Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt

Có những tình tiết liên tục xuất hiện đến nhàm chán trên màn ảnh Việt.

Có sự đổi mới về nội dung, hình ảnh và dàn cast thế nhưng thị trường phim truyền hình Việt không tránh khỏi những motif quen thuộc, khiến người xem ngán ngẩm.

1. Mẹ chồng tiêu cực, gây ức chế

Hầu hết phim truyền hình Việt khi lấy đề tài tâm lý - gia đình đều xây dựng hình ảnh những bà mẹ chồng thủ đoạn, cay nghiệt khiến người xem phải thốt lên: "Xem phim Việt mà chán không muốn lấy chồng", "sợ không dám sống chung với mẹ chồng".

Gây ám ảnh nhất trong vài năm trở lại đây có thể kể đến bà Dung của Trở Về Giữa Yêu Thương; bà Phương (NSND Lan Hương) của Sống Chung Với Mẹ Chồng, bà Bà Kim (Thanh Quý) trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái...

Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-1Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-2

Đỉnh điểm nhất màn ảnh Việt lúc này là bà Hiền của Thương Ngày Nắng Về - vô lý, ích kỷ, tham lam và quá quắt... Bà Hiền không chỉ trở thành nỗi ám ảnh của Vân Khánh (Lan Phương) hay khán giả mà chính NSND Lan Hương cũng "hối hận" thừa nhận: "Ức chế thế chứ. Biết thế chẳng nhận vai này" hay "Tôi biết lỗi rồi. Từ nay không đóng loại này nữa nhé".

Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-3Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-4

2. Con chồng không ưa mẹ kế

Người xưa thường có câu "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng", nhưng trong phim Việt lại không ít lần đưa hình ảnh con chồng khinh ghét mẹ kế ra mặt. Gần đây nhất phải kể đến Mai Anh - con gái Việt (Việt Anh) trong Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ.

Khi hay tin bố cưới vợ mới, Mai Anh chuyển ra Hà Nội học để tiện "thử lòng" mẹ kế. Tại đây, mặc sự quan tâm, chân thành từ Giang, Mai Anh luôn tỏ thái độ coi thường, dở thủ đoạn để chơi xấu, nói xấu Giang.

Chính Giang cũng chịu không nổi mà lên tiếng: "Cô chỉ mong chúng ta đối xử với nhau như người bình thường, ít nhất phải có phép lịch sự tối thiểu".

Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-5Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-6Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-7

Trước đó, có thể kể đến những cái tên gây ám ảnh như Tuệ Nhi (Khả Ngân) - Thu (Minh Hương) của 11 Tháng 5 Ngày; Bé Bống (Hồng Nhung) - Trà (Lương Thanh) trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái; Dung (Hồng Diễm) trong Cả Một Đời Ân Oán - con Đăng (Mạnh Trường); (Hà Anh) - Bảo Khánh (Diệu Hương đóng) trong Bánh Đúc Có Xương,...

3. Tiểu tam nhưng lên mặt với chính thất

Dù biết mình sai, phận làm tiểu tam nhưng loạt kẻ thứ 3 phim Việt vẫn rất đam mê công khai giành chồng người. Thậm chí, có một số kẻ còn dằn mặt ngược lại chính thất, dùng mọi thủ đoạn để được đường hoàng kết hôn. Trà (Lương Thanh) ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Nhã (Quỳnh Nga) ở Về Nhà Đi Con, Dương (Thục Anh) ở Hương Vị Tình Thân, tiểu tam (MC Huyền Trang) ở 11 Tháng 5 Ngày,...

Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-8Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-9Những mô-típ quen thuộc đến phát bực ở phim Việt-10

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-mo-tip-quen-thuoc-den-phat-buc-o-phim-viet-me-chong-cay-nghiet-da-gay-uc-che-bang-ke-thu-ba-dang-so-162220805092032215.htm

Phim truyền hình Việt Nam NSND Lan Hương Khả Ngân Quỳnh Nga

Tin tức mới nhất