Những mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Việt thập niên 1990

Điện ảnh Việt Nam thập niên 1990 chứng kiến sự lên ngôi của dòng phim "mỳ ăn liền". Những diễn viên như Việt Trinh, Diễm Hương... trở thành mỹ nhân nổi tiếng của màn ảnh.

Việt Trinh bước vào con đường nghệ thuật từ những năm 1980. Cô bắt đầu được khán giả biết đến khi đóng Ngọc trong đá của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Ở thời kỳ hoàng kim, tên của Việt Trinh là bảo chứng cho sự thành công cho nhiều bộ phim điện ảnh. Nữ diễn viên nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả qua các tác phẩm: Công tử Bạc Liêu, Sao em vội lấy chồng, Cô nữ sinh bướng bỉnh, Người đẹp Tây Đô....

2sao.vn | Photobook

Việt Trinh là mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp "sắc nước hương trời" của điện ảnh Việt Nam thời bấy giờ. Cô có gương mặt thuần Á đông với làn da trắng hồng, đôi mắt to tròn. Nữ diễn viên là gương mặt được săn đón của nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Hình ảnh của Việt Trinh "phủ sóng" trên nhiều tờ lịch treo tường, bìa sổ lưu bút, pano, băng rôn...

2sao.vn | Photobook

Thu Hà là nữ diễn viên miền Bắc nổi lên trong giai đoạn phim "mỳ ăn liền" ở thập niên 1990. Cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách như: Sau những giấc mơ hồng, Hoa quỳnh nở muộn, Anh chỉ có mình em, Sao phượng còn buồn... Người đẹp từng đóng cặp với cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh trong nhiều tác phẩm. Họ trở thành cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt.

2sao.vn | Photobook

Khác với vẻ ngoài sắc sảo của Việt Trinh, diễn viên Thu Hà sở hữu nét đẹp đài các, quý phái như một tiểu thư. Cô được mệnh danh là "lá ngọc cành vàng" của điện ảnh Việt. Nữ diễn viên được đồng nghiệp, người hâm mộ quý mến vì thái độ tận tâm với nghề và tính cách hài hòa, dịu dàng.

2sao.vn | Photobook

Diễm Hương là ngọc nữ sáng giá của điện ảnh Việt Nam thời kỳ đó. Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên góp mặt trong hơn 60 bộ phim ở nhiều thể loại. Cô và tài tử Lý Hùng từng là "cặp đôi màn ảnh" đẹp nhất của màn ảnh Việt.

2sao.vn | Photobook

Cô có khuôn mặt thanh tú, đôi mắt sáng và làn da trắng hồng. Vẻ đẹp quý phái của Diễm Hương nhận được sự mến mộ của hàng triệu khán giả thời đó. Nữ diễn viên nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Những hình ảnh của Diễm Hương khi xuất hiện luôn gây sốt và tạo hiệu ứng mạnh mẽ.

2sao.vn | Photobook

Y Phụng là một trong số các mỹ nhân màn ảnh của Việt Nam thập niên 1990. Cô sở hữu vẻ ngoài nóng bỏng và phong cách gợi cảm. Nữ diễn viên trở nên nổi bật nhờ gu ăn mặc cá tính và cách trang điểm hiện đại so với dàn sao nữ cùng thời.

2sao.vn | Photobook

Cô không ngại mặc những bộ cánh trễ vai hoặc khoét sâu phần ngực, khoe vòng một đầy đặn, gợi cảm. Y Phụng từng được xem là biểu tượng sexy của điện ảnh Việt Nam thời bấy giờ.

2sao.vn | Photobook

Khác với Việt Trinh hay Diễm Hương, Diễm My 6X sở hữu vẻ đẹp phóng khoáng, sắc sảo theo kiểu phụ nữ châu Âu. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt cho "nữ hoàng ảnh lịch", giúp cô lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn lớn ở thập niên 1990.

2sao.vn | Photobook

Diễm My Việt Trinh Y Phụng