Dù có ngon đến đâu thì những người này tuyệt đối không nên ăn nhiều bánh chưng

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong các gia đình vào mỗi dịp Tết, dù có ngon nhưng không phải ai cũng nên ăn nhiều loại bánh đặc biệt này.

Bánh chưng là loại bánh truyền thống của dân tộc mà không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Ngày thường người ta vẫn có thể ăn bánh chưng nhưng món ăn sẽ mang ý nghĩa hơn nếu thưởng thức vào ngày Tết.

Mặc dù rất ngon và được nhiều người yêu thích nhưng có một số người cần lưu ý tuyệt đối không ăn nhiều bánh chưng.

Dù có ngon đến đâu thì những người này tuyệt đối không nên ăn nhiều bánh chưng-1

Người đau dạ dày

Trong bánh chưng có chứa gạo nếp và đỗ xanh, đây là 2 nguyên liệu không tốt đối với những ai bị đau dạ dày. Bởi khi ăn vào sẽ bị đầy bụng, cơn đau bụng có thể sẽ hành hạ bạn suốt 1 ngày đó.

Người béo phì

Những người thừa cân chỉ nên ăn rất ít bánh chưng vì loại bánh này rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột. Đặc biệt, nếu đã mắc bệnh béo phì thì không nên ăn bánh chưng, nhất là bánh chưng rán thì nó cực giàu năng lượng, nhiều chất béo.

Dù có ngon đến đâu thì những người này tuyệt đối không nên ăn nhiều bánh chưng-2

Người bệnh tim

Ngày Tết thật khó lòng mà từ chối được những miếng bánh chưng thơm phưng phức. Tuy nhiên, ẩn chứa trong đó là cả một nguồn năng lượng dồi dào (trên 200kcal/100g) cung cấp cả chất đạm động vật (thịt), thực vật (đậu xanh) và nhiều chất béo ảnh hưởng xấu tới tim mạch.

Dù có ngon đến đâu thì những người này tuyệt đối không nên ăn nhiều bánh chưng-3

Người bệnh thận

Bánh chưng là loại bánh có chứa nhiều năng lượng nhưng lại ít có lợi cho sức khỏe vì nhiều chất béo. 

Nếu vẫn giữ thói quen ngày Tết ăn bánh chưng kèm dưa hành, thịt đông thì thực sự nguy hiểm bởi dưa hành chứa hàm lượng muối cao, còn 2 loại thực phẩm kia thì nhiều chất béo, không tốt cho người mắc bệnh thận.

Dù có ngon đến đâu thì những người này tuyệt đối không nên ăn nhiều bánh chưng-4

Người cao huyết áp

Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bị bệnh cao huyết áp. Bánh chưng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao vì bánh cũng có nhân bằng thịt mỡ, nhiều chất béo có thể gây tăng tiết axit dịch vị, nên không thích hợp cho nhóm người cao huyết áp.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an-nhieu-banh-chung-n-250898.html

bánh chưng mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao