Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện

Tuy vào vai nữ chính nhưng tính cách gàn dở, cá biệt khiến những cô gái dù rất xinh đẹp vẫn không được lòng người xem.

Gần đây, phim truyền hình đang ngày càng đổi mới, xây dựng tính cách nữ chính có phần thực tế hơn. Dẫu cách này có thể khiến khán giả không ưa vai chính nhưng nó lại tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Tuy nhiên, cứ không phải được đóng nữ chính đã là vui...

Minh (Lương Thu Trang) - Hướng Dương Ngược Nắng

Nhân vật Minh do diễn viên Thu Trang thủ vai trong Hướng Dương Ngược Nắng có thể được xem là nữ chính bị ném đá bậc nhất màn ảnh Việt.

Là con của "tiểu tam", Minh lớn lên trong hoàn cảnh không có bố, mẹ thì tối ngày chỉ lo bài bạc, yêu đương trai trẻ. Cô phải tự lập từ nhỏ để chăm sóc em trai. Dù biết cô có nỗi khổ tâm riêng nhưng khán giả vẫn vô cùng khó chịu với sự tự tin đến mức cao ngạo của cô nàng.

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-1

Tính cách dữ dằn có phần hung hãn, “ăn miếng trả miếng”, hào quang nữ chính giúp Minh "đụng đâu thắng đó". Và thế là cô thỏa sức lộng hành, vì cuối cùng chắc chắn sẽ làm chủ được mọi thứ.

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-2

Qua mỗi tập phim, tính cách và cách hành xử của Minh ngày càng mất điểm trong mắt khán giả.

Linh (Diễm My) - Tình Yêu Và Tham Vọng

Vai diễn Linh của Diễm My 9X trong Tình Yêu Và Tham Vọng khiến cô nhận không ít “gạch đá” suốt từ đầu đến cuối phim.

Trái ngược với tự cao và có phần ghê gớm của Minh, Linh bị ghét bởi sự hiền lành đến nhu nhược. Cô thậm chí còn bỏ qua lòng tự tôn bản thân chỉ vì si mê yêu đương. 

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-3

Từ đầu phim, nhân vật Linh được xây dựng hình tượng kiểu nữ có nhan sắc, có tài năng, có cả sự lương thiện. Điều này khiến một số khán giả cảm thấy tạo hình này thiếu thực tế. 

Sau đó, càng về cuối phim Linh càng lộ rõ thái độ dây dưa, thiếu quyết đoán trong chuyện tình cảm. Một mặt Linh si mê Minh dù biết anh đã có hôn thê, mặt khác lại luôn mập mờ "trên tình bạn - dưới tình yêu" với Sơn.

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-4

Sự nhu nhược còn thể hiện ở việc cô loay hoay xử lý những trò vặt vãnh nơi công sở không đâu vào đâu. Thêm vào đó, rất nhiều khán giả "ném đá" Linh bởi nét diễn một màu và gu thời trang cứng nhắc của Diễm My - mỹ nhân đảm nhiệm vai nữ chính.

Linh (Nhã Phương) - Tuổi Thanh Xuân

Nhân vật Linh của Nhã Phương là nữ chính ngô nghê, nhu nhược nhưng lại “sa chĩnh gạo”, một mô típ quen thuộc thường thấy trong các phim truyền hình thần tượng.

Linh hậu đậu và thường phải dựa vào sự giúp đỡ của người khác. Cô đơn giản chỉ là một cô gái bình thường, tính cách ương bướng nhưng lại được 2 chàng hoàng tử đem lòng yêu mến chỉ vì là... nữ chính. 

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-5

Từ sự ngu ngơ, ngờ nghệch chuyển hướng thành nhu nhược, thiếu quyết đoán, nhân vật Linh khiến khán giả càng xem càng ức chế. Với ai cô cũng lấn cấn, không rõ ràng. Khi không giải quyết được chuyện tình cảm, cô cũng chỉ biết khóc. 

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-6Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-7

Bên cạnh đó, diễn xuất của Nhã Phương cũng là một phần yếu tố khiến khán giả không ưa nổi nhân vật này.

Khi vui Linh trố mắt - trề môi, khi ngạc nhiên Linh trề môi - trố mắt, khi khóc Linh cũng môi trề - mắt trố... Biểu cảm đó cứ xuất hiện liên tục trong các cảnh phim khiến người xem không thể giấu nổi sự khó chịu.

An (Lưu Đê Ly) - Chạy Trốn Thanh Xuân

Có một điều đặc biệt ở Chạy Trốn Thanh Xuân là nhân vật phản diện lại được khán giả yêu thích hơn nữ chính. Theo đó, An không phải kiểu nữ chính hiền lành. Cô cá tính, đôi lúc còn cục tính. Trong phim, nữ chính luôn tìm cách khiến nam chính “ăn hành” bởi sự vô lý của mình.

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-8

Bên cạnh đó, chất giọng và diễn xuất của Lưu Đê Ly không được tự nhiên, thậm chí còn cứng như đang đọc thoại, khiến khán giả nhiều phen bực mình.

Đặc biệt, điều làm cho nhân vật này bị liệt vào “danh sách đen” ngay từ khi phim chưa lên sóng chính là bởi dính lùm xùm đời tư của Lưu Đê Ly. Mỗi khi không hài lòng về An trong phim, khán giả lại đem chuyện đời tư của nữ diễn viên ra chỉ trích.

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-9

Duyên (Bella Mai) - Nếu Còn Có Ngày Mai

Được gắn với biệt danh “cô Tấm” trong Nếu Còn Có Ngày Mai, nhưng Duyên lại không phải kiểu hiền lành và nhẫn nhịn như cô Tấm.

Mẹ mất khi cô còn nhỏ, cha đi bước nữa và Duyên rơi đúng vào hoàn cảnh bị mẹ kế đối xử tệ bạc. Những uất ức tích tụ lâu ngày biến Duyên trở thành cô gái ích kỷ, mưu kế, luôn nung nấu ý định trả đũa mẹ kế.

Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-10Những nữ chính bị ghét hơn cả vai phản diện-11

Dù cảm thông với nỗi bất hạnh của Duyên, nhưng việc cô năm lần bảy lượt hại em gái chỉ để chọc tức mẹ kế... quả thực khán giả muốn thương mà thương không nổi.

Không giống với "Cám", cô em cùng cha khác mẹ của Duyên lại rất hiền lành và thương chị. Chính điều này khiến người xem càng không thể thuận mắt với nhân vật Duyên.

B.D
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-nu-chinh-bi-ghet-hon-ca-vai-phan-dien-n-253407.html

Lưu Đê Ly Diễm My 9x Nhã Phương

Tin tức mới nhất