Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018

Điện ảnh thế giới năm 2018 đã có những nhân vật truyền thông điệp sống tích cực, tràn đầy nguồn cảm hứng, ý nghĩa nhân văn khiến khán giả xúc động.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-1
Simon Spier (Nick Robinson đóng ) trong Love, Simon: Nhân vật chàng trai tuổi teen đồng tính Simon có lẽ là một trong những nhân vật may mắn nhất trong năm 2018. Bởi cậu có một gia đình tuyệt vời, thấu hiểu con cái để làm chỗ dựa, những người bạn thân thiết tuy giận hờn nhưng vẫn sẵn sàng ủng hộ cậu và có một chàng trai phù hợp để yêu thương, tiếp thêm dũng khí để công khai mình là gay. Và từ đó, Simon không chỉ được sống đúng với bản thân mà còn dần trưởng thành. Bộ phim mở ra đoạn kết tươi sáng, cảm động và lãng mạn với thông điệp tích cực rằng ai cũng xứng đáng có một tình yêu lớn trong đời.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-2
Gia đình trộm vặt trong Shoplifters: Bộ phim đoạt giải Cành Cọ Vàng 2018 là bức tranh về khu ổ chuột và cuộc sống của những người ở dưới đáy xã hội nhưng không chút đau khổ hay nước mắt mà tươi vui, ấm áp. Gia đình nghèo khổ, thường xuyên trộm vặt ấy không có quan hệ ruột thịt nhưng sẵn sàng chia sẻ không gian sống. Họ là những mảnh ghép cô đơn vì nhiều hoàn cảnh nương tựa vào nhau như một gia đình hoàn thiện với đầy đủ thế hệ. Tất cả sinh hoạt chung trong một diện tích chật hẹp, từ ăn uống cho tới ngủ nghỉ thế nhưng ai cũng hạnh phúc với điều đó. Dù nghèo nhưng gia đình ấy sẵn sàng đón nhận thêm thành viên mới và cùng nhau trải qua những ngày tràn ngập tiếng cười.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-3
Veronica Rawlings (Viola Davis đóng) trongWidows: Veronica Rawlings (Viola Davis đóng) trong Widows: Chưa nguôi nỗi đau mất chồng sau khi ông ta tổ chức cướp nhà băng thất bại, Veronica đã phải đối mặt với những kẻ tới đòi nợ. Trong một xã hội không có “người tốt” như trong phim, Veronica Rawlings cùng các góa phụ khác đã mạnh mẽ, đứng lên để bảo vệ bản thân, đấu tranh cho tương lai của chính họ và những người mà mình yêu thương. Rawlings là một trong số những người phụ nữ mất mát nhưng đã tìm thấy sức mạnh tinh thần để đương đầu với sóng gió cuộc đời mà không phải nấp sau hình bóng của phái mạnh.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-4
Ally (Lady Gaga đóng) trong A Star is Born: Bộ phim ca nhạc này không chỉ khiến bạn rung động nhờ âm nhạc, diễn xuất tuyệt vời mà còn cả bằng những bài học cuộc sống. Từ một nữ bồi bàn có giọng ca trời phú nhưng nhút nhát trước đám đông, Ally vẫn âm thầm nuôi dưỡng đam mê âm nhạc. Cô không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào, dù là hát trong một quán bar chuyển giới. Bằng tài năng và sự giúp đỡ của người yêu Jackson, Ally nhanh chóng tiến thân trong sự nghiệp trở thành một nữ ca sĩ chuyên nghiệp. Hành trình màu nhiệm của nhân vật Ally trong phim với những khoảnh khắc thăng hoa giữa âm nhạc và tình yêu thật sự truyền tải đến khán giản cảm hứng sống tràn đầy khát vọng.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-5
Vanellope trong Wreck-It Ralph 2: Trong phần hai, khán giả rất ấn tượng với đoạn khi Vanellope lạc vào căn phòng của các nàng công chúa Disney. Khác với những nàng công chúa chỉ biết ước nguyện, Vanellope luôn muốn tự mình vượt qua hiểm nguy, và thích thú đón chờ thử thách mới. Thông điệp nữ quyền, tinh thần tự lập cũng được khắc họa rõ nét qua những hành động của Vanellope khi cô quyết định ở lại đường đua bạo lực, nhiều hiểm nguy mang tên Slaughter House thay vì trò chơi kẹo ngọt an toàn và dễ dàng khi trước.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-6
T’Challa / Black Panther (Chadwick Boseman) trongBlack Panther: T’Challa / Black Panther (Chadwick Boseman) trong Black Panther: Đây là siêu anh hùng da đen đầu tiên của Marvel Studios có phim riêng. Vị vua Wakanda cùng tinh thần anh hùng, yêu dân tộc của Báo Đen đã giới thiệu đến khán giả hình ảnh một siêu anh hùng hoàn toàn mới. Chính vì mang trên mình những sứ mệnh về cả tuyên ngôn điện ảnh, chính trị và sắc tộc, nhân vật T’Challa không đơn thuần là một siêu anh hùng của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, mà còn là biểu tượng của văn hóa châu Phi, góp phần truyền cảm hứng cho cuộc chiến đòi bình đẳng sắc tộc của người da màu trên toàn cầu.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-7
Rachel Chu (Constance Wu đóng) trong Crazy Rich Asians: Crazy Rich Asians: Rachel Chu (Constance Wu đóng) trong Crazy Rich Asians: Không chỉ dừng lại ở những thước phim hoành tráng, xa hoa, phim còn gây ấn tượng với những thông điệp ý nghĩa được lồng ghép khéo léo xuyên suốt 120 phút của phim, đặc biệt là thông qua nữ chính Rachel. Từ cô gái xuất thân bình thường, yêu "nhầm" chàng thiếu gia giàu có bậc nhất châu Á, nhiều người sẽ liên tưởng Rachel với nàng Lọ Lem thời hiện đại. Tuy nhiên, không vì cách biệt giai cấp mà khiến cô tự ti, nép mình mà nhiều lúc cô còn tự biến mình thành đấu sĩ đầy tự tin trên con đường chinh phục hạnh phúc. Bằng bản lĩnh, sự thông minh, sắc sảo của mình, hạnh phúc vẫn nằm trong bàn tay của cô chứ không phụ thuộc vào người khác. Lập trường sống vững vàng nhưng vẫn đong đầy cảm xúc của Rachel hoàn toàn thuyết phục khán giả và khiến đây trở thành một trong những phụ nữ ấn tượng nhất trên màn ảnh năm qua.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-8
Helen/ Elastigirl trong Incredibles 2: Phần hai của siêu phẩm hoạt hình lựa chọn Elastigirl làm kép chính trong vai trò người hùng. Bộ phim được đặt trong bối cảnh đề cao sự nữ quyền ở Hollywood. Elastigirl thay chồng hành đạo và chứng minh siêu anh hùng có ích như thế nào khi trở thành Nữ đại sứ của giới người hùng. Cách mà Helen vừa làm tốt việc chăm lo gia đình khi ở nhà vừa đủ sức tung hoành và chứng tỏ bản lĩnh khi ra ngoài là thông điệp vô cùng mạnh mẽ cho vai trò quan trọng của phụ nữ. Nhân vật này còn nhận được sự đồng cảm từ các bà vợ, bà mẹ nội trợ, thắp lên ở họ niềm hy vọng cùng những lý tưởng khi là người được ghi nhận bên ngoài xã hội.

Những nhân vật điện ảnh truyền cảm hứng tích cực năm 2018-9
Robin (Ewan McGregor đóng) trong Christopher Robin: Ở tuổi trưởng thành, Christopher Robin phải làm việc không ngừng nghỉ để bám trụ ở London hoa lệ, đến nỗi bỏ bê gia đình và lãng quên những người bạn ấu thơ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cậu bạn thuở ấu thơ - gấu Pooh là ánh sáng thiên đường đối với Robin, giúp anh nhìn lại bản thân, biết được điều gì là quan trọng nhất. Robin biết dành ra những khoảng lặng trong cuộc sống, có trách nhiệm và biết cách trân trọng gia đình vì đó là nơi để trở về. Sự thay đổi tích cực của Robin khiến nhiều khán giả ngẫm lại mình và từ đó rút ra những bài học sâu sắc về cái giá của những giấc mơ và sự trưởng thành.

Theo Zing


Crazy Rich Asians truyền cảm hứng lady gaga

Tin tức mới nhất