Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời

Dù mùa hè hay mùa đông thì kem vẫn là một món tráng miệng quen thuộc được ưa thích. Vậy bạn đã được thưởng thức hết tất cả các món kem đến từ các nước chưa?

Kem Bingsu Hàn Quốc

Bingsu là một trong những món tráng miệng nổi tiếng của xứ sở Kim Chi mà chắc hẳn nhiều người đã ăn qua. Bingsu có thành phần chính là đá bào, được ăn kèm với đậu đỏ, trái cây tươi, kem và sữa đặc.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-1 

Số đông mọi người thích ăn Bingsu kết hợp với đậu đỏ, đậu đỏ ngọt ngọt, bùi bùi ăn cùng đá bào lạnh tạo nên sự hòa quyện không thể tuyệt vời hơn. Chính vì vậy mà ai đã một lần ăn món này đều cảm thấy cái vị ngon khó mà cưỡng lại được.

Món ăn này cực kì thích hợp để thưởng thức cùng hội bạn thân, vì một bát kem cực kì to và đầy đặn, nên ăn một mình quả thật hơi khó để xử lí hết đấy.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-2
Bingsu đậu đỏ được phần đông mọi người ưa thích

Kem cuộn Thái Lan

Đây là món ăn đường phố từng "làm mưa, làm gió" trong thời gian dài ở Thái Lan. Kem cuộn đúng như tên gọi của nó, là những phần kem được ép thành những lát mỏng rồi cuộn tròn lại như bánh crepe. Giống như Bingsu, kem cuộn cũng được ăn cùng với nhiều loại topping khác nhau, chủ yếu sẽ ăn kèm với các loại hạt rắc và siro rưới lên trên. 

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-3Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-4

Điều đặc biệt khiến du khách thích thú là công đoạn chế biến món kem này, chỉ mất 3 phút thôi là đã có ngay một cốc kem đầy ú ụ rồi đó.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-5

Kem mochi Nhật Bản

Mochi là món bánh truyền thống được yêu thích vô cùng ở Nhật Bản. Ngày nay, các đầu bếp Nhật đã sáng tạo món bánh này với phần nhân là kem tươi hấp dẫn, ngọt ngào để hợp với khẩu vị của thực khách. Kết hợp với phần vỏ bánh dẻo dẻo, mềm thơm, chẳng trách sao mà bao nhiêu du khách cả trong nước lẫn nước ngoài đều mê mẩn món kem mochi này.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-6Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-7

Kem Gelato Ý

Nếu là một có sở thích với kem lạnh thì chắc chắn không thể không biết đến kem Gelato của Ý. Đây được xem như là món kem ngon nhất thế giới được làm từ công thức đặc biệt với lượng sữa và trứng nhiều hơn so với các loại kem tươi thông thường khác.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-8
Nhìn thôi là đã muốn ăn ngay rồi

Nhờ công thức đặc biệt đó mà tạo nên được một chất kem dẻo mịn có vị béo ngậy nhưng lại không hề ngấy chút nào. Gelato có vô vàn hương vị phong phú từ hoa quả tươi cho đến chocolate hay các loại mứt khiến người ăn chẳng bao giờ ngán được.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-9

Kem spaghetti của Đức

Đây là một món kem siêu độc đáo được sáng tạo từ một đầu bếp người Đức vào năm 1939. Kem được đưa qua máy xay để xay ra như sợi mì, sau đó rưới lên trên một lớp siro dâu tây, rắc dừa nạo hoặc chocolate trắng lên trên là đã trông như một đĩa mì Ý thực sự.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-10

Món ăn "đánh lừa thị giác" này khiến cho rất nhiều thực khách phải ngỡ ngàng, nhưng sau đó ai cũng phải say mê hương vị mát lạnh ngọt ngào của kem này mang lại.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-11

Kem Halva Trung Đông

Halva là một loại hạt hướng dương phổ biến tại Trung Đông, được chế biến thành rất nhiều loại đồ ngọt khác biệt như bánh, kẹo và kem. Loại kem Halva này thu hút người ăn bằng hương vị độc lạ mà chẳng món kem nào bắt chước được.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-12

Người Trung Đông làm loại kem này bằng cách nghiền nhỏ vừng và hạt hướng dương sau đó trộn cùng mật ong, cùng ít chocolate hoặc cà phê để kem có hương vị ngọt ngào tự nhiên mà không bị ngấy. Phải chăng vì hương vị tinh tế này mà khiến du khách bốn phương mê mẩn kem Halva đến vậy?

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-13

Kem dẻo Thổ Nhĩ Kỳ

Loại kem dẻo này có tên là Dondurma được làm từ tuyết lạnh trên ngọn núi Ahirdagi trộn cùng với mật ong hoặc nước trái cây, sữa dê béo ngậy cùng với hoa lan có mùi thơm nhẹ để tạo nên độ dẻo của kem.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-14
Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-15

Kem có độ dẻo, dai đến nỗi bạn sẽ lầm tưởng mình đang nhai kẹo cao su thay vì ăn kem đấy. Những người bán hàng cũng rất thích sử dụng kem để tung hứng trêu chọc thực khách, khiến họ rời đi không chỉ với một cây kem ngon lành mà còn với một nụ cười vui vẻ.

Những món kem ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời-16

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-kem-lanh-ngon-nhat-the-gioi-n-238584.html

món tráng miệng món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao