Những món ăn Giáng sinh kì lạ ở Pháp, nhiều người rùng mình

Ẩm thực Pháp nổi tiếng thế giới vì sự ngon miệng, đẹp mắt và tinh tế. Tuy nhiên, một số món ăn Giáng sinh sẽ làm bạn vô cùng sợ hãi.

1. Gan ngỗng

Những món ăn Giáng sinh kì lạ ở Pháp, nhiều người rùng mình-1

Gan ngỗng là tinh hoa ẩm thực Pháp, có mặt gần như ở mọi bàn tiệc Giáng sinh nơi đây. Món này xuất hiện lần đầu từ thời Ai Cập, khi người ta phát hiện ra ngỗng tự vỗ béo mình trước khi di cư.

Theo bản năng, loài ngỗng trời tích trữ thêm chất béo trong gan để phục vụ cho chuyến đi dài ngày này. Về sau, khi ngỗng được thuần hóa, chúng bị nhồi nhét, vỗ béo và món “gan ngỗng” trở thành cao lương mỹ vị.

Ngày nay, các phong trào bảo vệ quyền động vật đang tích cực đấu tranh chống lại cách nuôi kiểu nhồi nhét này vì coi đây là hành động tàn nhẫn. Một số quốc gia thậm chí đã ban hành lệnh cấm tiêu thụ gan ngỗng.

Dù rất nhiều người dân Pháp vẫn yêu thích món này, nhưng mới đây một số thành phố như Lyon cũng đã quyết định cấm ăn gan ngỗng bởi lý do trên.

2. Hàu sống

Những món ăn Giáng sinh kì lạ ở Pháp, nhiều người rùng mình-2

Người Pháp rất thích ăn hàu và đây là món được tiêu thụ nhiều thứ hai trong dịp Giáng sinh. Hàu được giữ tươi sống, được phục vụ cùng những lát chanh hoặc salad dầu giấm. Cũng giống như gan ngỗng, món ăn này đã xuất hiện ở Pháp hàng nghìn năm.

3. Trứng cá muối

Những món ăn Giáng sinh kì lạ ở Pháp, nhiều người rùng mình-3

Trứng cá muối là món ăn đắt đỏ, luôn xuất hiện trên những bàn tiệc xa hoa của giới nhà giàu Pháp. Những quả trứng cá tầm ướp muối và không được thụ tinh, phết lên những chiếc bánh mì nướng nhỏ.

Tuy nhiên, nhiều người Pháp không đủ khả năng mua trứng cá muối nên thay vào đó, họ mua trứng cá vây màu đỏ hoặc đen cho tiết kiệm. Dù vậy, người ta chỉ coi trứng cá tầm là loại trứng cá muối đích thực.

4. Ốc sên

Những món ăn Giáng sinh kì lạ ở Pháp, nhiều người rùng mình-4

Đây là món có thể khiến nhiều người thấy khá phản cảm. Thực ra, những con ốc đã được rửa sạch nhiều lần trước khi nấu, sau đó sẽ được chế biến cùng một loại nước sốt thơm ngon gồm bơ, rượu vang trắng và rau mùi tây.

Ốc sên không phải là món ăn hằng ngày mà chỉ được thưởng thức vào những dịp đặc biệt như bữa tối Giáng sinh. Những con ốc ngon nhất đến từ vùng Burgundy (Bourgogne), được bán và sơ chế sẵn trong siêu thị. Sau khi mua về, chỉ cần cho chúng vào lò nướng là món ăn đã sẵn sàng.

5. Đùi ếch

Những món ăn Giáng sinh kì lạ ở Pháp, nhiều người rùng mình-5

Đùi ếch là thứ khá xa lạ với nhiều người phương Tây, nhưng lại là món ăn quen thuộc trong các bữa tiệc Giáng sinh tại Pháp. Đùi ếch thường được nấu đùi ếch cùng sốt kem nấm béo ngậy.

Tuy nhiên cũng giống như gan ngỗng, món này cũng đang bị những người yêu động vật phản đối bởi loài ếch đang có nguy cơ tuyệt chủng. Đùi ếch không chỉ được ưa chuộng ở Pháp mà còn là món ăn quen thuộc tại nhiều nước châu Á, Nam Mỹ và cả ở Mỹ.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/nhung-mon-an-giang-sinh-ky-la-o-phap-tham-chi-khien-nhieu-nguoi-rung-minh-d576668.html

món ăn Giáng sinh Giáng sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao