Những thực phẩm sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần khi được nấu chín

Chỉ cần thêm vài bước thay đổi nhỏ, bạn sẽ thấy rõ hơn được hương vị khác biệt của những loại thực phẩm này.

Chuối

Nếu muốn ăn chuối ngọt hơn thì bạn chỉ cần làm chín quả chuối lên, tinh bột trong chuối sẽ chuyển nó thành đường khiến nó siêu ngọt luôn. 

Những thực phẩm sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần khi được nấu chín-1

Bánh mì

Nếu là người thích ăn nhạt hoặc có vấn đề về đường huyết, bạn nên ăn bánh mì nướng vì chỉ số đường thấp hơn. Hoặc đơn giản, bánh mì được nướng hai lần sẽ giòn hơn và thơm hơn.

Những thực phẩm sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần khi được nấu chín-2

Cà rốt

Cà rốt sẽ ngon ngọt hơn nếu được để nguyên vỏ khi nấu, đồng thời bạn không nên thái nhỏ mà nên nấu cả củ, sau đó khi ăn thì thái ra, làm như vậy để tránh “thất thoát” dinh dưỡng. Nếu bạn áp dụng phương pháp này, cà rốt sẽ ngon bổ hơn 3 lần (với hàm lượng chống oxy hoá tăng gấp 3).

Những thực phẩm sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần khi được nấu chín-3

Cà chua

Sự thật là cà chua nấu chín sẽ tốt hơn ăn sống, khi được nấu lên, cà chua sẽ có hàm lượng lycopen (chất chống oxy hoá tốt hơn vitamin C) cao hơn. Thêm vào đó, cà chua  nấu chín sẽ ngọt thơm và dễ ăn hơn rất nhiều.

Những thực phẩm sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần khi được nấu chín-4

Nấm

Thay vì chiên hay luộc, bạn nên nướng nấm hoặc quay nấm trong lò vi sóng để chúng không quá chín, nhưng vẫn đủ mức nhiệt cần thiết. Sở dĩ, nấm tươi sẽ có nhiều vitamin B hơn, nhưng nấm được xử lý với nhiệt khi nấu sẽ tăng chất chống oxy hoá cần thiết cho cơ thể. Nấm nên nấu kĩ sẽ có nhiều chất dinh dưỡng và tránh được nguy cơ ngộ độc nhé.

Những thực phẩm sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần khi được nấu chín-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-loai-thuc-se-ngon-hon-khi-nau-len-n-246368.html

món ngon thực phẩm

Tin tức mới nhất