thuật, những cuộc chạm trán nhau vô cùng kịch tính mà khiến người xem phải nghẹt thở dõi mắt theo từng chi tiết.

Không thể phủ nhận, dòng phim hình sự với những vụ án ly kỳ, những tình tiết giật gân, những pha rượt đuổi nguy hiểm luôn hấp dẫn vì đã đánh đúng vào tâm lý tò mò, ham mạo hiểm của người xem. Những điều này giúp khán giả hiểu hơn về công việc, đặc thù nghề nghiệp của những chiến sĩ công an.


Độ dài cùng kinh phí đầu tư khủng

Series Hồ sơ lửa là siêu phim hình sự đầu tiên tại Việt Nam với độ dài “khủng” 1.100 tập, lấy cảm hứng từ những câu chuyện phá án có thật của các chiến sĩ công an, được chấp bút bởi nhà văn - nhà báo kỳ cựu ngành công an Lại Văn Long.

Đó là một cuộc chiến khốc liệt và đầy cam go với tội phạm để giữ vững được phẩm hạnh cho mình và bình yên cho xã hội. Trong cuộc chiến khốc liệt, dai dẳng đó, không ít chiến sĩ cảnh sát gục ngã bởi súng đạn lẫn tiền bạc và ngay cả mất mát đánh đổi gia đình vợ con để có được lòng kiên định với phẩm chất cao quí của người chiến sĩ công an nhân dân.

Phim có kinh phí lên đến 300 tỷ, thời gian quay phim dự kiến kéo dài trong suốt 3 năm 2017 – 2020. Chia sẻ về bộ phim này, Bà Châu Thổ, Giám đốc Hãng phim cho biết: “Hiện nay phim hình sự rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên có bộ phim nói về công an dài 1.100 tập. Với dự án này, tôi hy vọng có cơ hội tạo nên sự khác biệt, thay đổi về diện mạo thể loại phim hình sự. Chúng tôi làm phim không chú trọng về mặt thương mại mà mong muốn làm một bộ phim tử tế cho khán giả”.

 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-ly-do-khien-ban-khong-the-bo-lo-bom-tan-dai-1100-tap-quy-tu-dan-hoa-hau-viet-nam-n-115073.html

hồ sơ lửa mật danh D9 Phan Thị Mơ oanh kiều NS Chí Trung Nam Em

Tin tức mới nhất