Những món ăn vặt 'kinh điển', nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông

Gió lạnh đầu mùa về, cảm giác vô cùng dễ chịu, hãy tranh thủ cùng đám bạn đi ăn vặt giờ tan tầm thôi nào.

Bánh khoai, bánh chuối rán

Là món ăn được bánh quanh năm nhưng bánh khoai, bánh chuối rán lại đặc biệt được yêu thích mỗi dịp đông về. Thích nhất chắc là khi ngồi quanh chảo rán đợi từng chiếc bánh vừa rán xong lắc lắc một chút cho ráo mỡ rồi ăn ngay khi còn nóng. 

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-1
(Ảnh: foody)

Nguyên liệu chỉ là vài lát khoai thái mỏng, quả chuối ép dẹt được nhúng trong bột, chiên trong chảo ngập dầu đến khi vàng giòn thì vớt lên cho ráo. Món này ăn vào mùa hè thì rất dễ ngấy vì chỉ ngửi thấy mùi mỡ thôi cũng đã sợ rồi. Nhưng thời tiết lành lạnh có chút mưa lất phất thế này thì khiến những món bánh trở nên thơm ngon, làm người ta dễ thèm thuồng.

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-2
(Ảnh: internet)

Bánh rán nóng

Bánh rán nóng luôn là món quà vặt hội tụ các yếu tối ngon, bổ, rẻ cho những ngày lạnh trời. Bánh rán nóng có 2 loại là bánh ngọt và bánh mặn. Trong đó bánh ngọt gồm có bánh mật, đường và vừng. Bánh mặn thì trong nhân có thịt cùng với mộc nhĩ nấm hương chấm với nước mắm đã được pha.

Để lựa chọn giữa bánh ngọt và bánh mặn thì thật là khó vì mỗi bánh đều có cái ngon riêng của nó. Vào giờ tan tầm khi bụng đang đói còn ngại gì mà không dừng lại ăn 1,2 chiếc bánh nóng hổi nhỉ?

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-3
(Ảnh: @chopfang)

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-4
(Ảnh: internet)

Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu luôn là món ăn đặc trưng và đặc biệt được yêu thích vào những ngày mùa đông Hà Nội. Mỗi bát bánh thường chỉ có từ 2,3 viên nhân đậu xanh và mè đen, sau đó được chan ngập trong nước đường nấu thơm ngát mùi gừng. Cuối cùng là rắc chút vừng đen, lạc rang, cốt dừa để tăng hương vị cho món bánh.

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-5
(Ảnh: foody)

Ở Hà Nội có rất nhiều địa điểm để thưởng thức những bát bánh trôi tàu thơm ngon như phố Bạch Mai, Lương Văn Can, Hàng Cân...Chỉ khoảng 15.000đ - 20.000đ là có thể thưởng thức được bát bánh trôi tàu thơm ngon hấp dẫn rồi.

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-6
(Ảnh: internet)

Bánh gối

Còn gì hợp lý hơn khi chiều lạnh về ăn ngay một đĩa bánh gối vỏ giòn rụm, nóng hổi chứ. Nấp xong lớp vỏ giòn ấy là thịt xay, nấm, mộc nhĩ, trứng cút thơm ngon. 

Những chiếc bánh nóng hổi, tỏa khói nghi ngút hòa quện cùng với vị chua chua, ngọt ngọt của bát nước chấm nó mới tuyệt vời làm sao. Hương vị của nó thật sự rất ngon mà chỉ cần nghĩ đến thôi nhiều người cũng phải nuốt nước miếng rồi. Quả thật bánh gối đúng là món ăn sinh ra cho mùa lạnh.

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-7
(Ảnh: internet)

Quẩy nóng

Khác với các loại quẩy ăn với bún,phở, quẩy nóng phải ăn khi còn nóng. Nghĩa là vừa vớt ra khỏi chảo dầu, để cho ráo dầu là ăn luôn. 

Cây quẩy thơm mùi bột, ngầy ngậy, ấm nóng chấm với nước mắm pha chua ngọt siêu đơn giản, nhưng lại có sức thuyết phục không thể bàn cãi.

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-8
(Ảnh: internet)

Bánh đúc nóng

Nếu không phải là người thích những món chiên dầu, thì đã có ngay bánh đúc nóng thỏa mãn nhu cầu quà chiều cho ngày se lạnh. Bát bánh đúc nóng mềm dẻo ăn cùng thịt băm được đảo với mộc nhĩ, chan thêm nước mắm pha là ăn được ngay rồi.

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-9
(Ảnh: internet)

Có nhiều nơi sẽ cho thêm hành phi, rau thơm, trứng cút để bát bánh đúc thêm đặc sắc hơn. Thêm nữa, món này cũng rất rẻ, trung bình chỉ 15.000đ/bát đủ để bạn tha hồ ấm bụng.

Những món ăn vặt kinh điển, nếm một miếng quên luôn cái lạnh mùa đông-10
(Ảnh: internet)

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xua-tan-cai-lanh-voi-nhung-mon-an-vat-vao-mua-dong-nay-nhe-n-238948.html

ăn vặt món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao