Những mối tình đáng nhớ trong đời của tỷ phú Bill Gates

Trước khi kết hôn với Melinda, Bill Gates đã có 2 người bạn gái khác, họ có nhiều điểm chung với nhau.

Trong gần 3 thập kỷ, Bill và Melinda Gates là một trong những cặp vợ chồng quyền lực, giàu có nổi tiếng thế giới.

Tuy nhiên, trước khi kết hôn với Melinda, tỷ phú người Mỹ - người đồng sáng lập Microsoft có ít nhất 2 mối tình khác. 

Jill Bennett

Jill Bennett được miêu tả là "bạn gái nghiêm túc đầu tiên" của Bill Gates. Họ gặp nhau trong một bữa tiệc hồi năm 1983 ở Seattle, Mỹ. 

Điều đặc biệt là Jill Bennett và Bill Gates chào đời tại cùng một bệnh viện, chỉ cách nhau một ngày. Khi hẹn hò với nhau năm 27 tuổi,  cặp đôi nhận ra giữa 2 người có nhiều điểm giống nhau như đam mê quần vợt, máy tính và có hội bạn chung.

Những mối tình đáng nhớ trong đời của tỷ phú Bill Gates-1
Jill Bennett chia tay Bill Gates vì mệt mỏi với lối sống tham công tiếc việc của bạn trai (Ảnh: Insider).

Tuy nhiên, sau khi hẹn hò được vài năm, Jill Bennett cảm thấy mệt mỏi với lối sống tham công tiếc việc của Bill Gates.

Jill Bennett từng chia sẻ: "Anh ấy luôn suy nghĩ nhiều thứ. Sự chú ý của anh ấy không phải là 100% dành cho tôi. Anh ấy luôn nghĩ về tất cả những thứ khác của máy tính".

Sau khi chia tay, cặp đôi vẫn thân thiết như những người bạn. Jill Bennett còn sáng tạo ra chuỗi bài giảng về Mary Gates - mẹ của tỷ phú Bill Gates như một cách để tôn vinh người phụ nữ này.

Jill Bennett mắc bệnh ung thư vú và qua đời năm 2004. Khi biết tin bạn gái cũ từ giã cõi trần, tỷ phú Bill Gates bày tỏ sự kính trọng đối với Jill. Ông gọi bà là người dũng cảm chiến đấu với bệnh tật.

"Cô ấy là một con người phi thường, tài năng, tận tâm và tràn đầy sức sống. Cô ấy chiến đấu với căn bệnh ung thư một mình đầy dũng cảm.

Jill Bennett không bao giờ bỏ cuộc, thu hút sự chú ý của mọi người đến căn bệnh ung thư vú và truyền cảm hứng cho mọi người tìm cách chữa trị", ông bày tỏ.

Ann Winblad

Ana Winblad là bạn gái cũ hơn tuổi của tỷ phú Bill Gates nhiều năm trước khi ông quen Melinda. Cặp đôi hẹn hò hồi năm 1984 sau lần quen nhau tại một hội nghị máy tính.

Những mối tình đáng nhớ trong đời của tỷ phú Bill Gates-2
Ann Winblad là bạn gái hơn tuổi của Bill Gates một thời (Ảnh: NY Post).

Tuy nhiên, năm 1987, hai người chia tay nhau. Thời điểm đó, Ann đã sẵn sàng cho việc ổn định cuộc sống. Hai người có điểm chung là niềm đam mê với công nghệ.

Người phụ nữ này từng chia sẻ, cô và Bill Gates chia sẻ những suy nghĩ của nhau về bản thân và thế giới. Họ có thể vừa chơi trò ném bóng vừa thảo luận về công nghệ sinh học. 

Sau khi chia tay, Ann Winblad kết hôn với một người đàn ông khác và có 2 con. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không kéo dài được lâu thì tan vỡ. Năm 2015, người phụ nữ này kết hôn với Alex Kline - một nhân viên điều tra.

Melinda Gates

Khi tỷ phú đồng sáng lập Microsoft gặp Melinda Gates tại một triển lãm ở New York hồi năm 1997, đó không hẳn là tình yêu sét đánh.

"Khi gặp nhau lần đầu tiên, cô ấy đã có bạn trai, còn tôi có Microsoft", Bill Gates chia sẻ trong bộ phim tài liệu hồi năm 2019 của Netflix.

Melinda Gates từng làm việc một thời gian ngắn tại bộ phận tiếp thị của Microsoft, sau đó được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc mảng sản phẩm hồi năm 1990.

Những mối tình đáng nhớ trong đời của tỷ phú Bill Gates-3
Bill Gates và Melinda chia tay nhau sau 27 năm chung sống (Ảnh: Yahoo).

Hai người hẹn hò rồi đi tới kết hôn năm 1994. Tuy nhiên, trước khi kết hôn, Bill Gates thậm chí đã hỏi ý kiến bạn gái cũ Ann Winblad, đồng thời đưa ra bản danh sách ưu, nhược điểm khi kết hôn. 

Kết quả ngọt ngào của mối tình giữa Melinda và Bill Gates là con gái Jenifer sinh năm 1996 và con trai Roy sinh năm 1999, con gái Phoebe sinh năm 2002.

Tuy nhiên, ngày 3/5/2021, cặp đôi ly hôn sau 27 năm chung sống. Khi chia tay, cặp đôi cho biết "không còn tin rằng chúng tôi có thể cùng nhau phát triển như cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Thông báo ly hôn của cặp đôi được đưa ra sau khi Bill Gates xác nhận ông ngoại tình với một nhân viên của Microsoft (giấu tên) khi đang chung sống với Melinda. Tỷ phú người Mỹ cho biết, mối quan hệ này đã kết thúc hồi năm 2000. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nhung-moi-tinh-dang-nho-trong-doi-cua-ty-phu-bill-gates-20230407210257415.htm

Bill Gates tỷ phú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao