Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam

Khi vật chất đã đủ đầy, người ta thay những đám cưới xa hoa bằng những màn rước dâu độc đáo, mang đến những kỷ niệm không thể nào quên về đám cưới của mình.

Phương tiện rước dâu, xưa có xích lô giản dị, sau có xế hộp sang trọng, tiếp bước có thêm xe điện thân thiện mới môi trường. Xưa rồi diễm, ngày nay người ta rước dâu bằng xe cub, thuyền kéo, có khi bằng cả máy cày, máy xúc, xe nâng,…

1. Rước dâu bằng xe công nông

Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam-1

Chiếc xe quá ư là hoành tráng. Đây là xe rước dâu của chú rể Bùi Ngọc (25 tuổi, làm việc tại TP.HCM) đi đón cô dâu Vĩnh Tình (25 tuổi, công tác ở Hà Nội). Những chiếc xe công nông gắn bóng bay nối nhau trên con đường làng nhỏ xíu trở thành một hình ảnh hết sức ấn tượng. Được biết, cô dâu chú rể là bạn thanh mai trúc mã. Vậy nên họ chẳng cần xa hoa cầu kỳ làm chi, cứ giản dị thế này thật tình thương mến thương biết bao.


2. Rước dâu bằng xe cub

Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam-2

Chú rể Văn Nhật (25 tuổi, Nghệ An) đem một dàn 10 chiếc xa cub đi đón cô dâu Hải Yến. Không chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác khi trang trí chiếc xe bằng những bó hoa rực rỡ sắc màu, đoàn xe còn gây âm vang về mặt thính giác khi buộc thêm chuỗi vỏ lon phía đuôi xe, vừa đi đường vừa đánh nhạc cho đám cưới thêm phần náo nhiệt.

Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam-3

Cùng là rước dâu bằng xe cub, nhưng lễ rước dâu của chú rể Minh Toàn và cô dâu Thanh Hiền lại mang một ý nghĩa khác hẳn. Sở dĩ họ chọn xe cub làm phương tiện đưa dâu là bởi hai người bén duyên nhờ việc cùng tham gia một hội nhóm mang tên Vietnam Cub Club tại Sài Gòn. Chọn xe cub là phương tiện đưa dâu, cả hai làm đúng y như slogan của hội: "Cub is my life".
3. Rước dâu bằng xe Dream

Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam-4

Cũng là rước dâu bằng xe máy, nhưng chú rể Hoàng Rim 'chơi lớn' hơn hẳn khi huy động cả một dàn 100 chiếc xe Dream đi đón cô dâu Thu Trang của mình. Những chiếc Dream gắn nơ đỏ bay phấp phới, nối nhau thành một đoàn dài gần 1km tạo nên một khung cảnh hết sức đẹp mắt. Đám rước đã thu hút hàng trăm người dân xã Thu Cúc, Phú Thọ đổ xô ra đường xem rước dâu.
 4. Rước dâu bằng xe trâu

Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam-5

Cặp đôi Nguyễn Hoàng Thái - Đinh Thị Hạnh ở Nghệ An lựa chọn xe trâu làm phương tiện rước dâu trong đám cưới của mình. Thoạt nhìn thì thấy thật hài hước, song nghe cô dâu chú rể chi sẻ lý do thì long lại nhói lên một cái.

Đám cưới của hai người diễn ran gay sau cơn mưa lũ, quãng đường đưa dâu lầy lội ướt nhẹp rất khó cho các phương tiện giao thông bình thường đi lại nên họ phải dung đến xe trâu. Thế mới biết, bất kể thiên tai bão lũ, chẳng gì có thể ngăn cách được tình yêu, cản đường hai con người yêu nhau tìm đến bên nhau.
 

5. Rước dâu bằng xe ngựa

Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam-6

Cặp đôi Vũ Hữu Trung – Lê Thị Sâm đã có một đám cưới như quý tộc thời phong kiến với màn rước dâu bằng xe ngựa. Vốn dĩ khoảng cách giữa hai nhà khá ngắn, và "'vì em muốn tạo sự khác biệt và khiến vợ mình ngạc nhiên" nên chú rể đã chọn xe ngựa làm phương tiện rước dâu. Trong chiếc xe ngựa được trang hoàng lộng lẫy, nhìn có giống một cặp đôi hoàng gia không nào.

6. Rước dâu bằng xe nâng

Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam-7

Không biết đây là lễ rước dâu hay một cuộc thi thử thách gan dạ nữa. Cô dâu chú rể được đưa lên ngồi trên một chiếc xe nâng 3m, khiến nhiều người vừa phấn khích trước trường hợp lạ lùng, vừa lo lắng lỡ có tai nạn xảy ra. Đám cưới khiến nhân vật chính cũng như khách tham dự tim nhảy lambada này là của chú rể T.H và cô dâu Thanh H tại Nghệ An.

7. Rước dâu bằng thuyền kéo, máy xúc

Những màn rước dâu có một không hai tại Việt Nam-8

Đây là hai đám cưới diễn ra tại Nam Định và Sơn La. Đặc điểm chung của hai đám cưới này là đều diễn ra sau những cơn mưa lũ khủng khiếp gây ngập lụt nghiêm trọng. Đặc biệt, với đám cưới của cặp đôi tại Sơn La, chú rể đã phải dung máy xúc để cùng cô dâu vượt dòng nước lũ chảy xiết để qua song.

Những hình ảnh vừa khiến người ta lo sợ, cũng lại cảm thấy thật khâm phục bản lĩnh của họ.Một lần nữa, các cặp đôi đã chứng minh: ngay cả trong những thiên tai nghiệt ngã, tình yêu vẫn đơm hoa kết trái và làm nên sức mạnh giúp con người vượt qua mọi trở ngại.

Theo Báo Đất Việt


Màn rước dâu rước dâu

Tin tức mới nhất