Những món đặc sản 'người ăn ngon, kẻ khiếp sợ'

Không phải cứ là đặc sản thì mới ngon. Những món từ sâu dưới đây sẽ khiến bạn vô cùng khiếp sợ, nhìn đã ghê rồi nói chi là ăn.

1. Sâu măng

Đến Mường Lát, Thanh Hóa, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản sâu măng. Món này, với nhiều người là đặc sản nhưng có những người lại xem đó là nỗi khiếp sợ, vừa nhìn thấy đã sợ "chạy mất dép" chứ nói gì đến ăn. 

Những món đặc sản 'người ăn ngon, kẻ khiếp sợ'-1
Ảnh internet

Sâu măng to bằng đầu đũa, dài cỡ 2 đốt ngón tay. Vào tháng 9, tháng 10, loại đặc sản này mới rộ. Những bụi nứa có cây măng nào cao khoẳng đầu người mà héo ngọn, người ta có thể lấy được loại thức ăn này từ trong ống nứa.

Nhiều người mê nhậu với món ăn này. Từ sâu măng, người ta có thể làm món xào lá chanh, phi với hành thơm như chế biến các món ăn thông thường. Khi rang lên, có mùi thơm vô cùng quyến rũ.

2. Đuông dừa

Loại đặc sản này thực sự khiến nhiều người "hoảng sợ". Nếu bạn đã từng xem những clip trên mạng chia sẻ cách ăn đuông dừa thì càng không thể nào tin nổi. 

Những món đặc sản 'người ăn ngon, kẻ khiếp sợ'-2
Ảnh internet

Đuông dừa là ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương. Sau mùa giao phối, loài bọ này thường chọn cây dừa sung sức, khoét ngọn rồi đẻ trứng vào. Đuông dừa ăn rất ngon và lại là đặc sản độc đáo có một không hai ở những xứ dừa đồng bằng sông Cửu Long.

Dù là đặc sản và vô cùng ngon nhưng chẳng mấy người dám ăn, vì khi ăn, chúng vẫn còn ngọ nguậy, nhìn rất khiếp sợ. Phải can đảm lắm mới dám thưởng thức món ăn này.

Cùng xem clip Hot girl Thúy Vy ăn đuông dừa "nổi như cồn" một thời tại đây:


Clip Hot Girl Thúy Vy ăn đuông dừa (nguồn Youtube)

Và đây là phản ứng của Á Hậu Huyền My khi ăn loại đặc sản này:


Nguồn Clip Youtube

3. Sâu khoai


Những món đặc sản 'người ăn ngon, kẻ khiếp sợ'-3
Ảnh internet

Đây mới đích thị là món đặc sản "sâu" mà xem chừng, ít ai dám động đũa. Sâu khoai, chỉ nghe tên thôi đã rùng mình. Sâu thì sao mà ăn được, thế nhưng, loại sâu này thực sự đã trở thành đặc sản của dân nhậu. 

Với những con sâu to, xanh mũm, mềm nhũn, nhìn đã sởn gai ốc thì dân nhậu khéo léo chế biến thành một món ăn vô cùng ngon miệng, béo ngậy, thơm nức mũi.  Phải là những người cực kì bạo miệng mới dám thử món này. 

4. Sâu muồng

Người Ê Đê ở Đắk Lắk có một món ăn rất đặc biệt: sâu muồng. Sâu muồng là loại sâu có ở cây muồng, loại cây được bà con nơi đây trồng xen trong vườn cà phê, trồng ở bìa rẫy, bờ lô để vừa lấy bóng mát vừa  làm trụ cho tiêu leo.

Những món đặc sản 'người ăn ngon, kẻ khiếp sợ'-4
Ảnh internet

Sâu muồng nhỏ, lưng có màu nâu vàng, hai bên mình có sọc màu nâu thẫm, da trơn. Sâu ăn lá muồng nên rất béo, ngậy. Và đặc biệt, loại sâu này có nhiều chất dinh dưỡng, rất bổ...

Sâu bắt về, để chừng nửa buổi cho sâu tiêu hết phân trong ruột rồi rửa qua cho sạch. Chế biến như món ăn bình thường, phi thơm hành mỡ và cho sâu vào đảo nhanh tay, thêm gia vị là có món ngon rồi. Món này có vị thơm nức, dai dai, bùi bùi rất ngon nên ai ăn được thì mê luôn từ miếng đầu tiên. 

Bảo Bảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-dac-san-nguoi-an-ngon-ke-khiep-so-n-129182.html

đặc sản vùng miền văn hóa ẩm thực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao