Những nguyên tắc ăn uống đảm bảo an toàn mà trước đây nhiều người không để ý

Chuyện ăn uống sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn nếu bạn chú ý đến những nguyên tắc đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất là ngăn dưới cùng của tủ lạnh

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngăn cuối cùng trong tủ lạnh chính là khu vực bẩn nhất. Vì vậy, hãy nhớ lau rửa nó thường xuyên hơn thay vì chỉ biết chất đống thực phẩm vào bên trong hết ngày này qua tháng nọ.

Những nguyên tắc ăn uống đảm bảo an toàn mà trước đây nhiều người không để ý-1

Bơ chỉ nên được bảo quản trong tủ lạnh

Ai trong chúng ta chắc cũng thấy khó chịu khi phết bơ lên bánh mì mà nó vẫn còn lạnh và cứng sau khi vừa lấy ra từ tủ lạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng để bơ ở nhiệt độ ấm hơn có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của nhiều loại vi khuẩn có hại. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên bảo quản bơ trong tủ lạnh mà thôi.

Những nguyên tắc ăn uống đảm bảo an toàn mà trước đây nhiều người không để ý-2

Không ăn lại thức ăn thừa qua nhiều ngày

Có một sự thật rằng các loại vi khuẩn thường không gây ảnh hưởng nhiều đến mùi, hương vị hoặc hình thức khi chúng có mặt trên thực phẩm. Đó là lý do mà bạn chỉ nên tích trữ đồ ăn thừa trong tủ lạnh từ khoảng 3 ngày, sau đó thì hãy vứt bỏ dù trông vẫn còn tươi ngon.

Những nguyên tắc ăn uống đảm bảo an toàn mà trước đây nhiều người không để ý-3

Quy tắc 5 giây thực sự có tác dụng

Nhiều người hay truyền tai nhau là đồ ăn rơi xuống đất mà nhặt lên ngay sau 5 giây thì vẫn có thể ăn được. Nhưng đều này là hoàn toàn vô căn cứ.

Tiến sĩ Ronald Carter đến từ Queen Mary, Đại học London đã làm một thí nghiệm nhỏ. Anh ta thả pizza, táo và bánh mì nướng lên các bề mặt khác nhau và tiết lộ rằng tất cả chúng đều được bao bọc bởi vô số loại vi khuẩn ngay khi tiếp xúc với những nơi bẩn thỉu.

Những nguyên tắc ăn uống đảm bảo an toàn mà trước đây nhiều người không để ý-4

Socola có ăn được khi xuất hiện lớp bột trắng?

Lớp màng màu trắng hoặc hơi xám hình thành trên bề mặt socola dù trông có vẻ đáng sợ nhưng hóa ra vẫn hoàn toàn ăn được. Quá trình này xảy ra khi chất béo của bơ tách ra khỏi ca cao - 2 nguyên liệu chính tạo nên socola. Đây được xem là hiện tượng hết sức bình thường chứ không hề gây ảnh hưởng gì đến chất lượng món ăn này.

Những nguyên tắc ăn uống đảm bảo an toàn mà trước đây nhiều người không để ý-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-nguyen-tac-an-uong-dam-bao-an-toan-ma-truoc-day-nhieu-nguoi-khong-de-y-n-246528.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất