Những nguy hại khôn lường mà mọi người cần tránh khi ăn mực

Mực là hải sản tươi ngon và đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, mực tuyệt đối không được ăn trong các trường hợp này.

Mực là một trong những loại hản sản phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn cho bữa ăn gia đình. Mực có thể chế biến được nhiều món ăn ngon theo nhiều cách khác nhau như chiên, hấp, nướng, xào. Thế nhưng dù ngon và bổ dưỡng nhưng mực lại có thể gây bất lợi nhất định cho một số người.

Không ăn mực chưa chín

Mực chưa nấu chín có chứa các thành phần peptide, chất này có thể gây rối loạn tiêu hóa sau khi ăn. Chính vì thế, khi ăn mực, bạn cần làm mực chín hoàn toàn, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Những nguy hại khôn lường mà mọi người cần tránh khi ăn mực-1

Không ăn mực khi mắc bệnh ngoài da

Mặc dù mực là một loại hải sản quý giá, nhưng chúng vẫn là động vật di chuyển tự do dưới nước, sau khi ăn, nó có thể gây ra hoặc làm nặng thêm tình trạng bệnh ngoài da.

Những người mắc một số bệnh như chàm, phát ban hoặc bệnh viêm da thì cố gắng không ăn mực, để không gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các rối loạn ngoài da.

Những nguy hại khôn lường mà mọi người cần tránh khi ăn mực-2

Người bị bệnh về dạ dày và lá lách

Mực quanh năm sống trong nước, bản chất là một thực phẩm thuộc tính lạnh, sau khi ăn món này vào, cơ thể sẽ trở nên lạnh hơn. Người có bệnh về lá lách và dạ dày hư yếu thường có thể trạng lạnh, nếu tiếp tục ăn thêm lạnh vào sẽ làm cho cơ thể dư thừa hàn khí, từ đó sẽ khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Những nguy hại khôn lường mà mọi người cần tránh khi ăn mực-3

Không nên ăn nhiều mực kết hợp với bia

Ăn mực uống bia là thói quen phổ biến của nhiều người, nhưng trên thực tế đây lại là một việc làm sai lầm.

Nguyên nhân là bởi mực chứa một lượng lớn chất bismuth và glucosinolates, trong khi bia rất giàu vitamin B1. Nếu ăn mực với bia, vitamin B1 trong bia sẽ thúc đẩy sự phân hủy và chuyển hóa chất purine nucleotidetrong mực. Điều này sẽ khiến bạn bị bệnh gout, bệnh sỏi.

Những nguy hại khôn lường mà mọi người cần tránh khi ăn mực-4

Người bị bệnh gan mật hoặc bệnh tim mạch

Mực được biết đến là loại hải sản có hàm lượng cholesterol rất cao. Nếu ăn mực sẽ làm tăng lượng cholesterol trong mạch máu.

Chính vì vậy, những người bị gan nhiễm mỡ, bệnh ở túi mật, sỏi mật, người bị tim mạch thì không nên ăn mực nhằm tránh làm tăng nồng độ cholesterol và khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Những nguy hại khôn lường mà mọi người cần tránh khi ăn mực-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nguy-hai-khon-luong-ma-moi-nguoi-can-tranh-khi-an-muc-n-262644.html

hải sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao