Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong

Những ngôi sao nổi tiếng ở Hong Kong như Lưu Gia Linh, Lê Minh, Chân Tử Đan... đều sinh ra tại Trung Quốc đại lục.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-1

Trong bài viết đăng tải ngày 26/4, SCMP cho rằng ngành công nghiệp giải trí ở Hong Kong phát triển suốt nhiều thập kỷ. Hương Cảng là mảnh đất sản sinh ra nhiều diễn viên mang tính biểu tượng. Thời kỳ hoàng kim của TVB cũng tạo ra nhiều ngôi sao, góp phần đưa ngành công nghiệp phim ảnh Hong Kong xuất khẩu nhiều thứ ba thế giới, sau Mỹ và Ấn Độ. Tuy nhiên, điều ít người biết là có những ngôi sao phát triển ở Hong Kong nhưng thực chất sinh ra ở Trung Quốc đại lục.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-2

Lưu Gia Linh sinh năm 1965, cùng cha mẹ chuyển đến Hong Kong năm 1980. Khi trưởng thành, Lưu Gia Linh tham gia vào chương trình đào tạo diễn viên của TVB. Thời điểm đó, Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì là những cái tên được TVB đào tạo thành công. Sau nhiều năm, cô được mệnh danh là chị đại của giới giải trí Hong Kong. Sao phim A Phi chính truyện là một trong những diễn viên thành công nhất ở xứ Cảng thơm.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-3

Ít ai ngờ Lê Minh - một trong Tứ đại Thiên vương Hong Kong - sinh ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc năm 1966. Sau khi đạt vị trí á quân của giải thưởng ca hát tài năng mới do TVB tổ chức, danh tiếng nhanh chóng đến với anh.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-4

Từ bàn đạp TVB, Lê Minh tạo dựng tên tuổi ở cả lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc. Tài tử cũng đóng chính trong nhiều bộ phim truyền hình của TVB như Trở về thời con gái, Kim sanh vô hối (cùng Châu Hải My), Nhân tại biên duyên (cùng Trần Pháp Dung, La Huệ Quyên)...

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-5

Võ sĩ kiêm diễn viên Chân Tử Đan được người hâm mộ biết đến nhiều nhất với vai diễn Diệp Vấn trong bộ phim cùng tên. Nam diễn viên sinh năm 1963, lớn lên trong gia đình có truyền thống võ thuật ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Khi còn là thiếu niên, Chân Tử Đan được mẹ gửi đến trung tâm đào tạo wushu chuyên nghiệp. Bà cũng là người có công đưa nam diễn viên đến với danh hiệu ngôi sao võ thuật. Ngày nay, Chân Tử Đan là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất châu Á. Forbes Trung Quốc từng đưa tin nam diễn viên kiếm được 90 triệu NDT (khoảng 13,9 triệu USD) vào năm 2017.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-6

Theo SCMP, Lý Liên Kiệt là một trong những ngôi sao võ thuật có tầm ảnh hưởng nhất Hong Kong, chỉ sau Lý Tiểu Long và Thành Long. Sau khi phá kỷ lục phòng vé với vai chính trong Thiếu lâm tự, Lý Liên Kiệt được mệnh danh là Vua kungfu. Bộ phim Hoàng Phi Hồng cũng làm nên tên tuổi ở quốc tế cho nam diễn viên. Ngoài ra, sao phim Kẻ độc tôn là một trong những ngôi sao hiếm hoi thành công ở Hollywood.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-7

Vương Phi được mệnh danh là Thiên hậu Hong Kong và là một trong những ngôi sao thành công của văn hóa Cantopop. Nữ ca sĩ chuyển đến Hong Kong sống vào năm 1987. Sau khi phát hành album Coming Home (1992), cô nhanh chóng trở thành một trong những nữ ca sĩ thành công thập niên 1990.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-8

Đến hiện tại, cô phát hành tổng cộng 41 album nhạc. Ngoài ra, cô có bước đột phá trong diễn xuất với vai diễn trong Trùng Khánh sâm lâm - một trong những bộ phim thành công nhất của đạo diễn Vương Gia Vệ nói riêng và điện ảnh Hong Kong nói chung.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-9

Ngôi sao TVB kiêm ca sĩ Lâm Phong chuyển đến Hong Kong sống cùng gia đình từ năm 2 tuổi. Sau vai diễn đột phá trong Cỗ máy thời gian (2001), Lâm Phong nhanh chóng trở thành trụ cột của TVB và đóng chính trong nhiều phim truyền hình.

Những ngôi sao mang tính biểu tượng ở giới giải trí Hong Kong-10

Năm 2007, nam diễn viên lấn sân sang âm nhạc và phát hành album đầu tay Tìm em trong ký ức yêu thương. Với 26.000 bản được bán ra trong ba tuần đầu tiên, album giúp anh trở thành ngôi sao bán album chạy nhất tại Hong Kong năm 2007.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-ngoi-sao-mang-tinh-bieu-tuong-o-gioi-giai-tri-hong-kong-post1210506.html

Diễn viên Hong Kong Hong Kong Chân Tử Đan Lưu Gia Linh

Tin tức mới nhất