Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt

Cùng điểm lại các nhân vật đáng nhớ nhất được đưa lên tuyến chính và tạo nên thành công của mỗi phần phim điện ảnh Conan.

Thương hiệu truyện tranh - anime 28 năm tuổi đời Thám Tử Lừng Danh Conan được xem là một trong những món ăn tinh thần được yêu thích bậc nhất của tuổi thơ nhiều thế hệ khán giả Việt.

Cùng với đó, loạt phim điện ảnh của thương hiệu này cũng nhận được sự đón nhận nồng hậu của cộng đồng fan cũng như khán giả đại chúng. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-1

Kể từ phim điện ảnh đầu tiên được ra mắt năm 1997, suốt 25 năm qua, 25 bộ phim điện ảnh Conan đều mang đến một màu sắc riêng biệt.

Và điều hấp dẫn của mỗi phim chính là khai thác câu chuyện của một hoặc nhiều nhân vật nào đó, vốn được các fan cực kỳ yêu thích, để sánh vai bên chàng thám tử Edogawa Conan dẫn dắt mạch phim. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-2

Cùng điểm qua những nhân vật đáng nhớ nhất được đưa lên tuyến chính và tạo nên thành công của mỗi phần phim điện ảnh Conan.

Kaito Kid 

Siêu đạo chích Kaito Kid - Ảo thuật gia dưới ánh trăng - vừa là đồng minh, cũng vừa là “kẻ địch”, nhiều lần đối đầu nhân vật chính Conan, trong truyện tranh, series anime truyền hình, lẫn trên màn ảnh rộng.

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-3

Cậu vốn là một học sinh cấp 3, 17 tuổi, tên thật là Kuroba Kaito, là con trai của Kuroba Toichi - Kid đời đầu. Kaito quyết định khoác lên mình bộ tuxedo màu trắng, trở thành Siêu Đạo Chích Kid đời thứ 2, gây náo loạn và thách thức cảnh sát với nhiều màn ảo thuật đánh cắp bảo vật, nhằm mục đích tìm ra hung thủ đứng sau cái chết của bố mình. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-4

Kid xuất hiện với vai trò thứ chính trong 5 phim điện ảnh Conan, gồm Movie 3: The Last Wizard of the Century (Ảo Thuật Gia Cuối Cùng Của Thế Kỷ); Movie 8: Magician of the Silver Sky (Ảo Thuật Với Đôi Cánh Bạc); Movie 10: The Private Eyes' Requiem (Lễ Cầu Hồn Của Thám Tử); Movie 14: The Lost Ship in the Sky (Con Tàu Biến Mất Giữa Trời Xanh); Movie 19: Sunflowers of Inferno (Hoa Hướng Dương Rực Lửa).

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-5

Gần đây nhất, bộ phim điện ảnh thứ 23, Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh ra mắt năm 2019 với Kid thuộc tuyến nhân vật chính đã đạt thành công vang dội cùng thành tích phòng vé kỷ lục - bộ phim điện ảnh Conan có doanh thu cao nhất từ trước đến nay, và đánh bại siêu bom tấn Avengers: Endgame trên sân nhà. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-6

Akai Shuichi

Akai Shuichi là một trong những nhân vật được yêu thích bậc nhất của loạt truyện - phim Thám Tử Lừng Danh Conan. Anh là đặc vụ FBI, từng thâm nhập vào Tổ Chức Áo Đen với mật danh Rye, sở hữu IQ cực cao với khả năng suy luận xuất sắc. Anh cũng là một tay đua cự phách, tay thiện xạ cừ khôi. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-7

Akai Shuichi từng xuất hiện ở một vài phân cảnh trong phim điện ảnh thứ 20 - The Darkest Nightmare (Cơn Ác Mộng Đen Tối), và được đưa lên tuyến nhân vật chính trong phim điện ảnh thứ 24 - Detective Conan: The Scarlet Bullet - Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ.

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-8

Bộ phim tập trung khai thác câu chuyện gia đình cực bá đạo của nhân vật, với các thành viên gồm: Sera Mary (mẹ) - thành viên Cơ quan Tình báo MI6 của Anh, bị teo nhỏ thành hình dáng học sinh cấp 2; Haneda Shukichi (em trai) - kì thủ Shogi với trí nhớ và năng lực tư duy siêu phàm; và thám tử trung học Sera Masumi (em gái).

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-9

Hattori Heiji

Thám tử miền Tây - Hattori Heiji xuất hiện rất sớm, ngay từ chương 92, thuộc tập 10 của bộ truyện. Vậy nên, anh chàng cũng là gương mặt thân quen, được đông đảo các fan cứng lẫn các fan “lâu rồi không đọc truyện” yêu thích. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-10

Giống như thám tử miền Đông Kudo Shinichi, Hattori Heiji có kỹ năng tư duy và suy luận sắc sảo. Đồng thời, cả hai đều là “con nhà nòi”.

Shinichi là con trai của tiểu thuyết gia trinh thám, học tập từ kho kiến thức đồ sộ của cha mình. Heiji là con trai cảnh sát trưởng Osaka, Hattori Heizo, phát triển năng lực trinh thám thông qua mối quan hệ với lực lượng cảnh sát. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-11

Hattori Heiji từng góp mặt trong 8 phim điện ảnh Conan, trong đó được đưa vào tuyến nhân vật chính và trở thành câu chuyện trung tâm trong phim điện ảnh thứ 21, Thám Tử Lừng Danh Conan: Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm, ra mắt năm 2017.

Phim lấy bối cảnh một chương trình truyền hình về Karuta - trò chơi truyền thống của Nhật Bản, đồng thời khai thác chuyện tình cảm rắc rối giữa Hattori Heiji - Toyama Kazuha và “trà xanh” Ooka Momiji tự nhận mình là hôn thê của Heiji.

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-12

Bộ phim được đánh giá là có sự cân bằng ở cả 3 yếu tố: lý luận, hành động và tình cảm. Đây cũng là phần phim liên tiếp xô đổ các kỷ lục phòng vé, mang về doanh thu gần 7 tỷ yên và trở thành bộ phim điện ảnh Conan thành công nhất trong lịch sử tại thời điểm bấy giờ. 

Furuya Rei

Danh hiệu chàng trai đa nhân cách nhất xin được dành cho Furuya Rei (biệt danh Zero). Chính thức xuất hiện từ chương 793, thuộc tập 75, ra mắt năm 2012, Rei ban đầu xuất hiện dưới thân phận Amuro Toru, chàng thám tử tư, kiêm bồi bàn tại quán cafe Poirot.

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-13

Kế đó, anh được tiết lộ là thành viên của Tổ chức Áo Đen, mật danh Bourbon, rồi lại tiếp tục được xác định là Furuya Rei, đặc vụ của Cục An Ninh, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, thâm nhập vào tổ chức Áo Đen thực hiện nhiệm vụ.

Furuya Rei có mối “thâm thù đại hận” với Akai Shuichi. Nguyên nhân là bởi trong khoảng thời gian cả 2 đang nằm vùng, bạn thân của Rei - Morofushi Hiromitsu cũng thâm nhập vào Tổ Chức Áo Đen với mật danh Scotch - bị bại lộ thân phận và tự tử ngay trước mắt Akai. Rei luôn cho rằng Akai là nguyên nhân dẫn đến cái chết của người đồng nghiệp. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-14

Furuya Rei hay Amuro Toru góp mặt trong 3 phim điện ảnh, gồm phim điện ảnh thứ 20 - The Darkest Nightmare (Cơn Ác Mộng Đen Tối) - vai phụ, được đưa lên tuyến chính trong Movie 22: Zero the Enforcer (Kẻ Hành Pháp Zero); và bộ phim ra mắt năm 2022 mang tên Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween. 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-15

 

Bộ phim điện ảnh mới nhất này sẽ dành sự tri ân đặc biệt cho nhân vật Furuya Rei và những người bạn từ Học Viện Cảnh Sát của anh, gồm: Matsuda Jinpei (lần đầu xuất hiện trong vụ khủng bố đánh bom, thuộc tập truyện 36, xuất bản năm 2002); Morofushi Hiromitsu (người cùng Zero thâm nhập Tổ chức Áo Đen), Hagiwara Kenji (bạn nối khố của Matsuda), và Date Wataru (tiền bối dìu dắt trung sĩ Takagi Wataru, từng được nhắc đến trong chương 804, thuộc tập 76 của bộ truyện). 

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-16

Hiện tại, phần phim thứ 25 vẫn đang tạo nên cơn sốt lớn tại phòng vé Nhật, với doanh thu vượt mốc 9 tỷ yên, và được người hâm mộ kỳ vọng sẽ xô đổ các kỷ lục để trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử loạt phim điện ảnh Conan.  

Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween khởi chiếu tại rạp từ 22/7.

Kaito Kid và những nhân vật từ chính diện đến phản diện khiến fan mê mệt-17
Bộ phim điện ảnh mới nhất Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween sẽ có nhân vật Furuya Rei.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-nhan-vat-trong-conan-tu-chinh-dien-den-phan-dien-khien-fan-me-met-n-312654.html

Thám tử lừng danh Conan truyện tranh

Tin tức mới nhất